Hình tượng ca sĩ thánh thiện “đập lưng” Mỹ Tâm

(2Sao) – Mỹ Tâm đang phải chịu cảnh “gậy ông đập lưng ông” vì hình tượng ca sĩ thánh thiện mà chính cô gây dựng trong nhiều năm qua.

Những ngày gần đây, dư luận xôn xao về scandal Mỹ Tâm, bắt nguồn từ một bài đăng trên trang Facebook cá nhân của MC Kỳ Duyên.

Trong bài đăng này, nữ MC đã ẩn ý ám chỉ về những yêu sách trên trời và thái độ kiêu căng, đòi hỏi quá đáng của Mỹ Tâm khi đi tour chung với các nghệ sĩ khác như: đòi ở khách sạn riêng, đi xe riêng, ăn riêng…

Bài đăng của MC Kỳ Duyên

Chưa dừng lại, bầu show Nguyễn Hoài Vũ tiếp tục lên tiếng phơi bày sự “đồng bóng” của Mỹ Tâm như: tự ý thay đổi giờ hát, đòi ra hát khi ca sĩ khác đang hát, không ra chào khán giả cùng mọi người…

Nhiều người khá bức xúc, cho rằng những yêu sách và thái độ của Mỹ Tâm là vô lí và kiêu ngạo. Tuy nhiên, nếu nhìn ra thế giới, chúng ta sẽ thấy điều đó là hoàn toàn bình thường với một ca sĩ ở vị trí như Mỹ Tâm.

Christina Aguilera

Nếu Mỹ Tâm từng dính tin đồn đòi hỏi mức catse cao hơn các huấn luyện viên khác cùng nhiều yêu sách khi tham gia The Voice thì Christina cũng vậy. Cô nàng từng đòi mức catse 225000 đô, gấp ba lần các huấn luyện viên còn lại và yêu cầu massage chân 30 phút khiến toàn bộ ekip ghi hình phải chờ đợi.

Cô cũng bị đồn là đã từng yêu cầu một đội cảnh sát hộ tống vì không muốn gặp tắc đường.

Madonna

Nữ hoàng nhạc pop sẽ phát điên nếu thấy bất cứ một sợi tóc nào trong phòng thay đồ nên luôn phải có một đội dọn dẹp trước khi cô bước vào phòng. Bồn cầu phải luôn được làm mới và phá hủy ngay sau khi cô sử dụng. Phòng của cô luôn phải có hàng chục bông hồng trắng và thắp nến lung linh.

Một vũ công đã phải hôn chân Madonna để được cô tha thứ vì đến muộn.

Katy Perry

Nhiều khách sạn phải khốn khổ vì phải đi tìm các loại hoa quả, rau củ có nguồn gốc khắp nơi trên thế giới theo yêu cầu của Katy. Phòng của cô phải được cắm hoa cẩm tú cầu màu trắng, tím hoặc hoa hồng màu hồng nhưng tuyệt đối không được cắm hoa cẩm chướng.


Trong một tour diễn, Katy yêu cầu phải có một người phục vụ riêng chuyên cắt hoa quả cho cô vào giờ nghỉ. Phòng thay đồ cũng luôn phải có một bảng tông màu nhuộm tóc phòng khi cô ngẫu hứng muốn đồi màu tóc.

Tài xế của Katy phải thực hiện nguyên tắc không được phép chụp ảnh hay nói chuyện với cô.

Mariah Carey

Diva nhạc pop này nổi tiếng với thói sang chảnh khi từng yêu cầu phải trải thảm hồng, giấy hình cánh bướm, 20 con mèo và 100 con bồ câu xuất hiện cùng mình. Một đội cứu hộ gồm 15 người và 80 vệ sĩ cũng được yêu cầu luôn túc trực cạnh cô.

Mariah cũng từng đòi riêng một nhân viên chỉ chuyên cầm nước uống cho cô.


Tuy vậy, cô luôn khẳng định: “Tôi không hề chảnh một chút nào. Tại sao mọi người lại cứ nghĩ tôi chảnh?”. Câu nói này khá giống với lời phản biện của Mỹ Tâm: “Nhưng tôi thấy cô ca sĩ này làm đúng mà, vì mỗi nghệ sĩ đều phải cần làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.

Cá nhân tôi khi đi làm luôn muốn được ở riêng, đi xe riêng và có người quản lý đi cùng. Tôi cũng không thể đi chung với một nhóm người mà mình không quen thân thiết, để khi đưa lên một xe ngồi cùng nhau lại ra vẻ cười, "diễn", tôi thấy mệt lắm. Chỉ có những người trong ê-kíp đi cùng mình thì tôi mới thoải mái nói chuyện, cười đùa”.


Celine Dion

Diva người Canada này từng yêu cầu chỗ đậu xe rộng lớn đủ cho 20 xe kéo, 10 xe bus, 3 chiếc Limousine và 2 xe Minivan chở nhân viên.


Jennifer Lopez

Cô nàng siêu vòng ba này từng yêu cầu ban tổ chức thuê cả tầng khách sạn dành riêng cho mình. Ngoài ra, phải có phòng cho 12 nhân viên làm tóc và trang điểm, 1 nhân viên massage của cô. Trong một số trường hợp, cô phải được đưa đón bằng trực thăng riêng. Ga giường của cô phải làm bằng vải cotton Ai Cập.


Barbra Streisand


Huyền thoại này luôn khiến các khách sạn phải điên đầu với các yêu sách của mình. Bà từng đòi trải cánh hoa hồng trong nhà vệ sinh, khăn giấy và khăn tắm phải có màu hoa đào, 10 chiếc đèn phải có kiểu dáng đặc biệt, mỗi centimet trong phòng phải được trải thảm, giường ngủ phải được nâng lên chuẩn với độ nghiêng mặt đất. Ngoài ra, bà còn yêu cầu khách sạn phải có một đội ngũ bảo vệ mặc đồ đen.


Bà cũng nổi tiếng là diva ác khẩu, sẵn sàng quát tháo và đuổi khán giả về vì dám chê bà kể truyện cười.

Maria Callas

Huyền thoại opera Maria Callas nổi tiếng với tính đồng bóng và những yêu cầu kì quặc, bà sẵn sàng quát tháo một nhân viên thu thuế vì dám tới buổi biểu diễn để đòi tiền thuế do bà đã trốn thuế.


Khi được mời tới nhà hát Met, Callas đã đòi mức catse 3000 đô 1 cen khi biết mức catse cao nhất lúc đó nhà hát trả cho hai ngôi sao con cưng Renata Tebaldi và Birgit Nilsson là 3000 đô. Không được nhà hát đáp ứng, Callas đã dứt áo ra đi không bao giờ quay trở lại.

Nina Simone

Huyền thoại nhạc Jazz Nina Simone sẵn sàng quát một khán giả ngồi xuống chỉ vì anh ta dám đứng lên trong khi bà đang biểu diễn.

https://2sao.vietnamnetjsc.vn//2015/11/14/08/19/hinh-tuong-ca-si-thanh-thien-dap-lung-my-tam_10.jpg

Yma Sumac

Diva Yma Sumac sẵn sàng bỏ về khi đang chuẩn bị hát chỉ vì nhìn thấy một nữ khán giả đang cười.


Có thể thấy, các yêu sách và thái độ của những ngôi sao lớn bên trên đa phần vì muốn đảm bảo chất lượng làm việc của họ. Nina Simone, Yma Sumac quát khán giả vì muốn mọi người tập trung vào buổi diễn. Madonna bắt vũ công hôn chân để yêu cầu một thái độ làm việc nghiêm túc. Mariah Carey yêu cầu 20 con mèo, 100 con chim bồ câu thực chất chỉ là cách thức tạo dựng màn trình diễn của mình cho bắt mắt khán giả.

 Christina yêu cầu có cảnh sát hộ tống vì không muốn đến muộn buổi diễn. Hầu hết yêu sách về khách sạn, phục vụ để giúp họ giữ được giọng hát trong trạng thái tốt nhất và duy trì tâm lí thoải mái, phong độ ổn định, đủ sức khỏe để biểu diễn suốt nhiều đêm diễn dài hàng tiếng đồng hồ. Nếu ca sĩ gặp phải áp lực hay điều không thoải mái trước giờ diễn, họ sẽ không thể diễn tốt.


Từ câu chuyện về các yêu sách cũng như thái độ của các ngôi sao lớn trên thế giới, có thể thấy, yêu cầu và thái độ của Mỹ Tâm là hoàn toàn bình thường. Cũng như các ngôi sao đó, Mỹ Tâm đưa ra yêu sách chỉ để giúp mình bảo đảm sức khỏe, tâm lí ổn định để hát tốt hơn trên sân khấu. Thậm chí, việc cô không ra chào khán giả còn nhẹ nhàng hơn nhiều với việc quát tháo, đuổi cổ khán giả.

Việc bất thường ở đây chính là thái độ hung hãn, tự cao của fan Mỹ Tâm. Họ luôn ép buộc cô vào hình ảnh thánh thiện, trong sáng, làm từ thiện nhiều và dùng những điều đó để đả kích, gây chiến với các fanclub, ca sĩ khác. Chính điều này khiến nhiều người khó chịu với họ, nên khi scandal nổ ra, dư luận mới xôn xao đả kích lại. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới Mỹ Tâm.

Xét cho cùng, Mỹ Tâm cũng chỉ là một ca sĩ như bao ca sĩ khác, khi có sự nổi tiếng tất yếu sẽ phải đòi hỏi cao, yêu sách này nọ. Chỉ có điều, sau scandal lần này, Mỹ Tâm và fan của cô nên thấy rõ tác hại của việc phô trương hình ảnh ca sĩ thánh thiện, hiền lành và lấy đó làm điểm tựa vững chắc để hạ bệ những ca sĩ khác.


Rõ ràng, hình ảnh ca sĩ thánh thiện vốn bao bọc tiếng tăm của Mỹ Tâm suốt nhiều năm qua nay lại trở thành con dao hai lưỡi đâm lại cô, khiến cô rơi vào cảnh “gậy ông đập lưng ông”. Nếu scandal này rơi vào các ca sĩ như Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, dư luận sẽ chẳng xôn xao như vậy. Đây sẽ là bài học lớn cho fan Mỹ Tâm.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao