'Phù thủy nhí' Hermione – Emma Watson có những gì ở tuổi 31?

Hôm nay, Emma Watson bước sang tuổi 31. Cô là biểu tượng cho vẻ đẹp, sự trưởng thành và trách nhiệm của phụ nữ trong thập niên mới.

Harry Potter và khối tài sản kếch xù

Emma Watson sinh ngày 15/4/1990 tại Paris – Pháp. Cô bé nhỏ nhắn có mái tóc màu hung đỏ này nhanh chóng nhận được lời mời diễn xuất trong loạt phim Harry Potter với nhận xét “như bước ra từ trí tưởng tượng”.

Và quả thực, vai diễn phù thủy nhí Hermione Granger đã mang lại cho Emma không chỉ tiền mà còn cả sự nổi tiếng, bàn đạp vững chắc để cô phát triển sự nghiệp diễn xuất, người mẫu và cả CEO sau này.

Tham gia đóng phim từ năm 2001, cho đến 1 thập kỷ sau, chứng kiến sự trưởng thành trong cả vóc dáng lẫn diễn xuất của Emma, nhiều người không khỏi tấm tắc. Trong "bộ ba phép thuật", cô bé là người duy nhất không bị phá nét. Diễn xuất ổn định và ngày càng tiến bộ đã giúp Emma có thêm nhiều hợp đồng điện ảnh hơn cô tưởng.

Tính riêng trong 8 phần phim Harry Potter từ 2001 đến 2011, cô nàng được trả cát-xê lên tới 70 triệu USD. Đó là chưa tính những hợp đồng quảng cáo, tài trợ, hoạt động xã hội và những dự án phim khác.

Không thể phủ nhận, Harry Potter chính là bàn đạp cho sự nghiệp của Emma, hơn nữa còn là một bàn đạp vô cùng vững chắc.

Phù thủy nhí Hermione – Emma Watson có những gì ở tuổi 31?-1

Thoát vai – trở thành công chúa Disney và nhà hoạt động xã hội

Những tưởng cái bóng quá to của Hermione Granger sẽ là “hòn đá tảng” trong sự nghiệp Emma, nhưng đừng nhầm lẫn. Emma có thái độ nghề nghiệp rất chỉn chu, luôn cố gắng biến hóa vai diễn, nhập tâm và quan trọng nhất – cô nàng luôn hành động thay vì phát ngôn.

Trong suốt cuộc đời hoạt động nghệ thuật của cô tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói Emma là một trong những cô nàng có lý lịch sạch nhất, bên cạnh Emma Stones hay Sophie Turner...

Với thái độ làm việc chuyên cần, cầu thị, Emma cũng hiểu cái bóng của cô bé phù thủy là quá lớn, nhưng không có nghĩa không thể vượt qua. Bằng chứng là với một loạt các phim cô tham gia, cả trước và sau khi loạt dự án Harry Potter kết thúc, khán giả đã thấy sự trưởng thành trong diễn xuất của cô.

Từ Ballet Shoes (2008) cho đến My Week With Marilyn (2011) hay cả bom tấn NoAh (Đại Hồng Thủy 2014), diễn xuất của Emma ngày càng được công nhận. Sắc sảo, đáng giá, đắt... là những tính từ người ta dùng để miêu tả về cô.

Tuy nhiên phải cho đến khi bộ phim Người Đẹp Và Quái Vật huyền thoại ra mắt, sự nghiệp của Emma mới thực sự nở rộ - đem lại cho cô vô vàn hợp đồng quảng cáo. Thừa thắng xông lên, cô tiếp tục ghi điểm diễn xuất với vai Meg March trong Little Womans (2019) được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên.

Phù thủy nhí Hermione – Emma Watson có những gì ở tuổi 31?-2

Với bằng ấy năm lăn lộn trong nghề, Emma đạt rất nhiều giải thưởng:

  • Người phụ nữ của năm cho tạp chí GQ của Anh bình chọn năm 2013
  • Ngôi sao điện ảnh quyến rũ nhất năm 2013
  • Giải nghệ sĩ của năm do BAFTA trao năm 2014
  • NewYork Time đánh giá Emma là Nghệ sĩ tuyệt vời năm 2020
  • National Movie Award hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Bên cạnh các hoạt động điện ảnh, giải trí và nghệ thuật. Emma cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội khác liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới - một đề được nhắc đi nhắc lại muôn thuở ở mọi nền công nghiệp điện ảnh, đặc biệt là Hollywood.

Cô còn sáng lập dòng thương hiệu quần áo People Tree với mục đích nhân đạo, ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn trong các chiến dịch nhưng không bằng tiền mặt. Năm 2014, Emma được Liên Hợp Quốc bổ nhiệm làm đại sứ giúp đỡ khởi động chiến dịch Phụ Nữ Liên Hợp Quốc HeForShe.

Chủ tịch hội đồng thành viên của công ty thời trang lớn thứ 2 thế giới

Ai mà có thể tin, một diễn viên – người mẫu như Emma lại có thể trở thành 1 trong những người có ảnh hưởng nhất với làng thời trang thế giới.

Song song với quá trình đi diễn, Emma cũng nhận hợp đồng làm người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm. Là người thông minh và sắc sảo, Emma sớm nhận ra giá trị tiềm tàng to lớn của “đế chế công nghiệp không khói”, có thể giúp cô phát triển cả sự nghiệp lẫn trách nhiệm xã hội.

Ban đầu, Emma làm người mẫu chuyên nghiệp cho các hãng như LanCoMe, Burbery, gương mặt đại diện của Gucci. Chính trong quá trình đó, Emma đi sâu tìm hiểu, sử dụng tiền để đầu tư vào một số thương hiệu thời trang, nước hoa của riêng mình (trong đó có People Tree).

Phù thủy nhí Hermione – Emma Watson có những gì ở tuổi 31?-3

Đến năm 2020, Emma khiến người hâm mộ trên toàn thế giới sững sờ khi tuyên bố mình trở thành Chủ tịch hội đồng Phát triển của Kering. Điều này có nghĩa Emma chính là sếp sòng – quản lý công ty mẹ của các nhãn hiệu thời trang máu mặt như Gucci, Saint Lauren, Balenciaga, Alexander McQueen,...

Làm “má mì” kiêm cố vấn công ty thời trang quền lực thứ 2 thế giới, đồng nghĩa cô diễn viên trẻ cũng đã lấn hẳn sang sân chơi thời trang màu mỡ. Nhiều nhà mốt đã lên tiếng cho rằng nước đi này của Emma thực sự khó lường nhưng vô cùng sáng suốt.

Vậy là hiện tại, bước sang tuổi 31, Emma Watson chứng tỏ cho cả thế giới thấy cô đã trưởng thành từ một Hermione mọt sách thành một quý cô sành điệu và quyền lực đến thế nào.

Hiện tại, các dự án điện ảnh của Emma sau Little Woman vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn cô nàng 9x sẽ không có ý định từ bỏ nghiệp diễn đang thăng hoa.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hermione-emma-watson-co-nhung-gi-o-tuoi-31-n-258356.html

Hermione Harry Potter Emma Watson

Tin tức mới nhất