Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop

Đa phần những trường hợp chia tay ồn ào này đều xảy ra do xung đột lợi ích từ hai phía. Riêng trường hợp cuối lại là do công ty muốn 'giết gà dọa khỉ'.

Kris, Luhan, Tao (EXO) – SM

Chỉ vỏn vẹn 2 năm ngắn ngủi từ khi ra mắt, EXO vụt sáng trở thành nhóm nhạc nam hàng đầu của làng nhạc Hàn. Không chỉ được kỳ vọng sẽ kế vị những đàn anh đi trước như DBSK, Super Junior, EXO thời điểm đó gần như là nhóm nhạc ‘bất bại' với vô số thành tích khủng.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-1

Thế nhưng, cũng trong thời điểm nhóm đang ở đỉnh cao đó, ba thành viên Kris, Luhan và Tao lần lượt rời nhóm, đồng thời cũng ‘chia tay' luôn công ty SM.

Nguyên nhân của vụ rời nhóm này được cho là xuất phát từ phía SM. Theo đơn kiện của ba nam thần tượng này, SM đã không sắp xếp hợp đồng cho họ một cách phù hợp, đối xử bất công với họ và thậm chí còn khiến sức khỏe của họ yếu đi do lịch trình dày đặc bất kể ngày đêm.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-2

Hiện tại, đã gần 5 năm trôi qua kể từ vụ 3 thành viên liên tiếp rời nhóm, rời công ty làm nên lịch sử ấy. EXO vẫn phát triển tốt với 9 thành viên ở lại và Kris, Luhan, Tao cũng tạo dựng được những thành công nhất định về cả mặt âm nhạc lẫn phim ảnh tại Trung Quốc.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-3

Jessica – SM

Có lẽ, chẳng có fan Kpop nào quên đi được ngày 30/9/2014 – cái ngày mà nhóm nhạc SNSD với 9 cô gái ‘thần thánh' đã không còn vẹn nguyên nữa. So với vụ rời nhóm của 3 thành viên EXO, có lẽ sự ra đi của Jessica còn khiến người ta bất ngờ và tiếc nuối nhiều hơn.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-4

Ở thời điểm đó, có rất nhiều tin đồn nổ ra xung quanh vụ rời nhóm, rời công ty chấn động này. Người cho rằng Jessica bị chính các thành viên SNSD khác ‘đá' ra khỏi nhóm vì tự ý mở công ty kinh doanh riêng, người lại đề ra giả thuyết Jessica đã gây nên scandal nào đó lớn đến mức mà SM không thể và cũng không muốn giữ lại.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-5

Mãi cho đến nhiều năm sau đó (và có lẽ còn rất lâu nữa), fan Kpop cũng không biết lý do vì đâu mà SM loại bỏ Jessica – một trong những át chủ bài quan trọng nhất – khỏi đội hình của SNSD.

JYJ – SM

Trước Kris – Luhan – Tao và Jessica, SM cũng từng khiến cả làng nhạc Hàn sốc nặng khi bị ba thành viên của nhóm nhạc DBSK cáo buộc bóc lột, trả lương và lợi nhuận không sòng phẳng…

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-6

Scandal này không chỉ ảnh hưởng đến riêng SM mà còn ảnh hưởng đến cả làng nhạc Hàn. Thậm chí, còn khiến một nhóm nhạc đang ở trên đỉnh cao như DBSK đi xuống và phải im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài.

Sau một thời gian dài đấu tranh kiện tụng, cuối cùng Tòa án Seoul đã đưa ra phán quyết đồng thuận với yêu cầu rời khỏi công ty của 3 thành viên Junsu, Jae Joong, Yoo Chun (sau này lập nhóm JYJ) và yêu cầu SM không được can thiệp vào những hoạt động của nhóm.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-7

Tuy nhiên, có vẻ như SM vẫn còn ‘ghi hận' cho nỗi đau này. Bằng chứng là từ khi vụ kiện kết thúc, người hâm mộ rất ít khi được nhìn thấy JYJ trên sóng truyền hình Hàn Quốc. Thậm chí, các sự kiện âm nhạc lớn, các lễ trao giải… cũng không dám mời JYJ tham dự.

Hwayoung – MBK

Từng được mệnh danh là ‘công chúa' đích thực được MBK Entertainment nâng đỡ từ những ngày đầu ra mắt, thậm chí không tiếc lợi dụng cái tên T-Ara để giúp Hwayoung nổi tiếng, việc cô nàng này rời khỏi công ty chỉ sau vài năm quả thật khiến người ta bất ngờ.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-8

Nếu chỉ đơn giản là rời khỏi công ty bình thường như nhiều thần tượng khác thì có lẽ, scandal này đã không ầm ĩ đến thế. Trên thực tế, có không ít phán đoán cho rằng MBK và các thành viên T-Ara đã cùng nhau ‘đá' Hwayoung ra khỏi công ty mà không thông qua sự đồng thuận của nữ thần tượng này.

Chính những phán đoán này đã khiến T-Ara và MBK khốn đốn trong một thời gian dài, dẫn đến hậu quả là cổ phiếu của MBK tụt dốc không phanh, còn T-Ara từ nhóm nhạc nữ hàng đầu trở thành những cái tên đi đâu cũng bị ném đá.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-9Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-10

Phải đến hơn 5 năm sau đó, câu đố cho vụ rời công ty ồn ào này mới được giải đáp. Cụ thể, không hề có chuyện T-Ara bắt nạt hay ép Hwayoung rời công ty, cũng không có chuyện nữ thần tượng này bị ‘đá' đi. Việc Hwayoung ‘dứt áo ra đi' hoàn toàn là do quyết định đơn phương từ cô nàng.

Somi – JYP

Nếu so về tính chất, vụ chia tay của Somi và JYP không gây rúng động hay phẫn nộ như những vụ việc trên. Thế nhưng, khi thông tin này được công bố, người hâm mộ cũng đã sốc không kém.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-11

Bởi lẽ, Somi đã gần như chắc chắn sẽ trở thành center cho đội hình nhóm nữ sắp được ra mắt của JYP. Cô nàng đã dành gần 3 năm để ở lại JYP và hoạt động như một nghệ sĩ solo đầy tiềm năng. Việc Somi rời khỏi công ty ở thời điểm mà sắp chạm đến ước mơ của mình – được ra mắt trong một nhóm nhạc chính thức – là điều không ai có thể tưởng nổi.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-12

Sau khi chấm dứt hợp đồng với JYP, Somi hiện tại đang hoạt động theo hướng nghệ sĩ tự do. Theo những điều mà đã từng tiết lộ, có vẻ như khả năng cao cô nàng sẽ duy trì tình trạng hoạt động tự do này trong vài năm tới.

Hyuna – Cube

Tầm quan trọng của Hyuna đối với Cube từng được ví như tầm quan trọng của Suzy đối với JYP, của G-Dragon với YG. Chính vì vậy, việc công ty này thẳng tay loại bỏ át chủ bài lớn nhất của mình là điều không ai có thể tưởng tượng nổi.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-13

Trong suốt 10 năm nay, Hyuna luôn làm việc chăm chỉ và giữ gìn đời tư cá nhân trong sạch nhất có thể. Trong khi những đồng nghiệp cùng thời đều trải qua ít nhiều scandal, Hyuna lại chưa từng bị thị phi hay lùm xùm nào quấy nhiễu.

Thế nhưng, chỉ bằng việc tự ý công khai hẹn hò với đàn em, Hyuna đã phải lãnh một cái giá đắt: bị Cube ‘đuổi việc'. Nghiêm trọng hơn, sự nghiệp của cô nàng cũng lên đến đỉnh điểm của khủng hoảng sau sự kiện này.

Idol Hàn và những lần chia tay công ty ‘đỡ đầu’ ồn ào nhất lịch sử Kpop-14

Hiện tại, việc Hyuna đi hay ở vẫn còn là một điều khiến các fan thắc mắc. Song, không khó để dự đoán rằng lần chia tay này sẽ khiến cả hai phía, Cube lẫn Hyuna, tổn thất nặng nề.

Theo Đất Việt


HyunA EXO jessica

Tin tức mới nhất