Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao

Hương Tràm cho biết ngoài việc phải "tự lực cánh sinh" thì những bản hit đình đám cũng trở thành một áp lực lớn đối với nữ ca sĩ.

Sau hơn 2 năm chuẩn bị, Hương Tràm chính thức tuyên bố tạm dừng con đường âm nhạc để sang Mỹ du học. Thông tin này khiến nhiều người hâm mộ và giới truyền thông bất ngờ bởi Hương Tràm đang trên đỉnh cao sự nghiệp.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-1

Trong buổi ra mắt MV, gặp gỡ khán giả hâm mộ tại Hà Nội, Hương Tràm tâm sự: “Từ trước đến nay, Tràm luôn là người tự lên kế hoạch cho những sản phẩm của mình mà không có bất kỳ êkip hùng hậu nào hết. Tràm sợ rằng sự nghiệp âm nhạc sẽ dừng lại tại đây và mình sẽ làm ra một thứ âm nhạc không nhiệt huyết, tù túng. 

Những năm tháng vừa qua Tràm không có thời gian dành cho chính mình và gia đình, những nhân vật trong các ca khúc hit luôn ám ảnh Tràm. Cổ họng của Tràm đã không còn như thời gian đầu thi The Voice nữa vì Tràm đã mài giọng hát của mình để đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc. 

Có một vị bác sĩ tâm lý ở nước ngoài đang chờ Tràm. Tự chữa lành vết thương cho trái tim, học cách để cân bằng, đó là điều Tràm cần làm khi dừng lại”.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-2

Bên cạnh đó, giọng ca Em gái mưa cũng tiết lộ chính những bản hit đã trở thành áp lực khiến nữ ca sĩ luôn phải vắt óc suy nghĩ để sản phẩm sau hoàn hảo hơn những lần trước.

Tràm có được thành công quá nhanh, rồi lại chạm vào giông bão lớn hơn gấp 100 lần, đó là sai lầm khi Tràm bước đi con đường này. Nhưng để quay lại lựa chọn một lần nữa, Tràm vẫn quyết định theo nghiệp ca hát”, nữ ca sĩ tâm sự.


"I will always love you" là ca khúc giúp Hương Tràm tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả và 4 HLV Giọng hát Việt

Lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình tại sân khấu Giọng hát Việt, Hương Tràm khiến của 4 vị Huấn luyện viên bất ngờ và bấm nút quay lại khi trình diễn hit kinh điển I will always love you. Với chất giọng dày, chắc, khoẻ, cô gái 17 tuổi gốc Nghệ An đã giành ngôi Quán quân. 

Một năm sau, Hương Tràm bất ngờ đoạt giải Cống hiến tại hạng mục Nghệ sĩ mới của năm. “Tiểu diva” nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ những giọng ca hàng đầu Việt Nam.

Tuy nhiên “chạm vào thành công quá nhanh rồi lại chạm tới giông bão lớn hơn gấp 100 lần”, mọi việc bắt đầu xấu đi khi Hương Tràm khiến mối quan hệ với nữ ca sĩ Thu Minh rạn nứt. Sau 6 năm, câu chuyện này vẫn chưa thể khiến khán giả và giới truyền thông ngừng tò mò. 

Từ vấp váp với người thầy của mình cho tới những scandal về trang phục, phát ngôn, Hương Tràm dần trưởng thành, chín chắn và “cứ ra bài nào là hit bài đó”.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-3

Single đầu tiên mang tên Ngại ngùng nhanh chóng phủ sóng toàn quốc và trở thành bản hit đầu tiên trong sự nghiệp của Hương Tràm. Khán giả đón nhận một màu sắc mới của thị trường nhạc Việt, trẻ trung nhưng chất giọng “không thể đùa được đâu”.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-4

Bản hit thứ 2 trong sự nghiệp của Hương Tràm chính là Sao anh vẫn chờ. Đây là một ca khúc của Lưu Thiên Hương được phát hành dưới dạng single, trích từ album đầu tay Chờ. Sao anh vẫn chờ với tiết tấu mạnh mẽ, là sự đổi mới của giọng ca trẻ sau những bản ballad da diết.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-5

Và chỉ một năm sau, Hương Tràm thử nghiệm với dòng nhạc dance và cũng có cho mình sản phẩm hit I’m still loving you.


MV "Ngốc" phủ sóng Vpop trong một khoảng thời gian dài

Đổi mới với dòng nhạc dance nhưng Hương Tràm cũng không quên khai thác triệt để dòng nhạc ballad sở trường. Và Ngốc đã ra đời và nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ. Khác với những bản hit trước, Ngốc phủ sóng mạnh mẽ tới nỗi đi đến bất kỳ quán cafe hay karaoke nào cũng đều thấy giai điệu này vang lên.

Sáng tác của Khắc Việt cũng giúp Hương Tràm đạt được rất nhiều giải thưởng trên các BXH âm nhạc. MV Ngốc cũng đã đạt gần 80 triệu lượt xem trên Youtube.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-6

Khép lại một năm 2016 hoạt động hết công suất, nữ ca sĩ cho ra mắt Cho em gần anh thêm chút nữa, OST của bộ phim cùng tên. Lại một lần nữa, Hương Tràm biết cách xát muối thật đau vào những trái tim đang đau khổ. Đây cũng là một trong những ca khúc có lượng view khủng của cô.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-7

Bào mòn giọng hát chẳng cho mình thời gian để nghỉ ngơi, đầu năm 2017 sản phẩm Ta còn thuộc về nhau được ra mắt. Giọng hát đẹp, MV đầu tư chỉn chu, thành công lại đến với Hương Tràm. Những câu hát như: "Tình là những mũi dao thật sắc, chạm vào tim rất đau" hay "Muốn em từ đây yêu bằng lý trí. Nhưng anh ơi, đừng yêu bằng lý trí" đã trở thành những dòng trạng thái “so deep” của cư dân mạng.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-8


"Em gái mưa" đã trở thành bài hát quốc dân 

Chỉ vài tháng sau đó, giọng ca gốc Nghệ An lại tiếp tục cho ra mắt “siêu hit” mang tên Em gái mưa. Có thể nói, Em gái mưa đã trở thành ca khúc quốc dân mang về nhiều thành công ngoài tưởng tượng cho Hương Tràm.

Cụm từ Em Gái Mưa đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm, truyền tai nhau, nhiều nhất cuối năm 2017. Phần MV xây dựng theo cốt truyện ngôn tình nhanh chóng "gây bão" mạng xã hội ngay từ khi mới trình làng.

MV Em gái mưa là MV đầu tiên vượt mốc 100 triệu view của nữ ca sĩ. Không những thế, Em gái mưa còn được đông đảo nghệ sĩ cover và thực hiện phim và parody. 

Cũng có thể coi đây là bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Hương Tràm vì nhờ nó cô có thêm giải thưởng Cống Hiến cho hạng mục MV của năm khi vừa tròn 23 tuổi.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-9

Thử sức với nhạc phim Mẹ chồng - Cánh hoa tàn, Hương Tràm cho biết đây là một trong những bài hát tiêu tốn nhiều thời gian nhất của cô với hơn 1 tháng, từ hiểu nhân vật, hát thử cho đến bước hát bản chính thức. “Mà đâu chỉ dừng lại tại đó, tôi còn phải hoá thân thành nhân vật hơn mình rất nhiều tuổi để cảm thấy được yêu và bị ghét chung với họ”, cô nhớ lại.

Cảm giác như Cánh hoa tàn dành riêng cho Hương Tràm, để tôn lên chất giọng của cô với những tiết tấu chậm và những luyến láy đầy say đắm trên những quãng cao bằng giọng ngực.

Lúc nhẹ nhàng du dương, lúc căng tràn nội lực, nhưng chất khàn đặc trưng giọng hát giúp Hương Tràm vừa tạo nên sự phiêu linh cho ca khúc, vừa đầy đặn cảm xúc như nói hộ nỗi lòng của nhân vật. 

Ca khúc này của Hương Tràm cũng được nhiều thí sinh lựa chọn để tham gia các cuộc thi tìm kiếm tài năng để phô diễn giọng hát nội lực.

Điểm mặt những ca khúc là thủ phạm khiến Hương Tràm mắc bệnh trầm cảm, dừng sự nghiệp khi đang đỉnh cao-10

Năm 2018, mặc dù đã nhen nhóm ý định từ giã sân khấu nhưng không vì thế mà Hương Tràm hời hợt với âm nhạc. MV Duyên mình lỡ được đầu tư hơn 1 tỷ đồng nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả dù phát hành vào mùa World Cup. Phiên bản MV luôn đạt #1 trending Youtube và thu về 2 triệu view trong ngày đầu lên sóng.

Quyết định tạm dừng ca hát ra nước ngoài học tập và chữa lành vết thương tâm lý của Hương Tràm nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, bên cạnh đó cô cũng không tránh khỏi điều tiếng PR cho sản phẩm mới. 

Tự gọi đây là quyết định lớn nhất trong cuộc đời, bản thân nữ ca sĩ cũng đang đặt cược vào tình yêu của khán giả: “Tôi không biết mình sẽ đi du học trong bao lâu, sẽ mất bao lâu để cân bằng, nhưng tôi hy vọng khi mình trở lại sẽ là một Hương Tràm khỏe mạnh hơn, đầy năng lượng hơn". 

Hương Tràm cho biết sau khoảng thời gian quảng bá cho ca khúc mới, vào cuối tháng 5 này nữ ca sĩ sẽ sang Mỹ bắt đầu cuộc hành trình mới.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/huong-tram-nghi-hat-ra-nuoc-ngoai-vi-co-qua-nhieu-hit-n-183079.html

Em gái mưa Vpop Hương Tràm

Tin tức mới nhất