Nghi phạm xả súng New Zealand cười trước tòa, bị buộc tội giết người

Nghi phạm trong vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, New Zealand đã lần đầu được đưa ra xét xử trước tòa án và bị buộc tội giết người.

Theo Australian News, nghi phạm người Australia Brenton Tarrant đã được đưa ra xét xử tại tòa án New Zealand sáng ngày 16/3. Người này được áp giải từ nơi tạm giam tới phòng xét xử của tòa án trong sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát và nhân viên an ninh tòa án. 

Tại tòa án, Tarrant liên tục nhìn về phía ống kính của báo giới và mỉm cười. Phóng viên Ruth Wynn Williams của hãng thông tấn Nine miêu tả nghi phạm 28 tuổi trông bình tĩnh trong thời gian 3 phút xuất hiện trước tòa.

"Hắn nhìn rất bất cần và có vẻ tự hào bởi những gì đã gây ra", Williams nói.

Nghi phạm xả súng New Zealand cười trước tòa, bị buộc tội giết người-1
Nghi phạm Brenton Tarrant xuất hiện trước tòa án New Zealand ngày 16/3. Ảnh: New Zealand Herald.

Cơ quan công tố New Zealand cáo buộc Tarrant tội danh giết người. Tài liệu tòa án cho biết tội danh này có hình phạt tối đa là tù chung thân. Tuy nhiên, người này có khả năng đối mặt những cáo buộc hình sự khác.

Công chúng không được tham dự phiên tòa xét xử nghi phạm vụ xả súng nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch, chỉ có báo chí được vào. Thẩm phán P. Kellar cho biết quyết định này được đưa ra nhằm bảo đảm an ninh cho phiên tòa.

Trong thời gian xét xử, đám đông người dân New Zealand đã tụ tập bên ngoài tòa nhà của tòa án. Một người đã tìm cách đột nhập vào tòa nhà, đe dọa sẽ "hành quyết" nghi phạm, trước khi bị cảnh sát khống chế.

Nghi phạm Tarrant sẽ không được hưởng quyền bảo lãnh trong thời gian chờ phiên tòa xét xử tiếp theo, dự kiến diễn ra ngày 5/4.

Một nghi phạm khác liên quan tới vụ việc ở Christchurch là Daniel John Burrough cũng bị đưa ra xét xử trong ngày 16/3. Thanh niên 18 tuổi này bị cáo buộc âm mưu thực hiện hành vi thù địch chống lại một nhóm người trên cơ sở màu da, sắc tộc, tôn giáo.

Ngày 15/3, một vụ xả súng đẫm máu đã diễn ra tại nhà thờ Hồi giáo Masjid Al Noor ở ngoại ô thành phố Christchurch, New Zealand. Vụ việc khiến ít nhất 49 người thiệt mạng và khoảng 50 người bị thương đang phải tiếp nhận điều trị y tế.

Theo Zing


New Zealand Giết Người khủng bố

Tin tức mới nhất