Sôi động cùng Rap Việt mùa 2

Hoạ sĩ nước ngoài chỉ trích Rap Việt đổ trách nhiệm cho 1 designer

Loạt ồn ào xoay quanh ekip thiết kế của Rap Việt "cầm nhầm" tranh của họa sĩ quốc tế liên tiếp có các diễn biến mới.

Từ tối 5/11 cho đến thời điểm hiện tại, sự việc ekip Rap Việt liên tục bị các nghệ sĩ nước ngoài tố cáo "cầm nhầm" hình ảnh, đưa vào các thiết kế poster mà không xin phép đang được dư luận vô cùng quan tâm.

Mới đây, họa sĩ Jaime Jasso, người có một tác phẩm bị phía ekip Rap Việt "mượn" cho tấm poster của rapper Blacka đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân bằng ngôn ngữ khá gay gắt.

Hoạ sĩ nước ngoài chỉ trích Rap Việt đổ trách nhiệm cho 1 designer-1
Họa sĩ nước ngoài bức xúc chỉ trích Rap Việt trên trang cá nhân.


Jaime Jasso một họa sĩ digital chuyên về các phong cảnh đường phố theo phong cách khoa học viễn tưởng và hiện đang là Giám đốc Phát triển Hình ảnh của hãng Tencent Games

Jaime Jasso viết như sau: "Hóa ra tôi không hề có tiếng ở Việt Nam. Một kênh truyền hình lớn đã ăn cắp tác phẩm của tôi. Sau khi hàng nghìn người đã vào chỉ trích trong bài đăng, họ đã cố gắng giải quyết theo cách dễ dàng nhất - đổ lỗi cho một nhân viên designer nhỏ cho toàn bộ sự việc.

Trong khi dự án của họ nhận được tương tác của hàng triệu lượt khán giả và bao gồm 1 thương hiệu điện tử nổi tiếng. Mọi người nghĩ như thế nào? Tôi đã có 1 đại diện chính thức ở Việt Nam để giải quyết về các vấn đề này!".

Trước đó, vào tối 5/11, một nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng người Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích Rap Việt khá gay gắt và cho rằng mọi hình ảnh sử dụng để quảng bá cho chương trình rất có thể đều đối diện với vấn đề bản quyền.

Nhà thiết kế này đã chỉ ra Rap Việt đã sử dụng trái phép một bức ảnh digital thực hiện bởi họa sĩ Jaime Jasso. Bức ảnh làm nền cho poster đã được Jaime Jasso thực hiện riêng cho series Masterclass của ông, được thực hiện 3D hoàn toàn, không dựng trên các "stock" có sẵn. Bản quyền gốc của tác phẩm hiện không có bất kì bên nào sử dụng trừ đơn vị Jaime Jasso cộng tác.

Hoạ sĩ nước ngoài chỉ trích Rap Việt đổ trách nhiệm cho 1 designer-2

Với tư cách người đại diện giải quyết sự việc cho Jaime Jasso tại Việt Nam, NTK nói trên cũng liên tục đăng các status bức xúc trên trang cá nhân cho rằng phía ekip Rap Việt đã "đi đêm deal riêng xóa dấu vết" và chỉ ra họa sĩ quốc tế vẫn có các agency đại diện trong từng khu vực để giải quyết. Anh cũng gay gắt cho biết có những thứ "không thể mua" vì tác giả "không thể bán".

Hoạ sĩ nước ngoài chỉ trích Rap Việt đổ trách nhiệm cho 1 designer-3Hoạ sĩ nước ngoài chỉ trích Rap Việt đổ trách nhiệm cho 1 designer-4
NTK này là một cái tên có tiếng trong giới thiết kế tại Việt Nam, đang là Giám đốc Nghệ thuật tại 1 đơn vị lớn cũng như từng cộng tác với hãng phim Warner Bros.

Trước những thông tin liên quan đến poster Rap Việt mùa 2 sử dụng phông nền phong cảnh 3D thành phố về đêm đang tạo sự quan tâm trên mạng xã hội tối 05/11/2021, đơn vị sản xuất chương trình chính thức chia sẻ những thông tin xoay quanh vấn đề này.

Nhà sản xuất Rap Việt cho hay: "Đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì xảy ra sự việc này. Chúng tôi đã nghiêm túc xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có này, là do sơ suất của bộ phận thiết kế khi sử dụng hình ảnh này từ trang download miễn phí.

Hiện tại, Vie Channel đang tích cực liên lạc với tác giả/đơn vị sở hữu hình ảnh trên để xin phép quyền sử dụng. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những thông tin mới nhất khi nhận được phản hồi chính thức từ phía tác giả/đơn vị sở hữu".

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-si-nuoc-ngoai-chi-trich-rap-viet-da-lien-he-va-do-trach-nhiem-cho-1-designer-dai-dien-o-viet-nam-buc-xuc-vi-hanh-dong-cham-dau-vao-lua-16121061111321284.htm

Rap Việt bản quyền

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sôi động cùng Rap Việt mùa 2