Hơn 60 công nhân Cần Thơ nhập viện vì hít phải khí gas bị rò rỉ

Hơn 60 công nhân tại Công ty Kwong Lung Meko (tại TP Cần Thơ) đã nhập viện vì nghi hít phải khí gas bị rò rỉ từ một công ty thủy sản bên cạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) xác nhận, ngày 25/7 đã tiếp nhận và xử lý ban đầu hơn 60 công nhân của Công ty Kwong Lung Meko (KCN Trà Nóc 2, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) nghi bị ngộ độc do hít phải khí gas từ một công ty thủy sản bên cạnh.

Theo báo Người Lao Động đưa tin, ngay sau khi hơn 60 bệnh nhân đưa vào Trung tâm Y tế quận Bình Thủy, 40 công nhân tinhg trạng nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Tài ( trưởng kíp trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết, khi các bệnh nhân nhập viện, hầu hết đều trong tình trạng đau đầu do thiếu oxy, nặng ngực, mệt mỏi nhưng vẫn tỉnh táo. Ngay sau đó, các bác sĩ đã truyền dịch giảm đau, chóng mặt, theo dõi tri giác sinh hiệu của các bệnh nhân.

Hơn 60 công nhân Cần Thơ nhập viện vì hít phải khí gas bị rò rỉ-1
Những bệnh nhân bị ngộ độc khí gas đang nằm chờ kết quả kiểm tra

Quan chẩn đoán ban đầu xác định, các bệnh nhân đều bị ngộ độc gas mức nhẹ do hít phải khí độc từ công ty khác bay qua. Hiện tại, sau khi được điều trị còn 8 bệnh nhân có tình trạng nặng hơn thì tiếp tục ở lại điều trị, còn lại những bệnh nhân khác tình trạng sức khỏe ổn định hơn nên đã được về nhà.

Chị Phan Thị Mỹ (48 tuổi) là một trong số những công nhân bị ngộ độc khí gas kể lại: "Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 24/7, nhiều công nhân trong công ty tăng ca. Khi phát hiện khí có mùi gas nên công nhân la lên rồi bỏ chạy ra ngoài. Tiếp đó, nhiều người ngất xỉu. Về nhà thì tôi bị nặng ngực, sáng hôm nay thì thấy mệt vì hơi gas. Tôi được đưa lên phòng y tế khám nhưng thấy không ổn nên nhập viện".

Được biết, khí gas này bắt nguồn từ Công ty TNHH Thủy sản Nam Phương nằm cạnh Công ty có công nhân hít phải khí gas. Nguyên nhân do bị rò rỉ tại các điểm nối nên khí gas mới có thể lan trong không khí phát tán sang công ty Kwong Lung Meko khiến dẫn đến tình trạng ngộ độc cho công nhân công ty này. 

Hiện tại, cơ quan Công an quận Ô Môn đang điều tra và làm rõ nguyên nhân thực sự do vô ý hay cố ý.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hon-60-cong-nhan-can-tho-nhap-vien-vi-hit-khi-gas-n-230144.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao