Hàng loạt vụ quyên sinh vì tình của giới trẻ khiến dư luận xót xa

Bị ngăn cấm chuyện tình cảm hay bị người yêu chia tay, bội bạc… nhiều bạn trẻ rơi vào khủng hoảng tâm lý, không biết cách tự tháo gỡ khó khăn mà tìm đến cách tự kết liễu cuộc đời mình đầy ngốc nghếch.

Đôi tình nhân mặc đồ cô dâu chú rể cùng tự tử trong nhà nghỉ

Vào ngày 28/11 vừa qua, cô gái mặc áo cô dâu là Lê Thị T. (23 tuổi, quê huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cùng chú rể là Vũ Viết A. (ở Thanh Hóa) đã uống thuốc diệt cỏ tự tử trong nhà nghỉ. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, cả hai được đưa ra Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) để cấp cứu.

Những vụ quyên sinh vì tình đầy ngốc nghếch của giới trẻ
Cặp đôi mặc váy cưới chụp ảnh trước khi uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Theo ông Lê Văn T. (bố chị T.), nguồn cơn con gái ông và bạn trai uống thuốc diệt cỏ, ông cũng chưa rõ. “Con gái tôi có đưa người này về nhà chơi 2 lần, cách ngày xảy ra sự việc 2 hôm nó cũng dẫn về và nói là bạn. Nghĩ là bạn bè bình thường nên không ai nghĩ ngợi gì. Hôm đó, chúng tôi còn nấu cơm ăn uống bình thường. Ai dè 2 ngày sau thì xảy ra sự việc” - ông T. nói thêm.

Chị Lê Thị N. (chị ruột chị T.) cho biết, sau khi tốt nghiệp cao đẳng, T. về làm thu ngân tại một nhà hàng ở TP Thanh Hóa khoảng hơn 1 năm nay. Trong thời gian này, chị T. có quen anh Viết A., là đầu bếp của nhà hàng, cả 2 nảy sinh tình cảm. Trong thời gian yêu đương, chị T. không hề biết anh Viết A. đã có vợ con.

“Chị em thi thoảng tâm sự với nhau, T. có bảo với tôi là khi biết chuyện anh kia có vợ con thì tình cảm đã quá sâu đậm, không dứt ra được. Gia đình nhà anh Viết A. khi biết chuyện ra sức ngăn cản và còn dọa đánh. Nhưng có ai nghĩ hai người lại uống thuốc sâu tự tử như thế cơ chứ”, chị N. kể.

Về tình hình sức khỏe của cặp đôi này, các bác sĩ cho biết, anh Viết A. nhiễm độc nhẹ hơn nên đã được xuất viện về nhà. Về phần chị T., do nhiễm độc nặng, trải qua 4 lần lọc máu liên tục, sức khỏe chị vẫn chưa hề khá lên.

Nam thanh niên nhảy cầu tự tử vì bạn gái chia tay


Ngày 5/8/2015, ông Dương Công To - Đội trưởng đội dân phòng đường thủy (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, sáng cùng ngày ông Lê Văn Tuấn (ngụ phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tìm đến nhờ hỗ trợ tìm kiếm cháu ruột tên Lê Nguyễn Công Minh (23 tuổi) nhảy cầu Cần Thơ.

Nữ sinh T. liên tục khóc tại trụ sở công an
Thời gian qua, rất nhiều trường hợp tìm đến cầu Cần Thơ quyên sinh và chưa có biện pháp ngăn chặn (ảnh: Báo Công an nhân dân).

Theo gia đình, Minh rời khỏi nhà vào sáng ngày 3/8. Đến chiều cùng ngày, gia đình nhận được tin Minh nhảy cầu, để xe môtô cùng giấy tờ tùy thân trên cầu Cần Thơ.

Gia đình đã thuê 6 ghe tìm kiếm nhiều ngày nhưng không có kết quả. Được biết, thời gian trước đó, Minh có than vãn về chuyện bạn gái chia tay, có thể là nguyên nhân dẫn đến việc nhảy cầu quyên sinh.

Nữ sinh lớp 12 tự tử vì bị ngăn cấm chuyện tình cảm

Vào tháng 4/2015, một người dân đánh cá dưới chân cầu Yên Lệnh (xã Mộc Bắc, Duy Tiên, Hà Nam) phát hiện thi thể một cô gái đang trong tình trạng phân hủy, nên báo công an xuống hiện trường.

Ngay sau đó, lực lượng công an sau đó đã tới khám nghiệm hiện trường và xác định cô gái tên N.T.T. (18 tuổi, học lớp 12, ở xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Những vụ quyên sinh vì tình đầy ngốc nghếch của giới trẻ
Thi thể nữ sinh xấu số được tìm thấy ở khu vực dưới chân cầu Yên Lệnh (ảnh Dân Việt).


Theo điều tra ban đầu, nữ sinh T. đã nhảy xuống sông Hồng tự vẫn do gia đình ngăn cấm chuyện tình cảm. Thi thể nữ sinh xấu số sau đó trôi từ huyện Thường Tín về đến cầu Yên Lệnh thì được người dân phát hiện.

Người thân của T. cho biết, chiều 9/4, nữ sinh này đi chơi với bạn nhưng sau đó không về. Gia đình đã tìm kiếm khắp nơi suốt 1 tuần trước khi nhận được tin cô gái trẻ đã tử vong.

Nữ sinh định nhảy cầu Chương Dương vì buồn tình

Sáng ngày 12/12/2014, tổ CSGT thuộc đội CSGT số 1 (Công an TP Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương (quận Long Biên, Hà Nội) thì nhận được tin báo của người dân về một cô gái đang đi bộ trên cầu và có dấu hiệu tinh thần, tâm lý không ổn định, có ý định tự tử.

Sau đó, các chiến sĩ cảnh sát đã nhanh chóng ra khu vực cô gái này đứng thuyết phục một hồi lâu rồi đưa về trụ sở Đội CSGT số 1.

Những vụ quyên sinh vì tình đầy ngốc nghếch của giới trẻ
Nữ sinh T. liên tục khóc tại trụ sở công an.


Tại trụ sở công an, cô gái liên tục bật khóc, sau một hồi động viên, thuyết phục cô gái cho biết tên là Đ.T.T (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm cuối một trường đại học ở Hà Nội. T. cho biết, do buồn chán chuyện tình cảm, chán nản nên có ý định tự tử.

Sau đó công an đã báo tin cho người nhà đưa nữ sinh về nhà chăm sóc, động viên ổn định tinh thần cho cô gái này.

Thiếu nữ tự tử vị người yêu bội bạc


Bị người yêu bội bạc, cô gái tên T. (sinh năm 1997, ở Nam Viêm, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vô cùng tuyệt vọng. Chịu nhiều tổn thương về tình cảm, không làm chủ được trái tim, ngày 6/3/2015, T. đã bồng bột tìm đến hồ Đại Lải (tỉnh Vĩnh Phúc) tự tử kết liễu đời mình.
Trước đó, T đã chia sẻ trên trang cá nhân (mạng xã hội Facebook) những dòng tâm sự chất chứa bao nỗi niềm, cay đắng mà cô đang phải chịu đựng trong tình yêu. Cuối những dòng thư tuyệt mệnh, cô gái trăn trối: “Con xin lỗi bố mẹ. Con xin lỗi gia đình. Con bất hiếu để bố mẹ phải khổ nhiều”.

Đa số cư dân mạng tỏ ra bất bình trước hành động dại dột của cô gái 18 tuổi. Nhiều bạn trẻ phản đối gay gắt: “Tự tử vậy là có tội lớn. Sinh ra không báo hiếu được cho cha mẹ là bất hiếu. Thân thể lành lặn hơn nhiều người mà không biết giúp đỡ là bất nhân, làm như vậy để anh em họ hàng trong nhà thương tiếc là bất nghĩa. Không giúp đỡ tổ quốc là bất trung. Bận gì phải làm vậy, trong tình yêu ai mà chẳng bị đau khổ, dù có như thế nào chẳng ai tốt bằng chính mình và gia đình cả. Xin chia buồn cùng gia đình".

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao