Hành trình truy bắt kẻ cướp trốn truy nã suốt 7 năm vào ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết, với những người bình thường thì đây là thời gian được nghỉ ngơi bên gia đình sau một năm làm việc vất vả, thế nhưng, với các trinh sát truy nã tội phạm thì họ phải ngược xuôi truy bắt tội phạm.

Kẻ cướp liên tục thay đổi chỗ ở

Lật lại hồ sơ chuyên án 911/C do phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP. Cần Thơ xác lập vào ngày 20/9/2011, về hành trình truy bắt đối tượng Huỳnh Hữu Tài (SN 1985, ngụ TP.Cần Thơ) bị truy nã về hành vi cướp giật tài sản vào những ngày cận Tết cho thấy sự vất vả, gian nan của các trinh sát.

Hành trình truy bắt kẻ cướp trốn truy nã suốt 7 năm vào ngày giáp Tết-1
Đối tượng Huỳnh Hữu Tài lúc bị bắt giữ.

Theo hồ sơ công an, tháng 3/2003, Tài cùng đồng bọn tổ chức cướp giật dây chuyền trên Quốc lộ 1A, đoạn qua cầu Đầu Sấu, thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ.

Gây án xong, Tài bỏ trốn. Qua củng cố hồ sơ, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự, đồng thời ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Tài về hành vi cướp giật tài sản trên đường phố. 

Qua nghiên cứu hồ sơ, xác định hành vi của Tài gây nguy hiểm cho xã hội. Đối tượng rất gian xảo, sau khi gây án, Tài liên tục thay đổi chỗ ở, đổi tên họ để trốn tránh lực lượng chức năng.

Sự gian manh của hắn đã gây không ít khó khăn cho trinh sát trong quá trình xác minh, truy bắt đối tượng.

Cứ mỗi lần di chuyển nơi ở mới, Tài đều có thói quen cảnh giác. Khi thuê trọ cũng vậy, đối tượng không khai tên thật để trốn tránh sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Nhiều tháng ròng rã xác minh tung tích, các trinh sát phát hiện vào những ngày cuối năm, Tài thường xuyên xuất hiện ở các khu vực trên địa bàn quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9 (TP. HCM).

Khi có thông tin về Tài, các trinh sát PC52 tức tốc lên đường đến TP. HCM phối hợp với đơn vị bạn để truy bắt đối tượng.

Bám đuôi bắt kẻ cướp trốn nã suốt 7 năm

Theo nguồn tin trinh sát, Tài thuê trọ và ở cùng vợ tại khu vực phường Long Trường, quận 9, TP. HCM. Nơi Tài thuê trọ cũng rất phức tạp, với hàng chục dãy nhà trọ nằm đan xen nhau và có rất nhiều hẻm nhỏ, lối thoát hiểm.

Đặc biệt, nơi này cũng tập trung rất đông dân tứ xứ đến từ nhiều tỉnh, thành thuê trọ nơi công tác xác minh gặp rất nhiều khó khăn.

Khi đã xác minh được khu vực Tài thuê trọ, nhiều ngày tổ công tác chia làm nhiều mũi trinh sát, mật phục tại những khu vực mà Tài có khả năng xuất hiện.

Mặc cho giá rét của những ngày cuối năm, nhưng vẫn không thấy bóng dáng của đối tượng xuất hiện. Tuy nhiên, các trinh sát vẫn kiên trì bám sát địa bàn và không hề nao núng.

Mặc dù, đối tượng thuê trọ sống chung với vợ nhưng Tài rất ít khi về phòng. Mỗi khi ra đường, vợ Tài cũng rất cảnh giác, không bao giờ đi thẳng một đường về đến phòng trọ, mà thường di chuyển lòng vòng qua nhiều con hẻm rồi mới trở về phòng trọ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/1/2012, khi Tài vừa xuất hiện tại một công trình xây dựng, ngay lập tức tổ công tác xuất hiện, khống chế bắt giữ Tài trong sự ngỡ ngàng của đối tượng.

Bị tra tay vào còng, đối tượng Tài không thể ngờ suốt 7 năm trốn nã luôn bị trinh sát theo dõi, bám đuôi.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-truy-bat-ke-cuop-tron-na-suot-7-nam-vao-ngay-giap-tet-a461364.html

truy nã

Tin tức mới nhất