Hơn chục năm sau, các cặp song ca 'huyền thoại' Vpop thể hiện lại hit của mình có gì khác trước?

Những bản song ca gắn với thanh xuân thế hệ 8x, 9x được các sao Việt tái hiện trên sân khấu khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, xao xuyến.

Anh không muốn bất công với em – Ưng Hoàng Phúc ft H.A.T

Anh không muốn bất công với em là sản phẩm âm nhạc kết hợp của nam ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng nhóm nhạc H.A.T thời điểm cách đây hơn 15 năm. Với giai điệu bắt tai, ca từ bình dị, gần gũi, Anh không muốn bất công với em ngay khi ra mắt đã sớm bật lên thành hit, được thế hệ 8x, 9x nằm lòng.


"Anh không muốn bất công với em" – Ưng Hoàng Phúc x H.A.T

Trong đêm nhạc kỉ niệm 18 năm ca hát, Ưng Hoàng Phúc cùng hai mẩu của H.A.T – Phạm Quỳnh Anh và Thu Thuỷ đã có màn tái hợp đầy ấn tượng với Anh không muốn bất công với em. Với bản phối mang hơi hướng jazz cùng giọng ca ngọt ngào của các ca sĩ, khán giả như vỡ oà xúc động với vô vàn những kỉ niệm được ùa về theo từng nốt nhạc, lời ca. Ngay sau đêm nhạc, màn trình diễn đặc biệt này nhanh chóng nhận được sự chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội để gợi nhắc khoảng kí ức đẹp của nhiều thế hệ.


Ưng Hoàng Phúc và "hai mẩu" H.A.T trong đêm liveshow kỉ niệm 18 năm ca hát của mình.

Mỗi người một nơi – Ưng Hoàng Phúc ft Thu Thuỷ

Là một trong 3 mảnh ghép của nhóm nhạc nữ đình đám H.A.T, Thu Thuỷ từng chiếm được rất nhiều tình cảm yêu mến từ người hâm mộ khi song ca bản hit Mỗi người một nơi cùng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.Mỗi người một nơi là bản ballad nhẹ nhàng, da diết về những sự luyến tiếc, hối hận của một cặp đôi khi tình yêu không trọn vẹn, từng làm mưa làm gió một thời gian dài trong thị trường nhạc Việt gần 15 năm về trước.

"Mỗi người một nơi" – Ưng Hoàng Phúc x Thu Thuỷ

15 năm sau, trên một vài sân khấu lớn mà đặc biệt là trong đêm nhạc kỉ niệm 18 năm ca hát của Ưng Hoàng Phúc, Thu Thủy và giọng ca Căn gác trống đã khiến người hâm mộ không khỏi bồi hồi, xao xuyến khi tái hiện bản hit Mỗi người một nơi . Tuy đã rất lâu mới thể hiện lại bản hit đình đám này, Ưng Hoàng Phúc và Thu Thủy vẫn có màn kết hợp cực kỳ hoà quyện và đong đầy cảm xúc như ngày nào.

Ưng Hoàng Phúc và Thu Thủy trên sân khấu.

Nếu ta còn yêu nhau – Ưng Hoàng Phúc ft Phạm Quỳnh Anh

Bên cạnh Thu Thuỷ, Ưng Hoàng Phúc cũng từng kết hợp rất thành công với nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trong ca khúc Nếu ta còn yêu nhau. Ca khúc sở hữu giai điệu dễ nghe, dễ nhớ cùng phần lời giản dị, gần gũi với khán giả. Sự hòa quyện trong giọng ca Ưng Hoàng Phúc và Phạm Quỳnh Anh đã đưa ca khúc này trở nên phổ biến trong giới trẻ từ khi mới ra mắt.


"Nếu ta còn yêu nhau" – Ưng Hoàng Phúc x Phạm Quỳnh Anh

Hơn một thập kỉ kể từ khi ra mắt, bản hit một thời này đã được vang lên đầy cảm xúc trong đêm nhạc kỉ niệm 18 năm ca hát của Ưng Hoàng Phúc. Thời gian trôi qua, dù hiếm khi có cơ hội được kết hợp với nhau trên sân khấu nhưng Ưng Hoàng Phúc – Phạm Quỳnh Anh vẫn thể hiện mình là một cặp song ca đầy ăn ý khi tái hiện Nếu ta còn yêu nhau. Thậm chí, nam ca sĩ không ngần ngại diễn cảnh quỳ xuống xin cô tha thứ khiến cả khán đài bật cười.

Sau màn song ca đầy ăn ý này, Phạm Quỳnh Anh không khỏi nghẹn ngào, rưng rưng nước mắt: "Ngày xưa khi hát ca khúc này, cứ đến cuối bài là anh Phúc sẽ quỳ xuống dưới chân tôi. Nếu trong đêm liveshow, anh Phúc không quỳ thì tôi sẽ bắt anh hát lại đến khi nào quỳ mới thôi. Và 14 năm rồi, tôi mới được Ưng Hoàng Phúc quỳ lại dưới chân mình. Cảm ơn anh đã mang Phạm Quỳnh Anh trở lại với không gian âm nhạc của ngày xưa, trở lại với khán giả Hà Nội mà không biết khi nào mới có thể được sống trong cảm giác này một lần nữa".



Phạm Quỳnh Anh và Ưng Hoàng Phúc

Nhớ anh mấy mùa - Đan Trường ft Cẩm Ly

Hơn 10 năm trước, Nhớ anh mấy mùa vốn là một trong những ca khúc được yêu cầu nhiều nhất trong bất kỳ liveshow nào của cặp đôi Đan Trường - Cẩm Ly mỗi khi song ca. Ca khúc được chắp bút bởi ông xã của Cẩm Ly là nhạc sĩ Minh Vy, viết về những nỗi niềm nhung nhớ của đôi lứa trong tình yêu thật dịu dàng nhưng không kém phần da diết. 


Sau 10 năm trở lại, trong một bản phối mới, cặp đôi vẫn thể hiện được sự tình cảm và đầy ăn ý khi cùng nhau tái hiện bản hit này trên sâu khấu Gala nhạc Việt 11. Cả "anh Bo" và "chị Tư" đều được khán giả đánh giá không có quá nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn giọng hát ngọt ngào vốn có. Phần trình diễn ngay khi xuất hiện đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, đón nhận của đông đảo khán giả.



Đan Trường ft Cẩm Ly

Vầng trăng khóc – Khánh Ngọc ft Nhật Tinh Anh

Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc là cặp đôi từng làm dậy sóng tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc với màn kết hợp đầy ăn ý trong ca khúc Vầng trăng khóc. Ra mắt vào năm 2003, với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ tình cảm, sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung được xem là ca khúc gắn liền với tuổi thanh xuân của không ít các bạn trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x.


"Vầng trăng khóc" – Khánh Ngọc x Nhật Tinh Anh

Sau gần 15 năm, bộ đôi Nhật Tinh Anh – Khánh Ngọc đã có dịp tái ngộ và thể hiện lại bản hit đình đám này trên sân khấu kỉ niệm 20 năm "Làn sóng xanh". Màn trình diễn này nhanh chóng nhận được nhiều sự chia sẻ của người hâm mộ như một sự gợi nhớ về những ký ức âm nhạc đã qua. 


"Vầng trăng khóc" – Khánh Ngọc x Nhật Tinh Anh

Cô bé mùa đông – Đăng Khôi ft Thủy Tiên

Cô bé mùa đông là sáng tác đầu tay của nhạc sĩ tài năng Phạm Toàn Thắng năm 17 tuổi, nhắc nhớ những rung động nhẹ nhàng mà thiêng liêng của mối tình đầu. Qua giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm của cặp đôi Thuỷ Tiên – Đăng Khôi, Cô bé mùa đông nhanh chóng tạo nên cơn sốt và trở thành bản hit đình đám được nhiều bạn trẻ yêu mến.


"Cô bé mùa đông" – Đăng Khôi x Thuỷ Tiên

13 năm sau, Cô bé mùa đông một lần nữa khiến không ít người hâm mộ thổn thức qua màn tái hợp đầy ngọt ngào của Thuỷ Tiên và Đăng Khôi trên một sân khấu gameshow. Thủy Tiên cũng tâm sự: "Tiên thật sự rất hạnh phúc khi sau hơn 10 năm có thể cùng anh Đăng Khôi đứng chung trên một sân khấu hát lại ca khúc này với một tâm thế mới. 10 năm trước, cả Tiên và anh Khôi đều là những ca sĩ mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường giải trí, còn bây giờ cả hai đều có sự nghiệp và gia đình riêng, thật sự rất xúc động". 

Goodbye my love – Yến Trang ft Yến Nhi

Goodbye my love là một trong những ca khúc kết hợp thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của cặp đôi chị em Yến Trang - Yến Nhi. Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự trở lại của Yến Nhi – Yến Trang với tên gọi Song Yến sau khi tách khỏi Mây Trắng. Goodbye my love được sáng tạc bởi nhạc sĩ Nguyễn Hà với một ý tưởng đầy mới lạ: những tình cảm, sự quan tâm của hai chị em dành cho nhau thông qua âm nhạc. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc này đã được đông đảo khán giả đón nhận và yêu mến trong suốt một thời gian dài.


"Goodbye my love" – Yến Nhi x Yến Trang

10 năm sau khi ra mắt, Goodbye my love đã bất ngờ được Song Yến tái hiện trên một sân khấu âm nhạc khiến nhiều khán giả không khỏi thích thú. Một thập kỉ đã trôi qua, với trải nghiệm cùng vốn sống được tích luỹ theo thời gian, Yến Nhi – Yến Trang đã thật sự lay động trái tim người hâm mộ khi thể hiện lại Goodbye my love với tất cả sự da diết, tình cảm của những người đã trưởng thành.


"Goodbye my love" – Yến Nhi x Yến Trang
 

Ngôi nhà hoa hồng và Vẫn tin mình có nhau – Quang Vinh x Bảo Thy

Ngôi nhà hoa hồng là ca khúc được kết hợp bởi giọng ca Bảo Thy và Quang Vinh. Ngay khi vừa ra mắt, Ngôi nhà hoa hồng với giai điệu ngọt ngào cùng sự kết hợp ăn ý của cặp đôi Quang Vinh – Bảo Thy đã nhanh chóng trở thành ca khúc nằm lòng của bao thế hệ 9x. Cùng với Vẫn tin mình có nhau, Ngôi nhà hoa hồng được coi như một trong những bản song ca thành công nhất cả hai ca sĩ.


"Ngôi nhà hoa hồng"

"Vẫn tin mình có nhau"

10 năm trôi qua, những tưởng các ca khúc đình đám ngày nào đã bị lãng quên, đã trở thành kỉ niệm thì mới đây, "công chúa bong bóng" cùng "hoàng tử sơn ca" ngày nào đã bất ngờ tái hợp và đưa hai bản hit này trở lại sân khấu. Vẫn giọng ca tình cảm, ngọt ngào năm xưa, màn trình diễn của Quang Vinh và Bảo Thy nhanh chóng nhận được nhiều sự yêu mến, chia sẻ nhiệt tình của người hâm mộ. 

Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất