Hậu quả của loạt cảnh nóng 18+ quá đà ở MV nhạc Việt

Cảnh nóng ngày càng phổ biến ở các MV Việt. Trong đó, nhiều cảnh được xử lý đẹp, không thua kém điện ảnh song cũng có không ít sản phẩm là chiêu trò và phải lĩnh hậu quả.

Fabulous là MV mới nhất của Trang Pháp, đây cũng là sản phẩm quảng bá cho một bộ phim điện ảnh đang được chiếu ngoài rạp. Ca khúc do Trang Pháp sáng tác kiêm thể hiện, cô đồng thời đóng chính kết hợp với diễn viên nam duy nhất, người hở từ đầu đến cuối MV.

Fabulous có lẽ là một trong những ca khúc dở nhất mà Trang Pháp từng có trong sự nghiệp của mình, trên tất cả phương diện từ ca từ, giai điệu đến cách hát. Trong khi không gây ấn tượng về âm nhạc, hình ảnh của MV tràn ngập cảnh khoe thân, động chạm cơ thể, lặp đi lặp lại.

MV không có bất cứ một câu chuyện nào ngoài những cảnh quay khoe thân được ghép vào nhau theo cách đơn giản, lộn xộn từ bể bơi đến phòng ngủ, phòng tắm. Do không mấy ấn tượng và sáng tạo, sản phẩm thu về lượt xem ở mức cực khiêm tốn: 300.000 lượt xem sau 4 ngày.

Việc Fabulous thất bại về lượt xem chứng tỏ cảnh nóng chưa chắc đã là một cách tốt để thu hút công chúng hay hiểu nôm na là “câu khách”. Đôi khi cảnh nóng, nếu không được xử lý đủ đẹp đẽ và thuyết phục còn nhận những phản ứng trái chiều của truyền thông, thậm chí bị tuýt còi hoặc phải gỡ bỏ.

Hậu quả của loạt cảnh nóng 18+ quá đà ở MV nhạc Việt-1

Cảnh nóng không thể giúp Hương Giang nổi tiếng

Chuỗi MV drama, tình tay ba với 4 sản phẩm, bao gồm Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấyAnh ta bỏ em rồi và mới nhất là Tặng anh cho cô ấy mang lại thành công đáng kể cho Hương Giang trong thời gian qua.

Cả 4 MV đều nhanh chóng lọt top thịnh hành trong thời gian ngắn và thu về hàng chục triệu lượt xem. Dù không được đánh giá cao về mặt âm nhạc và giọng hát, “vũ trụ MV Tuesday” này chứng tỏ sự thức thời và nắm rõ thị hiếu của Hương Giang.

Trước đó, Hương Giang từng theo đuổi những MV tràn ngập cảnh nóng nhưng không thể mang lại thành công, càng không thể có những hiệu ứng mạng xã hội như vậy.

Cụ thể, tháng 8/2016, Hương Giang đã cho ra mắt MV Em không hối tiếc. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hương Giang với âm nhạc sau thời gian có phần loay hoay song là hình ảnh trái ngược với những hình dung của khán giả về cô.

MV được dán nhãn 18+, sau phải cắt bớt và đổi thành 16+ nhưng vẫn tràn ngập những cảnh nóng bỏng với bạn diễn. Đáng nói, không nhiều cảnh được coi là đẹp, thay vào đó, phần lớn bị chỉ trích vì “sáng tạo” quá đà.

Cô hứng chịu không ít bùa rìu dư luận. Sau 3 năm, sản phẩm hiện dừng 5,3 triệu lượt xem, thua kém hẳn những MV trong series tình tay ba.

Hậu quả của loạt cảnh nóng 18+ quá đà ở MV nhạc Việt-2

Nhiều MV dán nhãn vẫn gây tranh cãi

Mời anh vào team em của Chi Pu ra mắt năm 2018 cũng là một MV đáng bàn trong câu chuyện cảnh nóng. Không thể phủ nhận đây là một MV có nhiều sáng tạo về mặt hình ảnh với bàn tay của Denis Đặng.

Song, sản phẩm cũng gây tranh cãi vì cảnh gợi cảm giới tính ngập tràn. Nhiều cảnh quay còn mang ẩn ý bạo dâm và mô tả về tình dục. Khi Chi Pu hát “Chạm đôi môi vào team em đi”, cũng là lúc cô kề ngực vào mặt người đàn ông.

Nhiều ý kiến cho rằng mục đích câu khách từ cảnh nóng của Mời anh vào team em là không thể chối cãi. Câu khách từ tên ca khúc, từ teaser đến trọn vẹn 4 phút MV. Ngay cả khi MV có nhiều sáng tạo, mục đích đó cũng không lu mờ.

Ngoài MV của Chi Pu, nhạc Việt cũng còn không ít những MV từng gây tranh cãi về cảnh nóng như Đừng yêu lại người cũ của Bùi Caroon. Ngay phần đầu MV là thời lượng một phút cảnh ái ân của hai nhân vật. MV nhận nhiều chỉ trích vì câu khách rẻ tiền.

Ra vô của Kay Trần cũng là một trường hợp tương tự. Sản phẩm có nhiều cảnh quay bị nhận xét là dung tục trong mô tả làm tình. Đáng nói, âm nhạc của MV cũng không gây ấn tượng. Sản phẩm sau đó cũng không thành công về lượt xem, dừng ở mức 300.000 views.

Hậu quả của loạt cảnh nóng 18+ quá đà ở MV nhạc Việt-3

Giấc mộng nổi tiếng bằng cảnh nóng bị “tuýt còi”

MV Em muốn cho anh xem này nhận nhiều chỉ trích khi ra mắt vào năm 2019. Toàn bộ MV chỉ đơn thuần là chuyện tổng hợp những cảnh mặc hở hang, thả dáng, những điệu nhảy sexy và khung cảnh chơi đùa cùng các chàng trai trong phòng ngủ.

Hot girl Nhã Tiên vừa hát vừa kiêm nữ chính. Trong MV có cảnh cô trừng phạt nhóm chàng trai mặc boxer bằng hình thức được nhiều người bình luận là “như bạo dâm”.

Những lượt dislike và sự phản ứng của người xem khiến MV này sau đó bị gỡ bỏ trên YouTube. Nhưng ngay cả trước thời điểm gợi bỏ, sản phẩm cũng không có lượt xem tốt, ngoài những chỉ trích của người xem.

Nhưng trường hợp của “hot girl ngủ gật” cũng chứng tỏ thị trường giải trí đã, đang và sẽ tồn tại một bộ phận hot girl sẵn sàng khoe thân, sẵn sàng chụp ảnh dung tục, sẵn sàng thực hiện những MV phản cảm vì giấc mộng… bước chân vào showbiz.

Một thời gian bộ phận hot girl này ưa chuộng trào lưu chụp ảnh khoe thân. Nhưng khi trào lưu này giảm nhiệt, một số hot girl chuyển sang một “mặt trận” khác là web drama, phim hài nhảm hay MV.

Nhưng như một quy luật của thị trường, những chiêu trò câu khách rẻ tiền sớm bị công chúng tẩy chay. Theo quan sát của Zing.vn trong dịp Tết vừa qua, nhiều phim hài vốn tràn ngập hot girl và cảnh nóng đã dừng sản xuất hoặc không còn hấp dẫn được khán giả.

Trong khi những MV với cảnh nóng dung tục, phản cảm nếu không nhận dislike từ khán giả hay bị nhà mạng gỡ bỏ thì cũng không thu hút được người xem.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/hau-qua-cua-loat-canh-nong-18-qua-da-o-mv-nhac-viet-post1045796.html?fbclid=IwAR0ASB72iFGMNmih4CY7lcr6N7mL3ZmR2SvFcQQB_t-yY8fUruNpgaaNC0c

Hương Giang Trang Pháp Chi Pu

Tin tức mới nhất