Huỳnh Hiểu Minh bị đồn gian lận chứng khoán

Huỳnh Hiểu Minh bị cho là nằm trong nhóm các đại gia máu mặt thao túng giá cổ phiếu trên sàn chứng khoán Trung Quốc.

Chiều 11/8, một số trang mạng tại Trung Quốc đưa tin Huỳnh Hiểu Minh nhiều khả năng nằm trong nhóm đại gia thao túng giá cổ phiếu, làm nhiễu loạn thị trường chứng khoán.

Một bài viết đặt tiêu đề: “Sốc, Huỳnh Hiểu Minh tham gia thao túng giá cổ phiếu hơn 260 triệu USD trên sàn chứng khoán”. Vài nguồn tin còn phỏng đoán vụ việc này có liên quan đến Triệu Vy.

Huỳnh Hiểu Minh bị đồn gian lận chứng khoán-1
Huỳnh Hiểu Minh lao đao vì tin đồn thao túng giá cổ phiếu.

Theo Sina, một nguồn tin được cho là xuất phát từ các nhà đầu tư cho biết một người tên Cao Dũng đã kiểm soát 16 tài khoản cá nhân khác nhau. Các tài khoản này đều dính líu trực tiếp đến quá trình đẩy giá chứng khoán lên cao.

Trong đó, tài khoản mang tên Huỳnh Mỗ Minh được cho là của Huỳnh Hiểu Minh. “Các nhà đầu tư đều biết Huỳnh Mỗ Minh chính là Huỳnh Hiểu Minh. Nói cách khác, Huỳnh Hiểu Minh tham gia vào đại án thao túng giá cổ phiếu lên đến 262 triệu USD”, Sina dẫn lời nguồn tin.

Tối 11/8, phía Huỳnh Hiểu Minh đã đưa ra thông cáo phản hồi tin tức trên. Đại diện Huỳnh Hiểu Minh khẳng định đây là tin tức sai sự thật.

Huỳnh Hiểu Minh bị đồn gian lận chứng khoán-2
Huỳnh Hiểu Minh lên tiếng phủ nhận tin đồn trong giai đoạn nhiều sao hạng A Trung Quốc vướng bê bối pháp luật.

Huỳnh Hiểu Minh không biết Cao Dũng, không tham gia mọi hoạt động gian lận và thao túng cổ phiếu. Huỳnh Hiểu Minh cũng không tham gia đầu tư các cổ phiếu bị điều tra”, thông báo nhấn mạnh.

Phía nam diễn viên tuyên bố đã ủy quyền cho luật sư xử lý vụ việc và yêu cầu các đơn vị truyền thông cùng cư dân mạng ngừng phát tán tin tức sai sự thật.

Trên Weibo, nhiều cư dân mạng cho rằng động thái của Huỳnh Hiểu Minh là kịp thời. Thời gian qua, nhiều sao hạng A showbiz Hoa ngữ lao đao vì các rắc rối liên quan đến pháp luật.

Gần đây, vợ chồng Triệu Vy bị cấm giao dịch trên sàn chứng khoán trong 5 năm vì hành vi thao túng giá cổ phiếu.

Theo Zing


Huỳnh Hiểu Minh

Tin tức mới nhất