Hành tung bí ẩn của chủ cơ sở chữa bệnh 'nhận bé trai, trả tro cốt'

Người đàn ông này được cho là thường đi sớm về khuya nên người dân xung quanh không hề biết động tĩnh gì bên trong căn nhà.

Liên quan việc anh N.H.N (SN 1977, ngụ ở TP.Huế) gửi con trai 3 tuổi cho người đàn ông tên L.M.Q chữa bệnh trẻ tự kỷ nhưng chưa đầy 1 tháng sau, gia đình nhận lại tro cốt của cháu, các cơ quan báo chí tìm đến nhà của ông này tìm hiểu.

Được biết, ông Q. có thuê căn nhà ở số 54/39 đường Phan Chu Trinh thuộc tổ dân phố 4B (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) để hành nghề chữa bệnh. Hiện người này đã trả nhà và bỏ đi không ai biết rõ.

Hành tung bí ẩn của chủ cơ sở chữa bệnh nhận bé trai, trả tro cốt-1
Căn nhà ở Lâm Đồng được ông Q. thuê để sinh sống

Đi sớm về khuya, không đăng kí tạm trú

Theo tìm hiểu của VTC News, ông L.M.Q (SN 1977, nguyên quán TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lên Lâm Đồng sinh sống, làm ăn nhiều năm nay. Ông này từng tốt nghiệp ngành Tâm lý giáo dục ở Đại học Sư phạm - Đại học Huế.

Đồng thời, do bị bại liệt 2 chân nên bên cạnh ông Q. lúc nào cũng có 1 người phụ nữ tên T. đi cùng, giúp ông việc đi lại.

Lãnh đạo phường Lộc Tiến cho hay, căn nhà số 54/39 có chủ sở hữu là bà N.T.B, cho ông L.M.Q thuê từ đầu năm 2022.

Trong thời gian ông Q. thuê, Công an phường Lộc Tiến đã 2 lần đến gặp ông Q. để yêu cầu thực hiện các quy định đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, ông Q. thường xuyên vắng nhà (do hay đi sớm về khuya) nên chưa thực hiện.

Trái ngược với lời hứa hẹn nơi chữa bệnh chuẩn "biệt thự", thực chất nơi đây chỉ là căn nhà cấp 4, bên trong không có bất kì vật dụng gì, thậm chí có nhiều chỗ còn nhếch nhác, xuống cấp.

Hành tung bí ẩn của chủ cơ sở chữa bệnh nhận bé trai, trả tro cốt-2
Bên trong căn nhà hoàn toàn trống không có vật dụng gì

Cũng theo người địa phương, do việc sống khép kín, không tiếp xúc với những người dân xung quanh, lại thường xuyên vắng nhà nên bà con không quan tâm, tìm hiểu việc ông này làm gì.

Những gì xảy ra bên trong căn nhà người đàn ông này thuê ở, người dân cũng không hề hay biết. Do căn nhà luôn trong tình trạng cửa đóng then cài nên không ai phát hiện được những vấn đề bất thường liên quan đến việc có người tử vong…

Đại diện Sở LĐ- TB&XH tỉnh Lâm Đồng cũng khẳng định không có cơ sở nuôi dạy trẻ chậm phát triển, khuyết tật tại địa chỉ trên và cũng không có người tên L.M.Q. được cấp phép hành nghề.

Từng khuyên gia đình bán nhà lấy tiền chữa bệnh cho con

Trao đổi với Công An Nhân dân, kể từ ngày nhận tro cốt của cháu N.L.M.Q. (SN 2019) từ ông Q., cuộc sống của vợ chồng anh N. bị đảo lộn hoàn toàn. Cả gia đình luôn sống trong đau khổ, buồn bã, nhất là vợ và con gái.

Hành tung bí ẩn của chủ cơ sở chữa bệnh nhận bé trai, trả tro cốt-3
Ông N. kể lại nhiều uẩn khúc liên quan đến sự việc

Anh N. cho biết, trước khi vợ chồng anh quyết định giao con trai cho ông Q. chữa bệnh, ông Q. có ghé đến nhà của anh N (sống cùng với ba mẹ anh N tại đường Nguyễn Huệ, phường Phú Nhuận, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Lúc này, dù trong nhà khá đầy đủ tiện nghi, có khu vui chơi dành riêng cho con, nhiều cây xanh, ánh sáng nhưng ông Q. lại cho rằng, nếu cháu Q. ở đây sẽ không đảm bảo, khiến bệnh không lành nên khuyên anh N. đưa con trai vào Lâm Đồng để ông điều trị bệnh.

“Chưa dừng lại ở đó, ông L.M.Q còn nói với tôi là nên khuyên bố mẹ tôi bán nhà để lấy tiền chữa trị bệnh cho cháu. Tuy nhiên, tôi nói việc đó không thể được và tôi nói với ông L.M.Q, nếu ông chữa trị cho cháu thì đúng hàng tháng, tôi sẽ xoay sở để chuyển đủ cho ông 200 triệu đồng”, anh N. bức xúc kể lại.

Hành tung bí ẩn của chủ cơ sở chữa bệnh nhận bé trai, trả tro cốt-4
Ông Q. và người phụ nữ tên T. cùng dự đám tang cháu Q.

Vì thương con nên vợ chồng anh N. đã vay mượn để gửi trước cho ông L.M.Q số tiền 600 triệu đồng đặt cọc, được trừ vào 3 tháng đầu tiên. Sau khi nhận được tiền, ông L.M.Q hẹn ngày 3/3/2022, vợ chồng anh N. đưa cháu vào để ông và ê kíp chăm sóc cho cháu.

Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng, ông Q. thông báo cháu đã mất vì mắc Covid-19 nên ông ta tự dùng củi thiêu thi thể. Đến sáng 27/3, ông và người phụ nữ đi cùng đưa tro cốt cháu giao cho gia đình anh N. 

Hiện, gia đình đang trông chờ Cơ quan điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hanh-tung-bi-an-cua-chu-co-so-chua-benh-nhan-be-trai-tra-tro-cot-n-320382.html

Lâm Đồng Án mạng thi thể

Tin tức mới nhất