Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi

Sau hơn 24 năm bước vào nghề diễn viên, Vịnh Mai luôn chỉ đóng vai phụ. Ở tuổi 49, cô cuối cùng đã trở thành Ảnh hậu mang tầm quốc tế và kết hôn với mối tình đầu của của diva Vương Phi là Loan Thụ.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-1

Vịnh Mai sinh năm 1970. Dù sinh ra và lớn lên ở Nội Mông Cổ, nhưng Vịnh Mai dường như lại thiên về mang vẻ đẹp thanh tú của một cô gái miền Nam hơn.

Khi còn đi học, Vịnh Mai luôn được rất nhiều người theo đuổi nhưng cô luôn từ chối để chuyên tâm vào việc học. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Thương mại Bắc Kinh, Vịnh Mai làm việc cho một công ty thương mại nước ngoài.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-2

Cuộc sống của một nhân viên công sở sớm đi tối về khiến Vịnh Mai cảm thấy nhàm chán và thiếu một điều gì đó. Sau đó cô tình cờ trở thành người dẫn chương trình bán thời gian của studio Hứa Qua Huy cho show Hẹn hò chủ nhật.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-3

Năm 1995, Vịnh Mai được Hứa Qua Huy giới thiệu tham gia ứng tuyển cho vai nữ chính bộ phim truyền hình Người đàn ông của Mục Vân. Diễn xuất của cô khiến đạo diễn rất hài lòng và đồng ý giao cho cô vai chính.

Vai diễn này có thể nói là bước đi đầu tiên của nữ diễn viên trong làng giải trí, mang đến cho cô cảm giác vô cùng mới mẻ và kỳ diệu. Kể cả sau này khi đã nổi tiếng, nói về việc lần đầu đóng phim Vịnh Mai chia sẻ, có lẽ việc trở thành diễn viên là do số trời định.

Sau khi quay xong bộ phim Nhật chiếu nữ nhân tâm, Vịnh Mai đã bị xúc động bởi các nhân vật trong phim, và cô cũng cảm nhận được sâu sắc niềm vui khi được diễn xuất. Cho nên, Vịnh Mai đã nghỉ việc và bắt đầu chuyên tâm tham gia đóng phim. Tuy nhiên, mặc dù xuất hiện trong nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình nhưng cô dường như vẫn chỉ là một dòng chảy không rõ ràng trong showbiz.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-4

Trong suốt sự nghiệp của mình, Vịnh Mai luôn nói không với scandal, không chiêu trò để nổi tiếng, mà cô chỉ luôn lặng lẽ và thể hiện các vai diễn của mình trong các bộ phim một cách tốt nhất. Nữ diễn viên được xuất hiện trong nhiều tác phẩm lớn, nhưng khi đó cô vẫn chỉ là một vai phụ nhỏ và không được công chúng biết đến nhiều.

Các vai diễn của Vịnh Mai như cô giáo Tiểu Tô trong Điện thoại di động, Hiệu trưởng Tấn trong Thiên đường hải dương, Mộ Huân trong Chuyện tình Bắc Kinh, Tôn Nguyệt Kiện trong Vách đá, v.v., mỗi nhân vật đều mang đến cho khán giả những xúc cảm khác nhau.

Sau bộ phim Ly hôn kiểu Trung Quốc, Vịnh Mai và bạn diễn Trần Đạo Minh dần dần được khán giả chú ý hơn, nhưng cô không vì vậy mà trở nên kiêu ngạo, ngược lại vẫn luôn tiếp tục cố gắng nữa và trau dồi kỹ năng diễn xuất của bản thân.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-5

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-6

Mãi đến năm 2019, khi đã bước sang tuổi 49, Vịnh Mai đã giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Berlin trong bộ phim Thiên trường địa cửu. Lúc này, Vịnh Mai được đông đảo công chúng biết đến và đánh giá cao danh hiệu ảnh hậu quốc tế mà cô xứng đáng có được.

Sau đó, trong bộ phim truyền hình Tiểu hoan hỷ (20199), Vịnh Mai vào vai Lưu Tinh tính tình dịu dàng, đoan trang, tao nhã. Vai diễn này lại một lần nữa giúp cô ghi được dấu ấn trong lòng khán giả nhờ khả năng diễn xuất có chiều sâu và sức thuyết phục.

Nói về sự nghiệp diễn xuất của mình, Vịnh Mai khiêm tốn cho rằng bản thân chẳng tạo được kỳ tích hay công hiến được tác phẩm bom tấn nào cả.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-7

Không chỉ có những thành tựu nổi bật trong nghiệp diễn xuất, về mặt tình cảm, Vịnh Mai còn khiến nhiều người ngưỡng mộ với câu chuyện tình lãng mạn bên ông xã Loan Thụ.

Được biết, Vịnh Mai gặp chồng cô trên một chuyến tàu từ Thành Đô đến Bắc Kinh ngày 14 tháng 5 năm 1993. Trong chuyến đi ấy, cả hai đã có ấn tượng tốt về nhau, chỉ tiếc rằng lúc này Loan Thụ vẫn là mối tình đầu của Vương Phi.

Khi ban nhạc Báo Đen cần nữ chính đóng MV cho một ca khúc của họ, Loan Thụ đã nghĩ ngay đến Vịnh Mai. Nụ cười của người đẹp trong MV khi ấy đã tạo được ấn tượng khó quên trong lòng người xem cũng như Loan Thụ.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-8

Tuy nhiên, sau lần hợp tác này, cả Vịnh Mai và Loan Thụ đều không liên lạc với nhau. Vài năm sau, Vương Phi chia tay Loan Thụ và kết hôn với Đậu Duy. Sau đó, Loan Thụ trở thành ca sĩ chính của nhóm nhạc, anh gặp lại Vịnh Mai trong buổi concert ở Thâm Quyến, lần này cô đã thấy trong lòng xuất hiện một cảm xúc khác lạ.

Loan Thụ là người thích sôi nổi và giao du bạn bè, trong khi Vịnh Mai lại là người thích đọc sách và sự yên tĩnh, nhìn bề ngoài thì có vẻ không hợp nhưng hoá ra lại là sự bổ sung cho nhau giữa hai người. Đối với Vịnh Mai thứ mà cô coi trọng không phải là danh tiếng hay tiền bạc, bởi vì bản thân cô đã có nó, thứ cô ấy cần là một người có trái tim phong phú và thú vị như Loan Thụ.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-9

Sự thật đã chứng minh lựa chọn của Vịnh Mai là đúng đắn. Loan Thụ hiểu rất rõ tấm lòng của Vịnh Mai nên anh ấy cũng đã làm một điều rất lãng mạn với nữ diễn viên đó là mở một trường đua ngựa ở quê nhà để cô có thể có cuộc sống cởi mở, thoải mãi và thú vị hơn.

Bởi năm đó, trước khi đóng phim Thiên trường địa cửu, Vịnh Mai đã không đóng phim trong 4 năm. Cái chết của cha mẹ khiến cô vô cùng đau đớn, thêm vào đó, cô không có một kịch bản hay nên đã chọn cách ở nhà.

Ảnh hậu 24 năm đóng vai phụ, hạnh phúc bên tình đầu của Vương Phi-10

Và Loan Thụ vẫn luôn âm thầm bảo vệ cô, điều này khiến Vịnh Mai vô cùng xúc động khi nhìn thấy kịch bản tác phẩm Thiên trường địa cửu. Thời gian càng dài, hy vọng càng lớn và tình yêu càng sâu đậm, Vịnh Mai và Loan Thụ chính là như vậy, một người độc lập, một thì trầm ổn, họ có thể sống thiếu đối phương, nhưng nếu bên nhau họ sẽ lâu bền mãi mãi.

Vịnh Mai không xuất thân là diễn viên nhưng cô đã cống hiến hết mình cho nghiệp diễn suốt nhiều năm qua. Với thực lực của mình, cô đã ghi được dấu ấn vô cùng sâu đậm trong lòng khán giả. Trong cuộc sống, nữ diễn viên cũng đã có bên mình được người sẽ ở bên cô cả đời. Có thể nói, cô là người viên mãn cả sự nghiệp lẫn cuộc sống.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vinh-mai-anh-hau-24-nam-dong-vai-phu-hanh-phuc-ben-tinh-dau-cua-vuong-phi-n-236406.html

diễn viên

Tin tức mới nhất