Hà Nội thêm vụ trao nhầm con: Cạn nước mắt vì "nhầm" bố mẹ 29 năm

Khi nhận được kết quả giám định ADN chị Lê Thanh Hiền (29 tuổi) như ngã quỵ xuống vì biết mình bị... trao nhầm mẹ đẻ.

2 mẹ con ôm nhau khóc như mưa

Câu chuyện tưởng chừng như ở trong phim của trường hợp chị Lê Thanh Hiền trú tại Triều Khúc (Thanh Xuân – Hà Nội) khiến ai nấy đều bàng hoàng. Theo đó, mới đây, chị Hiền vừa nhận được thông tin mình lại không phải con ruột của bố mẹ.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hiền chia sẻ: “Mới đây câu chuyện của chị Tạ Thị Thu Trang (75 Quán Sứ) được đăng tải rộng rãi trên báo chí, tôi và gia đình mới quyết định đưa câu chuyện của mình truyền tải lên nhiều thông tin đại chúng. Những mong, việc này sẽ giúp tôi tìm được cha mẹ đẻ và bố mẹ tôi cũng tìm được con ruột”.

Chị chia sẻ: “Đã 3 năm trôi qua từ ngày tôi biết mình không phải là con của bố mẹ, nhưng nhiều lúc tôi vẫn không dám nghĩ rằng đó là sự thật”.

nhầm con
Chị Hiền nước mắt ngắn dài kể lại câu chuyện éo le.

Chị Hiền kể, từ khi bản thân được sinh ra và lớn lên khi đi học bạn bè, họ hàng và thậm chí anh em vẫn trêu Hiền là con của ai chứ không phải của bố mẹ bởi từ nét mặt, tính cách chẳng giống ai trong nhà. 

“Thậm chí, không ít lần bạn bè em trêu em là con của hàng xóm. Thế rồi, chẳng thể ngờ, có ngày những lời trêu đùa ấy lại là sự thật", chị Hiền nức nở kể lại.

Năm 20 tuổi, chị Hiền lập gia đình và sinh được 1 cháu gái và 1 cháu trai. Chị Hiền kể: “Tôi sinh cháu năm 2010 và năm 2013 đều phải làm xét nghiệm máu, 2 con tôi đều mang nhóm máu B. Tuy nhiên, trong 1 lần tôi nhìn xét nghiệm của bố đẻ thì biết bố tôi mang nhóm máu O. Từ điều này tôi thấy có điều bất thường nên đã lén tìm hiểu và mang mẫu đi xét nghiệm ADN”.

nhầm con
Chị Hiền cho biết, mong muốn sẽ sớm tìm lại được cha mẹ ruột.

nhầm con
Giấy xét nghiệm ADN cho biết chị Hiền và bác Hoa không có cùng huyết thống.

nhầm con
Giấy khai sinh của chị Hiền.

Ngày 4/5/2013 chị Hiền đến Trung tâm xét nghiệm ADN thuộc Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) và phải chờ 3 ngày sau tức đến ngày 7/5/2013 có kết quả. Nói về điều này, chị Hiền nghẹn ngào kể lại : “Lúc có kết quả trên tay tôi như không tin vào mắt mình nữa bởi kết luận thì tôi và mẹ không có quan hệ huyết thống. Tôi như ngã quỵ xuống vì choáng váng và đau đớn”.

Ngay sau giây phút kinh hoàng ấy, chị Hiền trở nên chán nản, trời đất chao đảo, chị Hiền chạy xe máy một cách vô định, điểm dừng là cầu Long Biên… 

Đến tận đêm, chồng chị Hiền mới tìm thấy chị đang đứng 1 mình trên cầu và an ủi rồi đưa chị về nhà. Khoảng 1 tuần sau, chị Hiền mới sẵn sàng tâm lý nói sự thật này với mẹ mình là bác Phan Thị Tuyết Hoa (53 tuổi).

“Hôm đó, tôi cùng mẹ chạy bộ quanh hồ Thiền Quang, thời tiết hôm ấy khá đẹp, nắng vàng. Sau đó tôi dừng lại và nói với mẹ về sự thật sau khi tôi thử ADN. Lúc đó mẹ và tôi cùng ôm nhau khóc nhiều lắm trước sự ngỡ ngàng của biết bao người”, chị Hiền nhớ lại.

Ước mong đoàn tụ

Ngay sau khi thông tin chấn động, gia đình chị Hiền có đi làm xét nghiệm ADN thêm một lần nữa nhưng vẫn cho kết quả như ban đầu.

nhầm con
Chị Hiền ngày bé (ảnh nhân vật cung cấp).

Lúc này cả gia đình lục lại ký ức năm 1987 tại nhà hộ sinh Đống Đa, chị Hiền cho biết: “Mẹ tôi kể lại rằng, lúc tôi sinh có một người nữa tên là T.T.T.T sinh con lúc 4 giờ 20 phút còn mẹ tôi sinh lúc 4 giờ 35 phút rạng sáng ngày 12/12/1987. Nhưng mãi đến 8 giờ sáng hôm sau bố tôi mới được bế tôi rồi trao cho mẹ tôi”.

Theo chị Hiền cũng như gia đình thì khả năng trong quãng thời gian từ lúc 4g giờ 35 phút đến 8 giờ sáng có sự nhầm lẫn.

Từ khi biết tin bản thân mình không phải là con ruột của mẹ Hoa thì chị Hiền cũng đã có lần đi lên phía phòng hộ sinh Đống Đa để dò la thông tin. Được biết, trong ngày hôm đó có 4 trường hợp sinh con tại nhà hộ sinh nên chị Hiền cũng đã tìm đến 1 số trường hợp đó để với mong muốn tìm lại cha mẹ đẻ của mình cũng như giúp cha mẹ hiện tại gặp được con ruột.

nhầm con
Chị Hiền mong gia đình sẽ gặp một phép màu.

“Tôi đến nhà hộ sinh Đống Đa xin nhật ký sinh nở ngày hôm đó thì tìm thấy 1 trường hợp là cô T.T ở Khâm Thiên (Đống Đa – Hà Nội) nhưng gia đình cho biết người con của gia đình sinh ngày hôm ấy là con trai. Tuy nhiên những lần sau, gia đình ấy cắt liên lạc và không cho gặp nữa”, chị Hiền nghẹn ngào nói.

Hiện tại chị Hiền rất mong muốn thông qua báochí truyền tải thông tin đến đến đông đảo người dân cũng như cơ quan chức năng tìm lại cha mẹ đẻ của mình cũng như bố mẹ tìm lại được con ruột.

“Cha mẹ hiện tại yêu thương, đùm bọc và cưng tôi rất nhiều chính vì vậy đến thời điểm hiện tại tôi chẳng thấy hối hận điều gì. Thế nhưng, thực lòng mọi người vẫn luôn muốn tìm lại cha mẹ đẻ tôi cũng như con ruột của mẹ Hoa”, chị Hiền nhắn nhủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Theo Afamily/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất