John Boyega tố đoàn làm phim 'Star Wars' phân biệt chủng tộc, dọa đánh và cô lập diễn viên da màu

John Boyega - nam diễn viên người da màu thủ vai Finn trong 3 phần phim ''Star Wars'' đã đăng đàn nói về trải nghiệm của mình trên trường quay của bom tấn tỷ đô nhà Disney.

Cụ thể theo tờ The Guaridan, trong một cuộc phỏng vấn đăng tải bởi tạp chí GQ gần đây, John Boyega bày tỏ sự cay đắng về việc vai diễn anh hùng da màu Finn trong 3 phần Star Wars kéo dài từ 2015 đến 2019.

"Điều tôi muốn nói với Disney là đừng đưa thêm một vai diễn da màu nào nữa, biến họ thành nhân vật chủ chốt quan trọng và cho họ ra rìa thực sự không hay ho", nam diễn viên quả quyết.

Anh cho biết các diễn viên da màu khác như Naomi Ackie, Kelly Marie Tran và Oscar Isaac cũng phải chịu số phận tương tự, trong khi Adam Driver và Daisy Ridley đã nổi bật trong các vai chính Kylo Ren và Rey.

John Boyega chia sẻ rằng một số người sẽ buộc tội anh ấy vì đã dựng chuyện. "Họ đã đưa tất cả màu sắc cho Adam Driver, tất cả sắc thái cho Daisy Ridley. Nhìn nhận một cách trung thực đi, cả Daisy và Adam đều biết điều này. Mọi người đều biết. Tôi không nói gì bịa đặt", John Boyega nói.

John Boyega tố đoàn làm phim Star Wars phân biệt chủng tộc, dọa đánh và cô lập diễn viên da màu-1
John Boyega trong "Star Wars"

Nam diễn viên cũng khẳng định rằng, nhà sản xuất Star Wars không biết phải làm gì với những nhân vật không phải da trắng. "Tôi phải nói gì lúc này đây, những gì họ muốn nghe là: Tôi rất hạnh phúc khi trở thành một phần của bộ phim, đây là một trải nghiệm tuyệt vời…", John Boyega trải lòng.

"Tôi là thành viên duy nhất trong dàn diễn viên bị phân biệt vì màu da trong quá trình thực hiện Star Wars. Tôi chỉ nói vậy thôi. Tôi được trao cho cơ hội ở một thị trường còn chưa sẵn sàng cho sự xuất hiện của người da màu. Nhiều người nói với tôi rằng họ sẽ tẩy chay phim vì tôi là người da đen.

Các diễn viên khác làm sao hiểu được cảm giác bị doạ giết trên mạng xã hội, rằng 'da đen như mày không nên đóng vai Stormtrooper'. Chẳng ai bị như vậy ngoài tôi, và họ trở nên ngạc nhiên khi thấy tôi tức giận thế này", nam diễn viên chia sẻ.

John Boyega tố đoàn làm phim Star Wars phân biệt chủng tộc, dọa đánh và cô lập diễn viên da màu-2
Trước John Boyega, các diễn viên da trắng đã chiếm thế độc tôn trong "Star Wars"

Trước đó, John Boyega đã gây sốt với bài phát biểu tại một cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở London sau cái chết của George Floyd dưới bàn tay của cảnh sát Mỹ ở Minneapolis vào tháng 6.

John Boyega sinh năm 1992, nghiệp diễn của anh thực sự thành công khi bắt đầu với vai diễn anh hùng da màu Finn trong 3 phần Star Wars kéo dài từ 2015 đến 2019.

Nhờ vai diễn này, anh cũng được nhiều nhà phê bình và khán giả đánh giá cao với lối diễn cảm xúc, để lại ấn tượng lớn. Anh đã nhận được giải BAFTA danh giá nhờ sự thể hiện trong phần phim The Force Awakens.

Theo Baodatviet.vn

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/dien-vien-john-boyega-to-doan-lam-phim-star-wars-phan-biet-chung-toc-doa-danh-va-co-lap-1933078.html

John Boyega star wars

Tin tức mới nhất