Họp báo bí mật của Sơn Tùng M-TP copy ý tưởng từ Rihanna?
Cách tổ chức họp báo ra mắt đĩa đơn “Âm thầm bên em” của nam ca sĩ khiến người ta phải xôn xao bàn tán. Nhưng ý tưởng độc đáo ấy mới được Rihanna thực hiện cách đây không lâu.
Buổi họp báo đầy bí mật của Sơn Tùng M-TP
Để chuẩn bị cho màn ra mắt đĩa đơn mới mang tên Âm thầm bên em, Sơn Tùng cùng ê-kíp quyết định làm một điều gì đó thật táo bạo. Thay vì thông báo địa điểm và thời gian cụ thể của chương trình, ban tổ chức gần như giữ bí mật từ A tới Z mà chỉ đưa ra một điểm hẹn.
Các fan của Sơn Tùng bị bịt mắt và thu điện thoại trước khi đặt chân tới tham dự buổi họp báo ra mắt đĩa đơn Âm thầm bên em.
50 fan may mắn được lựa chọn tham dự cùng với các phóng viên báo chí. Tất cả đều bị bịt mắt, phải nộp điện thoại nhằm không để lọt thông tin ra ngoài. Thế rồi, họ được đưa tới một studio bí mật nằm ở ngoại ô TP HCM, nơi thực sự diễn ra sự kiện.
Cách thức tổ chức táo bạo, có phần ly kỳ không khác gì trên phim khiến giới truyền thông không tiếc lời khen ngợi Sơn Tùng và công ty Wepro. Nhưng hóa ra, ý tưởng ấy vẫn chỉ là “hàng xài lại”.
Ý tưởng của buổi họp báo vừa được Rihanna sử dụng đúng một tháng trước.
Rihanna đã làm điều tương tự từ một tháng trước
Hồi đầu tháng 7, khi sắp sửa tung ra MV Bitch Better Have My Money, Rihanna quyết định thực hiện một chiến dịch gay cấn: “bắt cóc” fan. Cô lựa chọn 80 người hâm mộ may mắn cho sự kiện được tổ chức bởi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal.
Ban tổ chức hẹn nhóm fan tại một toà nhà ở phía Tây Hollywood. Sau khi giao nộp toàn bộ điện thoại, mọi người được đưa lên một chiếc xe buýt màu đen để đi tới địa điểm bí mật. Họ cũng bị bịt mắt để không thể biết mình đang tới chốn nào.
Các fan của Riri cũng có những trải nghiệm tương tự trước khi được thưởng thức MV Bitch Better Have My Money.
Người tài xế thậm chí còn cẩn thận lái xe chạy lòng vòng ở nhiều con phố để các hành khách trở nên mất phương hướng. Điểm đến cuối cùng là một nhà hát trông đáng sợ tại trung tâm Hollywood. Đó cũng là nơi công chiếu MV Bitch Better Have My Money.
Sau khi thưởng thức video clip, nhóm fan có cơ hội giao lưu, ăn tiệc và chụp hình của Rihanna. Cô ca sĩ giải thích cho buổi ra mắt cầu kỳ ấy là bởi nội dung của MV là một vụ bắt cóc con tin đòi tiền chuộc.
Có thể thấy cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩn mới của Sơn Tùng và Rihanna là rất giống nhau, chỉ khác là giọng ca của Umbrella không làm livestream. Như thế, câu hỏi quen thuộc lại dấy lên: liệu Sơn Tùng có thực sự là một nghệ sĩ tiên phong, luôn sở hữu những ý tưởng sáng tạo, mới lạ, hay anh chỉ là một người chuyên đi tái chế ý tưởng?
Rihanna cho biết cô tổ chức sự kiện cầu kỳ như vậy là bởi nội dung của chính MV.
Trong quá khứ, nam ca sĩ người Thái Bình từng nhiều lần bị các fan của nhóm nhạc BIGBANG Hàn Quốc “tố cáo” đạo ý tưởng từ trưởng nhóm G-Dragon, với rất nhiều bằng chứng từ phong cách trình diễn, trang phục cho đến hình xăm trên người. Nay thì sự kiện mới hoàn toàn có thể khiến nhiều fan của Rihanna “nhíu mày”.
Liệu đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay ê-kíp của Sơn Tùng đã vay mượn ý tưởng từ một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc thế giới?
Để chuẩn bị cho màn ra mắt đĩa đơn mới mang tên Âm thầm bên em, Sơn Tùng cùng ê-kíp quyết định làm một điều gì đó thật táo bạo. Thay vì thông báo địa điểm và thời gian cụ thể của chương trình, ban tổ chức gần như giữ bí mật từ A tới Z mà chỉ đưa ra một điểm hẹn.
Các fan của Sơn Tùng bị bịt mắt và thu điện thoại trước khi đặt chân tới tham dự buổi họp báo ra mắt đĩa đơn Âm thầm bên em.
50 fan may mắn được lựa chọn tham dự cùng với các phóng viên báo chí. Tất cả đều bị bịt mắt, phải nộp điện thoại nhằm không để lọt thông tin ra ngoài. Thế rồi, họ được đưa tới một studio bí mật nằm ở ngoại ô TP HCM, nơi thực sự diễn ra sự kiện.
Cách thức tổ chức táo bạo, có phần ly kỳ không khác gì trên phim khiến giới truyền thông không tiếc lời khen ngợi Sơn Tùng và công ty Wepro. Nhưng hóa ra, ý tưởng ấy vẫn chỉ là “hàng xài lại”.
Ý tưởng của buổi họp báo vừa được Rihanna sử dụng đúng một tháng trước.
Rihanna đã làm điều tương tự từ một tháng trước
Hồi đầu tháng 7, khi sắp sửa tung ra MV Bitch Better Have My Money, Rihanna quyết định thực hiện một chiến dịch gay cấn: “bắt cóc” fan. Cô lựa chọn 80 người hâm mộ may mắn cho sự kiện được tổ chức bởi dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Tidal.
Ban tổ chức hẹn nhóm fan tại một toà nhà ở phía Tây Hollywood. Sau khi giao nộp toàn bộ điện thoại, mọi người được đưa lên một chiếc xe buýt màu đen để đi tới địa điểm bí mật. Họ cũng bị bịt mắt để không thể biết mình đang tới chốn nào.
Các fan của Riri cũng có những trải nghiệm tương tự trước khi được thưởng thức MV Bitch Better Have My Money.
Người tài xế thậm chí còn cẩn thận lái xe chạy lòng vòng ở nhiều con phố để các hành khách trở nên mất phương hướng. Điểm đến cuối cùng là một nhà hát trông đáng sợ tại trung tâm Hollywood. Đó cũng là nơi công chiếu MV Bitch Better Have My Money.
Sau khi thưởng thức video clip, nhóm fan có cơ hội giao lưu, ăn tiệc và chụp hình của Rihanna. Cô ca sĩ giải thích cho buổi ra mắt cầu kỳ ấy là bởi nội dung của MV là một vụ bắt cóc con tin đòi tiền chuộc.
Có thể thấy cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩn mới của Sơn Tùng và Rihanna là rất giống nhau, chỉ khác là giọng ca của Umbrella không làm livestream. Như thế, câu hỏi quen thuộc lại dấy lên: liệu Sơn Tùng có thực sự là một nghệ sĩ tiên phong, luôn sở hữu những ý tưởng sáng tạo, mới lạ, hay anh chỉ là một người chuyên đi tái chế ý tưởng?
Rihanna cho biết cô tổ chức sự kiện cầu kỳ như vậy là bởi nội dung của chính MV.
Trong quá khứ, nam ca sĩ người Thái Bình từng nhiều lần bị các fan của nhóm nhạc BIGBANG Hàn Quốc “tố cáo” đạo ý tưởng từ trưởng nhóm G-Dragon, với rất nhiều bằng chứng từ phong cách trình diễn, trang phục cho đến hình xăm trên người. Nay thì sự kiện mới hoàn toàn có thể khiến nhiều fan của Rihanna “nhíu mày”.
Liệu đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên, hay ê-kíp của Sơn Tùng đã vay mượn ý tưởng từ một trong những ngôi sao hàng đầu của làng âm nhạc thế giới?
Theo Zing
-
38 phút trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
1 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
13 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
17 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
22 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
3 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
3 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
Tin tức mới nhất
-
38 phút trước
-
3 giờ trước