Hoàng Bách: Tôi đau lòng khi bị hỏi 'Anh còn đi hát không?'

Nam ca sĩ cảm thấy chạnh lòng khi có khán giả nghĩ rằng anh đã dừng công việc ca hát để chuyên tâm vào việc đóng quảng cáo, tham gia chương trình truyền hình.

Hoàng Bách của lần trở lại không khác xưa là bao, vẫn lịch lãm, nhẹ nhàng như thuở còn sinh hoạt trong nhóm AC&M hơn 10 năm trước. Nam ca sĩ bảo đó là tính cách nên chẳng thể thay đổi được, và rất có thể lịch lãm lại là điều mà khán giả yêu quý ở anh.

Sau 3 năm mải mê “bán hình ảnh”, Hoàng Bách quyết định ra mắt MV mới cùng 3 bản thu âm ca khúc của Việt Anh vì nhận thấy “nghệ sĩ không thể không có sản phẩm”.

Sản phẩm là thứ “chính danh” nhất để một ca sĩ có thể “đối thoại” với công chúng của mình.

Hoàng Bách: Tôi đau lòng khi bị hỏi Anh còn đi hát không?-1
Hoàng Bách vừa ra sản phẩm âm nhạc mới sau 2-3 năm chuyên đóng clip quảng cáo, làm đại sứ hình ảnh.

"Tôi không đắt show nhưng tuần nào cũng đi hát"

“Nhiều người hỏi ‘Anh còn đi hát không?’. Thú thật, khi nghe những câu như vậy, tôi rất đau lòng. Mình là ca sĩ, khán giả lại hỏi mình như vậy, không chạnh lòng sao được. Dù họ vẫn gặp mình, trên tivi, trong game show, nhưng đúng là không có ca khúc, khán giả tưởng mình đã dừng con đường âm nhạc”, giọng ca sinh năm 1980 mở lòng.

Hoàng Bách tự nhận bản thân không phải là một người đắt show nhưng tuần nào cũng được mời hát sự kiện. Cát-xê hát sự kiện thường cao, và do vậy, cũng là một nguồn thu nhập đáng kể cho nam ca sĩ, bên cạnh nguồn thu nhập chính trong 2-3 năm qua là đóng quảng cáo và đại sứ hình ảnh.

“Ngoài đi hát sự kiện thì đúng là 2-3 năm nay, tôi không có sản phẩm. Thời gian chủ yếu tôi dành đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu, đại sứ hình ảnh, giám khảo game show, tham gia chương trình truyền hình. Xuất hiện ở những vai trò khác nhiều hơn vai trò ca sĩ”, Hoàng Bách cho hay.

Nam ca sĩ thú thật đó chính là “bán hình ảnh”. Công việc này vừa mang lại thu nhập để Hoàng Bách tích lũy đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc vừa là cách để anh nghỉ ngơi và làm mới mình.

“Tất nhiên là hình ảnh của mình cũng phải tốt thì người ta mới mời, chứ hình ảnh xấu thì chẳng ai mời làm gì. Bán hình ảnh, tưởng là bận rộn nhưng thực chất tôi lại được nghỉ ngơi hơn, được làm việc với gia đình và có tiền để nuôi con cái”, giọng ca gốc Nam Định giãi bày.

Nhưng nếu được chọn, nam ca sĩ bảo anh vẫn thích được đứng trên sân khấu để hát vì đó mới là nghề của mình. Đã là nghề, là nghiệp thì không bỏ được, còn những công việc khác có thể chỉ xuất hiện và có duyên trong một giai đoạn nhất định.

Hoàng Bách: Tôi đau lòng khi bị hỏi Anh còn đi hát không?-2
Nam ca sĩ cho biết khán giả đôi khi thích ca khúc cũ hơn ca khúc mới vì ca khúc cũ có kỷ niệm.

Khán giả đôi khi không chấp nhận cái mới

Một thời gian không ngắn “im hơi lặng tiếng” nhưng lần trở lại lần này, Hoàng Bách vẫn chưa mới hoàn toàn. MV của anh là một bài hát cũ, lại từng được nhiều ca sĩ thể hiện. 2 ca khúc khác trong bản thu mà Hoàng Bách thực hiện cũng là những sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Việt Anh.

Trước thắc mắc về việc phải chăng Hoàng Bách đang chạy theo trào lưu “cover” những ca khúc cũ của làng nhạc, nam ca sĩ cho biết đó chỉ là sự trùng hợp. Bản thân anh đã có ý tưởng hát lại những sáng tác cũ từ trước.

“Nhưng nếu có ai bảo tôi lạc vào trào lưu hát lại ca khúc nổi tiếng thì cũng rất vui. Điều đó chứng tỏ có những bài hát có giá trị mãi với thời gian. Còn tất nhiên, hát ca khúc cũ, chắc chắn sẽ bị so sánh, tôi thì chẳng bao giờ ngại điều đó”, giọng ca sinh năm 1980 nhấn mạnh.

Lý giải về việc những ca khúc mới nhiều khi lại không được đón nhận bằng những ca khúc cũ được làm mới, Hoàng Bách cho biết khán giả thường khó chấp nhận cái mới, nhất là với những ca sĩ đã định hình một hình ảnh.

“Khán giả có thể đã định hình nghệ sĩ ở một hình ảnh nào đó. Do vậy, người ta có thể lãng quên nhưng sẽ không chấp nhận cái mới. Và khi ca sĩ làm mới bài cũ thì họ lại đón nhận vì họ gặp lại một kỷ niệm, một cảm xúc nào đó”, nam ca sĩ nêu quan điểm.

Một lý do khác được Hoàng Bách chỉ ra đó là có thể, bài hát mới, sản phẩm mới lại chưa đủ sáng tạo, chưa đủ thuyết phục để phá đi khuôn mẫu cũ, hình bóng cũ.

"Tôi thấy những bài hát thời gian gần đây, dù là của ai, để nói là đi vào lòng khán giả thì không thể bằng 10 năm trước”, giọng ca xuất thân từ AC&M khẳng định.

Hoàng Bách: Tôi đau lòng khi bị hỏi Anh còn đi hát không?-3
Hoàng Bách từng là thành viên của AC&M, được nhiều người yêu quý vì có tài chơi đàn, sáng tác.

AC&M vẫn được nhắc đến, đó là "đặc ân"

Hoàng Bách của năm 2017 vẫn nhận được những thắc mắc về AC&M. Nam ca sĩ bảo người khác khi tách ra hát solo có thể sẽ buồn khi thường xuyên bị hỏi về nhóm cũ nhưng anh thì không. Ngược lại, giọng ca Nam Định thấy tự hào, hạnh phúc vì đó là một phần của sự nghiệp, giống như một phần của cơ thể.

“Tôi vẫn nhớ mọi thứ về AC&M, những lần cùng nhau hát, cùng nhau đứng trên sân khấu, nhớ cả cách lấy hơi khi hát của nhau. Có cả vinh quang và ngược lại, nhưng nếu mọi người vẫn nhắc đến thì đó chính là đặc ân mà khán giả dành cho tôi và những người bạn của mình”.

Hỏi Hoàng Bách về một sự tái hợp, nam ca sĩ bảo anh không chắc chắn vì giờ mỗi người một nơi, một công việc khác nhau.

“Mỗi năm tôi nhận được trên dưới 10 lời mời cho sự tái hợp nhưng điều này không đơn giản, phải có chương trình, sân khấu phù hợp. Ai cũng có sự nghiệp riêng theo đuổi nên dù là đầu mối kết nối duy nhất với mọi người, tôi vẫn không thể khẳng định được điều gì”, thành viên của AC&M năm nào cho hay.

Thời còn hoạt động trong AC&M, Hoàng Bách được cho là người có nhiều fan nhất vì anh có ngoại hình sáng sân khấu, chơi được nhiều nhạc cụ lại biết sáng tác. Về khoản sáng tác, nam ca sĩ bảo giờ anh không còn viết nhiều như trước nhưng vẫn có những ca khúc được yêu thích, thậm chí được hát rất nhiều, mà gần nhất là Mình đi đâu thế bố ơi.
 

Theo Zing


hoàng bách bố ơi mình đi đâu thế

Tin tức mới nhất