Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị 'bủa vây' trong nước lũ

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Trung đã trở thành biển nước sau cơn lũ lịch sử diễn ra vừa qua.

Đợt lũ vừa qua đã gây ra những hậu quả nặng nề cho nhân dân miền Trung, rất nhiều cơ sở vật chất bị tàn phá nặng. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng đã bị ngập lụt nghiêm trọng và buộc phải dừng hoạt động, thậm chí còn bị bão phá hủy.

Cố đô Huế

Mưa lớn tại Thừa Thiên-Huế với hàng tỉ khối nước trút xuống gây nên hậu quả nghiêm trọng, khi mưa ở đây chưa kịp dứt thì ngay sau đó miền Trung lại tiếp diễn mưa lớn kéo dài làm cho Huế càng ngập sâu trong biển nước.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-1Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-2
Hình ảnh trước và sau khi những cơn mưa kéo dài

Khu phố cổ Bao Vinh cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng ở cố đô Huế bị ngập trong nước, nước càng ngày càng dân cao khiến người dân đi lại vô cùng khó khăn. Tại trung tâm thành phố, mọi người phải di chuyển chủ yếu bằng thuyền.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-3
(Ảnh: Visit Hue)

Phố cổ Hội An

Hội An cũng không thoát khỏi bị mưa lũ "bủa vây". Mưa lớn trong nhiều ngày đã khiến cho nước của sông Hoài dâng cao tràn vào tuyến đường đi bộ trong phố cổ. Nhiều ngôi nhà cổ bị ngập trong nước khiến người dân phải di tản đến nơi khác để ở tạm.

Tại các tuyến phố chính trong phố cổ như Bạch Đằng, Nguyễn Phúc Chu, Công Nữ Ngọc Hoa đều bị ngập sâu trong nước 1,5 đến 2m, có nơi cao hơn. Cuộc sống của người dân nơi đây bị đảo lộn. 

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-4
Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-5
Hội An không còn mang vẻ đẹp sắc màu

Chày Lập Farmstay

Nằm ngay cửa vào vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), chỉ cách điểm du lịch Hang Tối khoảng 3km, Chày Lập được cả khách Tây lẫn khách ta ưa thích bởi không gian ở đây chan hòa với tự nhiên, có nhiều dịch vụ giải trí đi kèm, vị trí thuận lợi để tham gia khám phá thiên nhiên ở vùng đất nhiều hang động này.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-6

Trận lũ vừa qua đã làm cho nơi đây bị ngập lụt sâu. Chày Lập nằm trên địa bàn khá thấp nên nếu bị lũ lụt thường xuyên sẽ dẫn đến việc hư hỏng tài sản và mất rất nhiều thời gian dọn dẹp.

Tuy nhiên vài ngày trước đây nước đã dần rút và Chày Lập đang trong quá trình dọn dẹp và sửa sang lại, dự kiến sẽ đón du khách trở lại trong vài ngày tới.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-7

Mỏm đá bị bão đánh gãy

Mũi Trèo nằm tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, nằm cách trung tâm thành phố Đông Hà 40km theo hướng Bắc. Đây là một mỏm đá nhô ra ngoài ở độ cao khoảng 30m so với mực nước biển.

Mũi Trèo là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Trị, đây được xem như là mỏm đá check-in huyền thoại thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đến "sống ảo" rất nhiều.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-8Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-9
(Ảnh: internet)

Tuy nhiên, mới đây, theo một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, vị trí mỏm đá check in "huyền thoại" của giới trẻ tại Mũi Trèo đã không còn nữa. Phần mỏm đá đã bị bão đánh gãy và rơi xuông dưới. Sau khi biết thông tin này, nhiều người cũng cảm thấy vô cùng tiếc nuối vì mất đi địa điểm chụp hình đẹp.

Hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng miền Trung bị bủa vây trong nước lũ-10

Mưa bão lịch sử miền Trung gây ra nhiều thiệt hại về người và của. Cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, chia sẻ những mất mát, đau thương. Mong miền Trung sớm vượt qua khó khăn, vực dậy tinh thần. 

NQ (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hang-loat-dia-diem-du-lich-noi-tieng-chim-trong-bien-nuoc-n-240103.html

lũ lụt miền trung lũ lụt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao