'Vincenzo' bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc

"Vụ kimchi chưa giải quyết xong mà quảng cáo kiểu này, khán giả nước ngoài sẽ nghĩ bibimbap là đồ ăn đặc trưng của Trung Quốc thì sao?", khán giả để lại bình luận về "Vincenzo".

Vincenzo là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki với vai diễn Vincenzo Casano, con trai nuôi của một ông trùm mafia người Ý. Anh là một người thông minh nhưng cũng rất lạnh lùng.

Sau khi ông trùm qua đời, Vincenzo bị tổ chức truy lùng để thanh trừng nên anh đã quay trở về Hàn Quốc, nơi mình bị bỏ rơi khi còn nhỏ.

Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-1

Khi trở lại quê hương, anh tình cờ gặp Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và nhanh chóng yêu cô. Cả hai cùng nhau đối phó với tập đoàn dược phẩm Babel - tổ chức che giấu nhiều hành vi sai trái và muốn chiếm đoạt tòa nhà Geumga Plaza.

Hiện nay, Vincenzo đang là một trong những bộ phim ăn khách nhất màn ảnh xứ kim chi, với mức rating ổn định là 9.2% và 10.4%.

Tuy nhiên, tập 8 của Vincenzo được phát sóng vào ngày 14/3 vừa qua đã gây ra nhiều tranh cãi vì bộ phim này quảng cáo cho sản phẩm của Trung Quốc.

Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-2

Theo đó, trong tập phim xuất hiện phân cảnh Hong Cha Young đưa hộp bibimbap đóng gói cho Vincenzo (Song Joong Ki). Chỉ xuất hiện trong khoảng 3 giây, nhưng thương hiệu này là một thương hiệu của Trung Quốc.

Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-3

Đặc biệt, đoạn phim này gây tranh luận bởi bibimbap (cơm trộn) là món ăn truyền thống Hàn Quốc. Ngay lập tức, cư dân mạng chỉ trích nhà sản xuất và thậm chí đòi tẩy chay Vincenzo.

Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-4Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-5

Trong thời gian gần đây, ẩm thực Hàn Quốc và Trung Quốc đang xảy ra nhiều tranh cãi. Căng thẳng được đẩy lên cao trào khi kênh youtube Lý Tử Thất của Trung quốc đăng tải video làm kim chi nhưng lại đặt hashtag "Ẩm thực Trung Hoa", khiến người Hàn Quốc phẫn nộ.

Vincenzo bị netizen Hàn tẩy chay vì quảng cáo đồ ăn Trung Quốc-6

Với xung đột này, người Hàn Quốc càng trở nên nhạy cảm hơn khi nhìn thấy các món ăn truyền thống của Hàn lại được quảng cáo dưới tên thương hiệu của Trung Quốc.

Nhiều khán giả lên tiếng chỉ trích nhà sản xuất của Vincenzo:

- "Các công ty sản xuất phim là những kẻ phản bội khi chấp nhận những giao dịch quảng cáo như vậy". 

- "Không chỉ định hướng các Youtuber trong nước quảng cáo món kimchi là ẩm thực nước nhà, Trung Quốc còn phủ sóng văn hóa ngay trên phim của Hàn Quốc".

- “Vụ kimchi chưa giải quyết xong mà lại quảng cáo kiểu này thì khán giả nước ngoài sẽ nghĩ bibimbap là đồ ăn đặc trưng của Trung Quốc thì sao?”.

- "Tôi không nên xem phim của tvN nữa. Tôi thấy số tiền đó quan trọng nhưng tại sao bạn phải chấp nhận những giao dịch như vậy?".

Bên cạnh đó vẫn có ý kiến bênh vực cho bộ phim này: “Thuận mua thì vừa bán thôi. Nhà sản xuất cũng phải có kinh phí mới làm phim được chứ. Phim Mỹ cũng phải dùng diễn viên Trung Quốc để mở rộng thị trường mà...”

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vincenzo-bi-khan-gia-han-tay-chay-n-254879.html

Phim Hàn Song Joong Ki

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao