'Hội vợ đảm showbiz' gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy

Cứ nhìn vóc dáng của chị đẹp Hà Tăng là chị em sẽ có động lực vào bếp ngay thôi!

Không còn hoạt động sôi nổi trong showbiz và gần như đã lui về ở ẩn, nhưng cái tên Tăng Thanh Hà có lẽ chưa bao giờ hết hot với cộng đồng mạng. Bằng chứng chính là trang cá nhân của nàng "ngọc nữ" vẫn hút ngàn like mỗi khi cô chia sẻ hình ảnh về công việc cá nhân và cuộc sống thường ngày.

Có theo dõi mới biết, thật không ngoa khi gọi Hà Tăng là người vợ đảm nhất nhì showbiz bởi mỗi ngày chị đẹp đều đích thân vào bếp và chế biến những món ăn vừa đẹp mắt, vừa "heo thì". Thậm chí "ngọc nữ" có hẳn một trang cá nhân riêng với hơn 14 nghìn người theo dõi để thỏa sức chia sẻ đam mê nấu nướng của mình.

Hội vợ đảm showbiz gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy-1Hội vợ đảm showbiz gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy-2

Những món ăn mà Hà Tăng chia sẻ đều vừa khít với hội những người đang ăn kiêng: Hạn chế dầu mỡ và những chất béo không tốt cho cơ thể. Có lẽ vì thế mà nồi chiên không dầu chính là dụng cụ nhà bếp mà cô yêu thích.

Với thiết bị này, Hà Tăng có thể chế biến được nhiều món một cách đơn giản, nhanh chóng. Đặc biệt là hạn chế sử dụng dầu mỡ, ảnh hưởng tới sức khỏe - điều mà nữ diễn viên luôn hướng tới khi chế biến các món ăn hàng ngày cho gia đình.

Nếu chị em cũng đang sở hữu 1 chiếc nồi chiên không dầu, vậy thì có thể học Hà Tăng cách làm món nem chay vừa ngon, vừa tốt cho cơ thể. Cách làm này chắc chắn sẽ khiến bạn ưng ý dù có phải một người ăn chay hay không.

Nem chay làm bằng nồi chiên không dầu

Hội vợ đảm showbiz gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy-3

Nguyên liệu:

Khoai môn, khoai lang, bí đỏ, giá đỗ, nấm, mộc nhĩ, trứng gà, hành lá

Gia vị: Muối, hạt tiêu

Bánh ram cuốn nem

Dầu dừa

Dụng cụ: Nồi chiên không dầu, chổi quét dầu ăn

(Số lượng các nguyên liệu có thể tùy chỉnh theo nhu cầu và số lượng thành viên trong gia đình bạn)

Cách làm:

Nhìn chung, "nem chay phiên bản Hà Tăng" cũng không có nhiều khác biệt so với cách làm nem thông thường. Điểm khác ở đây chính là các nguyên liệu đều là rau củ quả và thay vì rán nem ngập trong mỡ, bạn sẽ dùng nồi chiên không dầu.

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Sau khi rửa sạch rau củ quả, chị em hãy thái khoai môn, khoai lang, bí đỏ, mộc nhĩ và hành lá dưới dạng hạt lựu. Tiếp theo, hãy đập trứng, thêm các loại gia vị tùy theo sở thích và trộn đều mọi thứ với nhau.

Hội vợ đảm showbiz gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy-4

Giờ thì tiến hành cuốn nem như bình thường thôi!

Bước 2: Chiên nem

Khi sử dụng nồi chiên không dầu, quan trọng nhất là điều chỉnh thời gian và nhiệt độ phù hợp với từng món. Hà Tăng chia sẻ bí quyết riêng của mình: 

Để giúp nem giòn và có màu vàng bắt mắt, hãy dùng chổi quét để phủ 1 lớp dầu dừa lên bề mặt nem. Dầu dừa cũng giúp nem có mùi thơm ngậy hơn khi hoàn thành.

Sau khi đã làm nóng nồi chiên và phủ dầu dừa lên nem, chị em hãy xếp nem vào nồi chiên không dầu, chiên 2 lần:

Lần 1: Chọn mức nhiệt 160 độ, đặt thời gian trong 10 phút.

Lần 2: Chọn mức nhiệt 190 độ, đặt thời gian trong 10 phút.

Giữa 2 lần chiên, chị em đừng quên lật mặt nem nhé!

Vậy là bạn đã hoàn thành món nem chay rồi!

Hội vợ đảm showbiz gọi tên Tăng Thanh Hà: Mỗi ngày đều chia sẻ một món ăn vừa đẹp mắt vừa healthy-5
Thành phẩm của Hà Tăng

 Với cách chế biến này, bạn có thể ăn nem cùng cơm, bún hoặc các loại rau xà lách. 

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/hoi-vo-dam-showbiz-goi-ten-tang-thanh-ha-moi-ngay-deu-chia-se-mot-mon-an-vua-dep-mat-vua-healthy-chi-em-dang-giam-can-can-hoc-ngay-cach-lam-mon-nem-nay-cua-chi-dep-20201203124039765.chn

Tăng Thanh Hà nấu ăn

Tin tức mới nhất