Học sinh bị phạt đẽo gạch trên sân thượng giữa trời nắng 40 độ C khiến MXH phẫn nộ

Một nhóm học sinh được cho là ở Bắc Ninh bị phạt phải đẽo gạch giữa trưa nắng ở trên mái nhà đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nhóm học sinh bị phạt phải đẽo gạch giữa trời nắng như đổ lửa ở trên mái nhà. Ngay sau khi xuất hiện, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, đa số mọi người đều phẫn nộ trước hình phạt quá khắc nghiệt này.

Những hình ảnh trên được đăng tải kèm theo dòng trạng thái: “Ít nhất 10 em học sinh đã bị phạt bằng cách bắt đi đẽo gạch trên sân thượng của trường, không có đồ bảo hộ như mũ che nắng, găng tay, giầy và áo chống nắng. Nếu lỡ trong quá trình lao động ở trên cao xảy ra tai nạn lao động, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”.

Rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình, cho rằng hình thức phạt học sinh đẽo gạch giữa trời nắng như đổ lửa, không đồ bảo hộ là không thể chấp nhận được. Bởi ngoài việc không có đồ bảo hộ, dễ xảy ra tai nạn thì vấn đề học sinh chưa quen với làm việc nặng, cộng thêm nhiệt độ ngoài trời lên cao sẽ rất dễ say nắng.

“Đến người lao động thường xuyên làm việc ngoài trời nắng họ còn không chịu đựng được thời tiết như hiện nay, chứ nói gì đến học sinh. Nhỡ khi đang đẽo gạch học sinh bị say nắng ngã xuống thì làm sao?”, một tài khoản có tên Quỳnh Thơ chia sẻ.

Học sinh bị phạt đẽo gạch trên sân thượng giữa trời nắng 40 độ C khiến MXH phẫn nộ-1

Học sinh bị phạt đẽo gạch trên sân thượng giữa trời nắng 40 độ C khiến MXH phẫn nộ-2
Hình ảnh nhóm học sinh bị phạt đẽo gạch trên mái nhà.

Một thành viên khác cũng tỏ thái độ bức xúc khi xem những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội: “Học sinh cá biệt thì cũng phải có hình phạt phù hợp, ví dụ như cắt cỏ, phạt lao động hè như vệ sinh sân trường hoặc làm cỏ vườn hoa, thậm chí là phải dọn nhà vệ sinh. Còn việc bắt học sinh đi đẽo gạch là bóc lột sức lao động, đó là chưa kể phải làm việc ngoài trời năng chang chang”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sự việc trên xảy ra tại Trường THPT Nguyễn Trãi (thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Ông Nguyễn Quang Huân – Hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận và nói rằng ông rất tiếc khi để sự việc đó xảy ra.

Trước thông tin chính ông Huân là người trực tiếp phạt học sinh phải đẽo gạch ngoài trời nắng, vị này cho hay: “Tôi không phải là người phạt các em học sinh, ngày xảy ra sự việc tôi đang đi công tác, một giáo viên khác của nhà trường đã phạt học sinh như vậy”.

Về phương án xử lý sau khi xảy ra sự việc, ông Huân cho biết nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để xử lý trách nhiệm đối với người đã ra quyết định phạt này. Đồng thời, trong buổi họp phụ huynh gần nhất, trường sẽ gửi lời xin lỗi tới các phụ huynh có học sinh bị phạt đẽo gạch.

Theo Khám phá


nắng nóng tai nạn học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao