Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3

Clip: Hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man tiến vào Rào Trăng 3

Các đồng chí quây quần dưới ánh bếp lửa mập mờ vừa bàn bạc kế hoạch, vừa ăn mì tôm, vừa sưởi ấm và hơ khô quần áo sau 1 ngày dầm mưa băng rừng, vượt núi.

Mới đây, trên Báo Quân khu 4 đăng tải clip ghi lại hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4 chỉ huy trên đường vào cứu hộ, cứu nạn và nghỉ tạm tại Trạm nghỉ Tiểu khu 67. 

Đoàn công tác gồm có 21 đồng chí khi dừng chân tại Trạm nghỉ Tiểu khu 67 nhưng không may gặp bị lũ ống quét qua khiến đất đá đổ xuống vùi lấp 13 đồng chí trong đoàn, 8 cán bộ, chiến sĩ may mắn thoát nạn. Trong số những người thoát nạn trở về có đồng chí Nguyễn Đức Cương, Phó Tổng biên tập Báo Quân khu 4. 


Những hình ảnh cuối cùng của đoàn công tác hy sinh tại Tiểu khu 67. Nguồn: Báo Quân Khu 4 Online

Đoạn video này được chính đồng chí Cương quay lại, nhưng trong lúc chạy thoát khỏi cơn lũ quét đồng chí đã đánh rơi chiếc máy quay. Nó đã được đội cứu hộ tìm thấy cùng thi thể của 13 đồng chí và được Báo Quân khu 4 khôi phục lại. 

Chỉ trong hơn 1 phút ngắn ngủi, đoạn clip đã cho mọi người thấy lại hình ảnh các đồng chí trong đoàn đang quây quần dưới ánh bếp lửa mập mờ vừa bàn bạc kế hoạch, vừa ăn mì tôm, vừa sưởi ấm và hơ khô quần áo sau 1 ngày dầm mưa băng rừng, vượt núi.

Cuối đoạn video chính là câu nói nhắc nhờ, động viên những người đồng chí của mình: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".

Clip: Hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man tiến vào Rào Trăng 3-1
Đoàn cứu hộ do Thiếu tướng Nguyễn Văn Man dẫn đầu trên đường tiến vào thủy điện Rào Trăng 3 giải cứu công nhân mắc kẹt

Clip: Hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man tiến vào Rào Trăng 3-2
Clip: Hình ảnh cuối cùng của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man tiến vào Rào Trăng 3-3
Đoàn dừng chân nghỉ ngơi tại Trạm kiểm lâm 67

Nhìn lại những người cán bộ, chiến sĩ qua thước phim ngắn ngủi này, ai ai cũng xúc động, không kiềm được nước mắt, tiếc thương cho sự hi sinh anh dũng của những người lính thời bình.

Liên quan đến việc sạt lở đất tại thủy điện Rào Trăng 3, đến 17h chiều 17/10, đội cứu hộ vẫn chưa tìm thấy thêm người nào trong số 15 công nhân còn mất tích. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Nguyễn Văn Man thủy điện Rào Trăng 3 lũ cuốn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3