Isaac, Văn Mai Hương xiêu lòng trước 'soái ca nhí' và cậu bé lai 12 tuổi

(2Sao) - Jayden TJ và Lương Gia Khiêm là 2 giọng ca sáng và thu hút BGK nhất trong tập 3 Vietnam Idol Kids.

Sau khi tập 1 và 2 - vòng Audition miền Nam khép lại, Vietnam Idol Kids tiếp tục hành hình tìm kiếm những giọng ca nhí sáng giá tại khu vực miền Bắc. Trong tập này, xuất hiện các thí sinh khiến giám khảo liên tục đưa ra những lời nhận xét “có cánh” không chỉ cho giọng hát, mà còn về phong cách, thần thái biểu diễn của các “ca sĩ nhí”.


Trong tập này, Giám đốc âm nhạc của chương trình – nhạc sĩ Hoài An - sẽ tạm thay thế ca sĩ Tóc Tiên làm giám khảo. Anh đã có những nhận xét chân thành và xác đáng dành cho phần thi của các thí sinh nhí.

Tuy “buồn muốn khóc” khi được gọi là “bác”, nhạc sĩ Hoài An vẫn luôn cười rất hiền và an ủi thí sinh bằng ánh mắt cực điềm tĩnh. Ngược lại, hai giám khảo Isaac và Văn Mai Hương lại đưa ra những phần “thi ứng xử” không báo trước để thí sinh phản ứng nhanh, có những câu trả lời thông minh, ngộ nghĩnh.



Xuất hiện với chiếc khăn turban quấn trên đầu, trang phục “bụi bặm” cùng cây đàn guitar sau lưng, Jayden Trịnh Jesudhass (Jayden TJ) đã gây ấn tượng mạnh đối với bộ ba giám khảo.

Khi biết Jayden không được giỏi tiếng Việt lắm, Isaac đã trò chuyện với em một lát bằng tiếng Anh để cậu bé thoải mái hơn, nhưng cũng không quên nhắc: “Anh muốn em nói tiếng Việt vì đây là cuộc thi Thần tượng âm nhạc nhí của Việt Nam. Nên là cố gắng lên nha!”.


Có bố là người Singapore và mẹ là người Việt Nam nên Jayden vẫn được thường xuyên về thăm quê ngoại. Biết chơi 14 loại nhạc cụ, mong muốn lớn nhất của Jayden vẫn là lan truyền tình yêu âm nhạc đến với mọi người, khiến mọi người được hạnh phúc bằng những giai điệu thần kì. Như một người du mục đích thực, cậu bé theo đuổi sự tự do và đem âm nhạc đến trên mỗi nẻo đường mình đi qua và lấy đó làm niềm vui sống.

Đến với Vietnam Idol Kids, Jayden cũng đã chọn bài hát quen thuộc “Sáu mươi năm cuộc đời” để thể hiện. Cách em ôm đàn gảy từng nhịp, cách em lắc đầu cau mày, và những đoạn gằn giọng vô cùng thăng hoa, đã hoàn toàn chinh phục được cả ba vị giám khảo khó tính.

Giám khảo Văn Mai Hương ngay lập tức “xí phần” trao ngay thẻ vàng cho cậu bé, kèm theo lời nhắn nhủ em hãy nghe nhạc và học tiếng Việt nhiều hơn. Isaac kì vọng ở mỗi phần trình diễn tới, Jayden hãy chơi một loại nhạc cụ khác, để đem đến sự mới lạ cho chương trình.

Cậu bé “bohemian” khiên Văn Mai Hương không thể “kìm lòng”

Với phần thể hiện ca khúc “Ôi quê tôi” vô cùng sâu lắng, “chàng soái ca” Lương Gia Khiêm đã khiến ban giám khảo không hề thất vọng. Tuy nhiên, để thử thách cậu bé thêm, giám khảo Văn Mai Hương đã yêu cầu em hát thêm một ca khúc nữa.


Lần này với bài hát tiếng Anh mạnh mẽ “Girl on fire”, Isaac lại một lần nữa thốt lên: “Chú muốn nghe con hát hoài luôn ấy! Giọng hát của con làm cho chú bị “ghiền”, chú nghe nãy giờ mà không muốn kêu con dừng lại!”.


Giám khảo Văn Mai Hương thì lại “đổ” vì nhan sắc của Gia Khiêm: “Cô thì thích vì con đẹp trai quá con ạ. Con cười răng thỏ xinh lắm ý. Con giống “soái ca ở trong phim Hàn Quốc lắm ý!”. Tuy vậy, nữ giám khảo cũng đã khẳng định vẻ bề ngoài chỉ là điểm nhấn thôi, nhưng khi Khiêm cất giọng hát thì chắc chắn mọi người phải công nhận em là một người hát hay.

“Soái ca nhí” có giọng hát khiến Isaac bị “nghiện”

Xuất hiện trong ngày thi với mái tóc dài và khuôn mặt rất sáng, Đoàn Khánh Linh đã làm giám khảo hoàn toàn bất ngờ khi có lối xử lý bài hát rất khéo léo và làm giám khảo Isaac “nổi da gà”. Với ca khúc “Hồ trên núi”, Khánh Linh đã đem đến phòng thi một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ và vô cùng sống động. Những lúc lên cao hay “bỏ nhỏ” được Khánh Linh thể hiện vô cùng trọn vẹn, khiến giám khảo phải liên tục trầm trồ. Isaac đã “không cưỡng lại được” chạy ngay đến đưa vé vàng cho cô bé.


Khánh Linh – Hồ trên núi


Khác với cách hát xử lý hoàn hảo của Khánh Linh, Diệp Nhi lại là một “ca sĩ nhí” có lối hát kể chuyện vô cùng tình cảm. Sau ca khúc đầu tiên “Ngựa ô thương nhớ” với ca từ khá “người lớn”, Diệp Nhi trở lại với bài hát phù hợp với độ tuổi của mình hơn: “chữ đẹp mà nét càng ngoan”.

Tuy mắc một số lỗi về phát âm, nhưng thần thái cũng như giọng hát khỏe và trong sáng của Diệp Nhi cũng đã chinh phục được cả ba giám khảo.

Nam Khánh

Tuấn Tú

Bùi Đức Hiếu

Bé Nam Khánh với trang phục chỉn chu và giọng hát êm đềm, Ngô Văn Tuấn Tú cùng phần trình diễn dân ca quan họ Bắc Ninh mượt mà, cậu bé mũm mĩm Bùi Đức Hiếu với phong cách mạnh mẽ và cực kì “máu lửa” trên sân khấu, Nguyễn Thành An cùng phần trình diễn tình cảm và phong thái đĩnh đạc, hay cô bé Phạm Minh Ngọc duyên dáng, đều là những ca sĩ nhí mà giám khảo nhìn thấy có tiềm năng tiến bộ trong những vòng sau.


Nguyễn Thành An



Phạm Minh Ngọc


Nam Khánh, Tuấn Tú, Đức Hiếu, Thành An, Minh Ngọc

Bên cạnh những thí sinh nhí nhận đươc vé vàng, vòng Audition miền Bắc cũng không thể thiếu những cô cậu “bé hạt tiêu” cực kì xinh xắn và hồn nhiên. Nổi bật nhất phải kể đến hai cậu bé cùng có phần thể hiện ca khúc “Đám cưới chuột”: Gia Hưng và Việt Anh.


Gia Hưng

Việt Anh

Nếu như Gia Hưng xuất hiện với cặp kính đen và mái tóc rất “ngầu” có vẽ… một ngôi sao to sau gáy vô cùng ấn tượng, thì Việt Anh lại diện áo đỏ và cặp bốt đỏ đậm chất “cao bồi miền Tây”. Tuy có phần trình diễn tràn đầy năng lượng và được giám khảo Isaac hết lời bảo vệ, hai chú bé phong cách này đã không nhận được vé vàng.

Gia Hưng và Việt Anh – Đám cưới chuột

Kết thúc vòng Audition cả hai miền Nam – Bắc, các thí sinh xuất sắc giành được vé vàng sẽ cùng hội ngộ tại vòng Studio để tiếp tục so tài. Khán giả sẽ có dịp gặp lại những thí sinh nhí ở các tập trước, với giọng hát tiến bộ hơn, phong cách hoàn thiện hơn.

Tập 4 của Thần tượng Âm nhạc Nhí – Vietnam Idol Kids sẽ lên sóng vào 20h00 Chủ nhật tuần này, ngày 15/05/2016.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất