Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng

Nhìn những thành công hiện tại của "đả nữ" Huệ Ánh Hồng, ít ai biết được cô từng trải qua không biết bao nhiêu cay đắng và đau khổ trong cuộc sống đằng sau máy quay.

Huệ Ánh Hồng, sinh năm 1960 tại Hong Kong. Cô là một trong những nữ diễn viên kỳ cựu còn đạt được nhiều thành tựu và thành công cho đến ngày hôm nay. 

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-1

Năm 2017, tại Lễ trao giải Kim Mã Điện ảnh Đài Loan lần thứ 54, Huệ Ánh Hồng đã giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Huyết quan âm. Trên sân khấu, cô đẹp lộng lẫy và kiều diễm, nhưng đằng sau ánh hào quang ấy, mấy ai biết được những thăng trầm mà nữ diễn viên người Hong Kong này đã từng phải trải qua?

Như cô đã nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: "Cuộc đời của tôi là hai thế giới của người khác".

Tuổi thơ cơ cực phải đi xin ăn

Huệ Ánh Hồng sinh năm 1960 tại Hong Kong, gia đình cô vốn là hậu duệ bát kỳ của triều đại Mãn Thanh, bố cô là một ông chủ ở Huệ Gia Trang tỉnh Sơn Đông. Tuy nhiên, do bị sa vào hoàn cảnh sa sút, gia đình Huệ Anh Hồng đã chuyển đến Hong Kong và mang theo tám hộp vàng miếng.

Khi đến được Hong Kong họ mua nhà và bắt đầu kinh doanh lập nghiệp. Nhưng không ngờ rằng, cha Huệ Ánh Hồng lại dần dần sinh thói nghiện cờ bạc, sự nghiệp gia đình vì thế lại một lần nữa lâm vào cảnh bi đát. Về sau khi Huệ Ánh Hồng ra đời thì Huệ gia đã phải chuyển đến một căn nhà gỗ nhỏ trên núi để ở.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-2

Với gánh nặng từ các khoản nợ cờ bạc ngày càng tăng của cha, các anh chị em của Huệ Ánh Hồng bị gửi đến đoàn kịch để học võ, còn bản thân cô và mẹ cô trở thành trụ cột kinh tế của gia đình.

Khi khó khăn nhất, Huệ Ánh Hồng phải theo mẹ nhặt thức ăn thừa vứt trong các nhà hàng để về ăn, thậm chí, cô còn chạy ra bến tàu Uyên Tử ăn xin dọc đường hay níu chân lính Mỹ bán kẹo cao su. Nhiều khi mấy tháng trời cô và mẹ đều ngủ ở đầu đường sống qua ngày. Lúc ấy cô mới chỉ 3 tuổi.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-3

Những tháng ngày đi xin ăn của Huệ Ánh Hồng kéo dài suốt 10 năm. Trong thời gian đó, cô sớm buộc phải học cách để ý đến sắc mặt và lời nói của người khác để có thể cầu xin bố thí, bởi nếu không thận trọng cô sẽ bị đánh đập rất nghiêm khắc.

Nhớ lại những ngày đó, Huệ Ánh Hồng từng ngậm ngùi cười rằng: “Ngay cả khi tôi đi xin ăn, tôi cũng là chị đại”.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-4

Nữ diễn viên từng nhớ lại: "Khi tôi đang bán kẹo cao su ở bến tàu, có một nam hải quân lai tây rất đẹp, mới khoảng 18 hoặc 19 tuổi. Ngày nào anh ấy cũng mua kẹo cao su cho tôi. Đêm trước khi đi ra chiến trường tham chiến, anh ấy hỏi câu ‘I Love you’ nói như thế nào. Tôi đã dạy anh ấy: Wo ai ni. Anh chàng hải quân nhìn tôi cười và nói: Wo ai ni, too".

“Khi tôi 40 tuổi, tôi vẫn nghĩ rằng nếu anh chàng hải quân ấy quay lại tìm tôi, tôi sẽ khóc rồi hôn anh ấy và nói 'I love you' với anh ấy một lần nữa. Nếu anh ấy cầu hôn, tôi sẽ lấy anh ấy ngay lập tức”, nữ diễn viên tâm sự.

 Nhưng người hải quân đó cuối cùng đã không trở lại. Câu chuyện này có lẽ là nỗi day dứt và thuộc về khoảng thời gian u ám của Huệ Ánh Hồng nên cô mới nhớ đến tận mãi về sau như vậy.

Từ vũ công trở "đả nữ" của màn ảnh

Năm 13 tuổi, Huệ Anh Hồng tình cơ thấy vũ trường đang tuyển dụng nên muốn thử sức đến làm việc tại đây. Năm đó, hàng ngày cô cùng thầy giáo học nhảy hàng ngày trong vũ trường. Chưa đầy 2 tháng học nhảy Huệ Ánh Hồng đã bắt đầu biểu diễn trên sân khấu.

Mạc dù ở trong môi trường phức tạp và náo nhiệt như vũ trường nhưng Huệ Ánh Hồng vẫn luôn nhắc nhở bản thân phải giữ mình trong sạch, không đua đòi cờ bạc, uống rượu, đặc biệt là không động đến các chất cấm.

Một năm sau đó, Huệ Áh Hồng gặp được vị quý nhân đầu tiên của đời mình là Trương Triệt, ông chủ của Điện ảnh Thiệu Thị. Trương Triệt đã chọn cô vào vai Mục Niệm Từ trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu. Bộ phim đã giúp cô từ một vũ công vô danh dần dần được công chúng chú ý đến.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-5

Thập niên 1980 là thời đại hoàng kim của Huệ Ánh Hồng, cô được hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi và tham gia diễn chính nhiều tác phẩm nổi tiếng. Trở thành diễn viên nổi tiếng của làng giải trí Hong Kong và có được những thành công như vậy không chỉ nhờ được quý nhân giúp đỡ mà còn nhờ vào chính sự cố gắng không ngừng nghỉ và tài năng thiên bẩm của chính cô.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-6

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-7

Huệ Ánh Hồng vinh dự trở thành "đả nữ" duy nhất đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng Hong Kong. Năm 1982, nhờ bộ phim Trưởng bối, cô đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ nhất. Và đến năm 2010, cô lại tiếp tục đăng quang Ảnh hậu Kim Tượng lần thứ 29 với bộ phim Tâm ma. Năm 2017 bộ phim May mắn là tôi một lần nữa giúp cô  giành ngôi vị ảnh hậu tại Liên hoan phim Kim Tượng Hong Kong lần thứ 36.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-8

Sự cay phía sau ánh hào quang

Là một diễn viên võ thuật, nên trong quá trình quay phim không thể tránh khỏi thương tích. Với hình tượng "đả nữ" được xây dựng từ đầu, Huệ Ánh Hồng đã phải hy sinh khá nhiều vì những phân cảnh đánh đầm hầu như đều để lại thương tích đáng kể.

Có lần trong một cảnh quay, Huệ Ánh Hồng phải chịu hơn 10 cú đấm vào bụng, sau đó cô không chịu được nữa nên chạy ra ngoài và nôn. Sau khi nôn xong, cô quay lại tiếp tục thực hiện tiếp những cảnh quay đó. Trong một lần khác, Huệ Ánh Hồng ấy nhảy từ trên cao xuống nhưng không cẩn thận bị ngã và dãn dây chằng, nhưng hôm sau cô vẫn tiếp tục đến trường quay làm việc.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-9

Đối với Huệ Ánh Hồng, vì đã chịu quá nhiều đau khổ trong thời thơ ấu, nên cô cho rằng chút đau khổ này chẳng là gì cả. Cô tự nhủ chỉ cần kiên trì thì mới có thể vượt qua và số phận của gia đình cô ấy có thể thay đổi: "Tôi không thể từ bỏ được. Bởi vì nếu tôi không vượt qua được rào cản này, tôi sẽ không có cơ hội. Tôi phải trở thành một ngôi sao để gia đình có một cuộc sống tốt hơn".

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-10

Trầm cảm vì áp lực

Sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, nhưng Huệ Ánh Hồng về sau dần biến mất trên màn ảnh. Nguyên nhân là do dòng phim hành động chính thống trở nên ít ăn khách hơn, khiến địa vị của các diễn viên võ thuật bị sa sút nhanh chóng.

Lúc này, Huệ Ánh Hồng đã ở độ tuổi không còn trẻ, thêm vào đó cô còn bị không ít chấn thương do đóng phim hành động. Cho nên khi chuyển sang các thể loại phim khác, cô từ nữ diễn viên chính hạ xuống chỉ còn được nhận vai nữ phụ, thậm chí phải đóng vai khách mời.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-11

Để thay đổi hình ảnh “đả nữ” nam tính vốn gắn liền với mình từ đầu và nhằm tìm được những kịch bản phim tình cảm lãng mạn, Huệ Ánh Hồng đã chấp nhận chụp ảnh khỏa thân cho tạp chí Playboy để hướng đến hình tượng nữ tính quyến rũ. Tuy nhiên, khác với suy nghĩ của mình, ngay sau khi tạp chí được công bố, Huệ Ánh Hồng bị chỉ trích thậm tệ khiến cô bị trầm cảm trong thời gian dài.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-12

Điều đáng sợ hơn là lúc này, Huệ Ánh Hồng quá suy sụp và từng nghĩ cái chết bị bị tẩy chay dữ dội. Việc đóng phim là sự nghiệp cả đời của cô, nếu không được khán giả chấp nhận, Huệ Ánh Hồng cho rằng cuộc sống này không còn ý nghĩa gì cả.

Quá suy sụp đã khiến Huệ Ánh Hồng viết một lá thư tuyệt mệnh và nuốt hơn 100 viên thuốc để tự tử. May mắn thay được gia đình phát hiện kịp thời nhưng lúc này cô đã bất tỉnh.

Để không bị phóng viên làm phiền, gia đình đã liên hệ với bác sĩ qua điện thoại, theo hướng dẫn của bác sĩ, Huệ Anh Hồng được truyền nước trong nhà tắm để rửa dạ dày và sơ cứu. Tám tiếng sau, cuối cùng cô cũng mở mắt, nhìn mẹ đang khóc với đôi mắt đỏ hoe, khiến cô cảm thấy hối hận vô cùng.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-13

Sau này khi nhắc lại biến cố năm xưa, Huệ Ánh Hồng thừa nhận rằng đã vô cùng hối hận khi nghĩ đến chuyện tự sát. "Tôi chưa bao giờ làm sai điều gì, ngoại trừ quyết định tự sát, đó là quyết định ngu ngốc nhất mà tôi từng thực hiện trong cuộc đời", nữ nghệ sĩ lão làng trải lòng.

Tìm lại ánh hào quang

Sau khi thoát khỏi cánh của tử thần, Huệ Ánh Hồng đã tham gia điều trị tâm lý, không những thế, cô còn tham gia lớp học tiếng anh, học phong thuỷ và tâm lý. Năm 2009, cô cuối cùng cũng nhận được lời mời cho vai nữ chính trong bộ phim Tâm ma.

Nhờ thành công của bộ phim và tài năng diễn xuất, một năm sau, cô giành giải Kim Tượng cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, đây là lần thứ hai cô giành giải ảnh hậu Kim Tượng. Tại lễ trao giải, Huệ Ánh Hồng đã khóc và nói: "10 năm qua, tôi không biết tại sao mình lại rơi xuống vực sâu hay tự đẩy mình vào ngõ cụt, nhưng tôi rất may mắn vì có một gia đình tốt".

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-14

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-15

Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 60 nhưng Huệ Ánh Hồng vẫn đi về lẻ bóng. Và dù tuổi đã cao, nhưng nữ diễn viên vẫn quyết tâm theo đuổi hình tượng "đả nữ". Cô từng tuyên bố rằng vẫn sẽ gắn bó với nghề đến hơi thở cuối cùng. Ở tuổi lục tuần, cô vẫn trẻ khỏe như thiếu nữ đôi mươi, không những thế cô còn biết giữ gìn vóc dáng thanh mảnh khiến ai cũng phải ngưỡng mộ.

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-16

Huệ Ánh Hồng: đả nữ Hong Kong từng đi ăn xin, tìm đến cái chết vì lỡ dại chụp ảnh nóng-17

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hue-anh-hong-da-nu-hong-kong-tung-phai-di-an-xin-tu-tu-vi-anh-nong-n-239303.html

đả nữ

Tin tức mới nhất