Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn 'bán online là học vấn thấp'

Đạo diễn Lê Hoàng đang khiến dân mạng tranh cãi, nhất là hội bán hàng online khi chia sẻ quan điểm: "Con gái làm nghề nail, bán hàng online thì học vấn thấp".

Đạo diễn Lê Hoàng vẫn được dân mạng biết đến vì có những phát ngôn gây tranh cãi. Trong chương trình Có Hẹn Lúc 22 Giờ với chủ đề: "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?", đạo diễn Lê Hoàng lại gây tranh cãi với phát ngôn "đụng chạm" đến những người làm nail, bán hàng online.

Theo đó, Lê Hoàng chia sẻ với diễn viên Quang Tuấn: "Nếu Tuấn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình Tuấn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu Tuấn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao và Tuấn sẽ bị khổ".

Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn bán online là học vấn thấp-1
Đạo diễn Lê Hoàng

Chia sẻ này nhanh chóng khiến netizen chú ý, trước hết là hội bán hàng online. Nhiều gương mặt "có số má" trong giới này như Hằng Túi, Hạt Mít chia sẻ lại quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng và tiết lộ con đường học vấn của mình.

Hằng Túi cho biết mình có 12 năm học trường chuyên lớp chọn, đỗ đại học top đầu còn Hạt Mít lại nhắc về 4 năm du học Hàn Quốc. Với những màn liệt kê thành tích này, không khó để nhận thấy phần lớn họ đều phản đối quan điểm của Lê Hoàng.

Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn bán online là học vấn thấp-2
Hằng Túi kể chuyện đi học...

Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn bán online là học vấn thấp-3
... Rồi liên tiếp để lại bình luận phía dưới bài đăng của mình

Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn bán online là học vấn thấp-4
Hot mom Hạt Mít chia sẻ

Hội con buôn quyết chiến với phát ngôn bán online là học vấn thấp-5
Quản trị viên của một nhóm bán hàng online tiết lộ

Ngoài ra dân mạng cũng để lại nhiều bình luận bày tỏ quan điểm đồng thời tiết lộ chuyện học hành lẫn kinh tế hiện tại khi bán hàng online, làm nail để phản đối chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng:

- Cháu bán hàng onle học thức thấp nhưng 1 năm mua 3 căn nhà chú ạ.

- Học vấn cao hay thấp không quan trọng, tư kiếm được tiền lo cho bản thân và gia đình mới là quan trọng chú nhé! Bằng bìa không quyết định phẩm chất của con người.

- Năm nào cũng học sinh giỏi thi tỉnh thi huyện thi vở sạch chữ đẹp, cuối cùng bán hàng online mỗi tháng kiêm 100 triệu chơi.

- Nhỏ bạn mình có bằng Thạc sĩ bỏ ngang đi bán hàng online giờ mua 2 căn nhà.

Tuy nhiên cũng có những ý kiến bênh vực và bảo vệ quan điểm của đạo diễn Lê Hoàng, chẳng hạn như: "Chú đang tranh luận về vấn đề học thức. Chứ không bàn đến việc bán online hay nghề nail kiếm ra nhiều tiền hay không mà nghe nó kiểu không có bằng cấp á.

Chứ còn nghề nào chả ra tiền. Nghề bán hàng online nghe nó có tự hào bằng làm ngân hàng hay đại khái nghề nào đó nghe phát là biết học tài hiểu rộng mới làm đc mặc dù bán online có thể nhiều tiền hơn! Đang bàn về học thức chứ chưa nói đến kinh tế nhé!".

Hiện tại netizen vẫn đang bàn tán xôn xao về quan điểm này.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hoi-con-buon-co-so-ma-quyet-chien-voi-phat-ngon-ban-online-la-hoc-van-thap-co-chi-2-bang-dh-va-4-nam-di-tay-day-nay-16221231008141853.htm

Lê Hoàng bán hàng online

Tin tức mới nhất