Jack lập nhiều kỷ lục 'xô ngã' Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh

Sự mong chờ của nhiều người thậm chí cả giới nghệ sĩ trong showbiz mỗi khi Sơn Tùng M-TP "nhá hàng" sản phẩm mới là thứ Jack tạm thời chưa có.

Sơn Tùng là một trong số ít nghệ sĩ trẻ được yêu thích đặc biệt tại Việt Nam. Hơn 5 năm đi hát, Sơn Tùng sở hữu nhiều bản hit đình đám: Em của ngày hôm qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Lạc trôi, Chạy ngay đi, Nơi này có anh và mới đây nhất là Hãy trao cho anh...

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-1

Đầu năm 2019, Jack nổi lên như một hiện tượng với: Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió. Loạt ca khúc của Jack cũng đạt nhiều thành tích vượt xa các đàn anh trong nghề. Sau chuyện lùm xùm với công ty quản lý và K-ICM, Jack vẫn nhận được sự quan tâm nhất định khi trở lại với Là một thằng con trai.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-2

Chính điều này, suốt một thời gian dài, cư dân mạng đem Sơn Tùng và Jack ra so sánh, nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa xảy ra để xem ai mới là "ngôi vương showbiz". 

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-3

Công bằng mà nói nếu xét về phương diện mảng nhạc số thì Jack đứng đầu bảng khi đạt những thành tích rất ấn tượng. MV Bạc phận cán mốc 300 triệu view trên Youtube sau chỉ 1 năm lên sóng, đưa Jack trở thành nam ca sĩ đầu tiên của V-Pop đạt thành tích sở hữu MV 300 triệu lượt xem nhanh nhất. 

Trong thời điểm đó, làng nhạc Việt chỉ có 3 MV cán mốc này đó là Bống Bống Bang Bang của nhóm 356, Xúc xắc xúc xẻ của bé Bảo An và Thương lắm thầy cô ơi của bé Phan Hiếu Kiên. Tuy nhiên để có con số đó, 3 MV này cũng phải mất nhiều năm.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-4

Trước đó, sản phẩm debut đánh dấu cột mốc cho sự nghiệp solo của Jack là Hồng nhan cũng đạt thành tích 200 triệu view, đưa Jack trở thành nghệ sĩ Vpop đầu tiên sở hữu 3 MV có lượt xem 200 triệu gồm Sóng gió, Hồng nhan, Em gì ơi. Trong khi đình đám là thế mà Sơn Tùng M-TP chỉ có 2 MV đạt 200 triệu view là Nơi này có anh và Lạc trôi.

Chưa kể Chạy ngay đi của Sơn Tùng mất gần 6 tháng, Bùa yêu của Bích Phương cũng mất ròng rã 10 tháng để đạt cột mốc 100 triệu view, còn Hồng nhan chỉ mất vỏn vẹn khoảng 3 tháng 6 ngày để đạt con số này.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-5

Nói về việc lọt top 1 trending Youtube, Jack cũng từng vượt Sơn Tùng với bản demo ca khúc Đom đóm. Bản nhạc chỉ hơn 40s ngắn ngủi sau 4 giờ đã đạt top 1, thu về hơn 1,3 triệu lượt xem cùng hơn 30 nghìn lượt bình luận. MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng phải mất 6 tiếng mới đạt thành tích này.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-6

Thậm chí sau 2 tuần ra mắt MV Là một thằng con trai rơi xuống hạng 17 trending thì fan Jack đã đồng lòng đưa MV quay lại top 10 một cách ngoạn mục, và cuối cùng "hạ cánh" ở top 3. Điều này thực sự khiến nhiều người bất ngờ bởi Vpop hiếm khi có một MV đã trải qua giai đoạn nóng sốt, đang giảm tốc không phanh bỗng nhiên "sống lại" mạnh mẽ như vậy.

Tính về lượt subscribe (đăng ký), Jack cũng ẵm luôn giải chủ nhân nút Vàng Youtube nhanh nhất Việt Nam. Theo đó Jack "rinh" về nút Vàng Youtube khi sở hữu 1 triệu subs sau khi lập kênh mới khoảng một tuần.

Sau đúng 1 tuần, nam ca sĩ tiếp tục mang về thêm 1 triệu lượt subs để sở hữu 2,2 triệu lượt subscribe vào ngày 12/3. Đến đầu tháng 4, kênh Youtube J97 của Jack đã cán mốc 3 triệu lượt subs trong vòng chưa đầy 2 tháng. 

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-7

Social Blade - chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới về các nền tảng mạng xã hội và Youtube đã chỉ ra kênh Youtube chính thức của Jack lọt top 50 những kênh có lượt đăng ký nhanh nhất thế giới. Với thứ hạng này, Jack đàng hoàng "vượt mặt" hàng loạt sao lớn quốc tế, đứng trên Justin Bieber hạng 92, BLACKPINK hạng 144 và Dua Lipa hạng 151.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-8

Có thể thấy trước năm 2019, Sky vẫn được coi là fandom không có đối thủ ở Vpop trong khoản "cày view". Tuy nhiên, sau vài năm "thống trị", Sky giờ đã gặp đối thủ xứng tầm, đó là FC Đóm của Jack. Ra đời chưa lâu nhưng với số lượng thành viên hùng hậu không kém, không ít kỷ lục Sky dày công gây dựng cho "hoàng tử mưa" đã bị các Đóm phá vỡ.

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-9Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-10

Nhìn những thành tích khủng này nhưng ở Jack vẫn còn một điểm chưa được bằng đàn anh, đó chính là sự chờ mong của rất nhiều người, có cả các nghệ sĩ trong showbiz. Khi Sơn Tùng ra sản phẩm mới thì dù thích hay không thích, người nổi tiếng hay công chúng cũng đều muốn xem MV của giọng ca gốc Thái Bình. 

Sau khi MV được trình làng, hàng loạt sao chia sẻ ủng hộ cho chàng trai tài năng này. Thậm chí cả Đạt G - người từng vướng ồn ào mỉa mai Sơn Tùng cũng phải chia sẻ MV lên trang cá nhân với sự khen ngợi. 

Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-11
Đạt G - người từng vướng ồn ào mỉa mai Sơn Tùng cũng phải chia sẻ MV
Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-12
"Fan cứng" H'Hen Niê còn chờ đợi từ chiều tới lúc MV chính thức lên sóng.
Jack lập nhiều kỷ lục xô ngã Sơn Tùng M-TP nhưng vẫn có một thứ chưa thể bằng đàn anh-13
Rất nhiều sao Việt bày tỏ sự thích thú trước sản phẩm của Sơn Tùng. 

Dù gì Sơn Tùng cũng có hơn 5 năm làm nghề, còn Jack mới chỉ có 1 năm, vẫn còn cả một quãng đường dài để được công nhận. Chỉ cần nam ca sĩ giữ vững ngọn lửa đam mê, trau dồi bản thân, có định hướng đúng đắn thì sự nghiệp ắt sẽ thăng hoa. 

Đom Đóm
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jack-van-co-mot-diem-chua-bang-son-tung-n-219490.html

jack Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất