Hành trình chinh phục 2 đỉnh núi hùng vĩ của Lai Châu

Lai Châu, mảnh đất Tây Bắc với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, đang dần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Tỉnh Lai Châu nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của các dãy núi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hai trong nhiều đỉnh núi ấn tượng nhất tại Lai Châu: Pu Si Lung và Pu Ta Leng.

Pu Si Lung - Đỉnh núi khó chinh phục nhất

Pu Si Lung với độ cao hơn 3.083 mét thuộc huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, được xem là một trong những đỉnh núi khó chinh phục nhất tại Việt Nam. Nằm ở biên giới Việt - Trung, Pu Si Lung được mệnh danh là “nóc nhà vùng biên giới”.

Điểm đặc biệt của Pu Si Lung là địa hình hiểm trở và thời tiết khắc nghiệt. Để lên đến đỉnh, du khách cần phải vượt qua các đoạn đường dốc đứng, đá sỏi, và thường xuyên gặp phải sương mù dày đặc.

Tuy nhiên, chính những thử thách này lại tạo nên sự hấp dẫn và sự khao khát chinh phục của các nhà leo núi.

Từ Hà Nội để chinh phục đỉnh Pu Si Lung, du khách sẽ mất khoảng 3 ngày 3 đêm. Đêm đầu tiên, du khách sẽ di chuyển từ Hà Nội đến Lai Châu. Ngày hôm sau di chuyển đến huyện Mường Tè để chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh đỉnh núi này ngày kế tiếp. Điểm xuất phát đầu tiên bắt đầu từ Đồn Biên phòng Pa Vệ Sử.

Hành trình này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là sức khỏe. Tuy nhiên, phần thưởng cho sự nỗ lực của bạn là khung cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh núi với tầm nhìn xa xăm ra các dãy núi hùng vĩ và cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục.

Hành trình chinh phục 2 đỉnh núi hùng vĩ của Lai Châu-1
Chinh phục Pu Si Lung là một trong những thử thách nên trải qua ít nhất một lần

Pu Ta Leng – Đỉnh núi đẹp nhất

Pu Ta Leng có cao 3.049 mét, chỉ đứng sau Pu Si Lung về độ cao nhưng được mệnh danh là đỉnh núi đẹp nhất của Lai Châu. Đỉnh này thuộc xã Hồ Thầu và Tả Lèng huyện Tam Đường không chỉ thu hút những người đam mê leo núi mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên và yên bình.

Hành trình chinh phục 2 đỉnh núi hùng vĩ của Lai Châu-2
Chinh phục độ cao 3.049m tại đỉnh núi được mệnh danh đẹp nhất Lai Châu

Đỉnh Pu Ta Leng nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Từ trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh những thung lũng xanh mướt, các dãy núi trùng điệp và những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Vào mùa xuân, toàn bộ khu vực phủ một lớp hoa đỗ quyên màu đỏ rực, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

Hành trình chinh phục 2 đỉnh núi hùng vĩ của Lai Châu-3
May mắn bạn sẽ gặp được hoa đỗ quyên nở rộ từ khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 3

Để đến Pu Ta Leng, bạn cần di chuyển từ thành phố Lai Châu đến xã Hồ Thầu, rồi tiếp tục hành trình bằng xe ô tô hoặc xe máy đến điểm xuất phát. Hành trình chinh phục Pu Ta Leng không quá khó khăn như Pu Si Lung nhưng vẫn đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ càng trước chuyến đi. Du khách có thể lựa chọn các tour du lịch trekking từ các công ty lữ hành uy tín để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.

Hai đỉnh núi Pu Si Lung, Pu Ta Leng đều mang đến những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời cho du khách. Dù là một nhà leo núi dày dạn kinh nghiệm hay chỉ là một người yêu thích thiên nhiên, Lai Châu chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với những kỳ quan thiên nhiên hoang sơ và đẹp mê hồn của mình.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hanh-trinh-chinh-phuc-2-dinh-nui-hung-vi-cua-lai-chau-post1672093.tpo

Lai Châu

Tin tức mới nhất