Kẻ đầu têu phân biệt chủng tộc BTS xin lỗi, ai ngờ càng bị chửi mạnh hơn

Lời xin lỗi rỗng tuếch của người này đọc lên khiến ARMY muốn phá sập công ty.

Mới đây BTS đang yên đang lành bỗng bị một công ty sản xuất thẻ có tên Topps tại Mỹ xúc phạm, phân biệt chủng tộc qua bộ thẻ tranh biếm họa Garbage Pail Kids nằm trong bộ sưu tập Shammy Awards, được sản xuất để kỷ niệm lễ trao giải Grammy lần thứ 63 vừa qua.

Kẻ đầu têu phân biệt chủng tộc BTS xin lỗi, ai ngờ càng bị chửi mạnh hơn-1

Khi Topps cho ra mắt bộ sưu tập này, fan BTS trên toàn thế giới sốc nhiệt khi thấy trong khi các nghệ sĩ khác được vẽ dưới góc độ hài hước tươi sáng, riêng tấm thẻ dành cho BTS lại đầy tính bạo lực: các thành viên nằm dưới ổ đập chuột, bị tấn công bởi chiếc cúp Grammy, trên mặt đầy những vết thương và vết khâu.

Kẻ đầu têu phân biệt chủng tộc BTS xin lỗi, ai ngờ càng bị chửi mạnh hơn-2

Ngay khi nhìn thấy những tấm thẻ này, cả fan và non-fan, những người chống lại nạn phân biệt chủng tộc, đều phẫn nộ yêu cầu lời giải thích và xin lỗi từ công ty Topps với hành vi kích động bạo lực, ghét bỏ người châu Á.

Không chỉ vậy, netizens khắp thế giới cũng bắt Billboard phải đứng ra chịu trách nhiệm khi cổ súy, dẫn đường link bộ sưu tập này trong bài báo mới nhất.

Kẻ đầu têu phân biệt chủng tộc BTS xin lỗi, ai ngờ càng bị chửi mạnh hơn-3

Nửa ngày sau, Topps cuối cùng cũng lên tiếng xin lỗi về sản phẩm và đưa ra hướng giải quyết sẽ xóa thẻ của BTS để không gây ra thêm bất kỳ tranh cãi nào.

“Chúng tôi đã lắng nghe và thấu hiểu khách hàng, những người bị tổn thương với hình biếm họa về BTS trong bộ thẻ GPK. Sau tất cả công ty xin lỗi vì điều đó. Chúng tôi sẽ loại bỏ toàn bộ các sản phẩm thẻ về BTS, chúng sẽ không bao giờ xuất hiện trên thị trường nữa”.

Kẻ đầu têu phân biệt chủng tộc BTS xin lỗi, ai ngờ càng bị chửi mạnh hơn-4

Tuy nhiên, lời xin lỗi từ Topps càng khiến fans BTS và khách hàng của công ty điên tiết, ném đá còn dữ dằn hơn trước. Nhìn vào lời xin lỗi, netizens cho rằng công ty rõ ràng chẳng hề có tí hối hận nào khi mà chỉ xin lỗi khách hàng, trong khi người trực tiếp bị công ty xúc phạm là BTS và cả cộng đồng người châu Á nói chung thì chẳng thấy Topps dành nửa lời xin lỗi.

Bên cạnh đó, Topps cũng hề giải thích rõ ràng các tấm thẻ đó được tạo ra như thế nào và họa sĩ vẽ ra chúng Chris Meeks, hay bất kỳ nhân viên nào có liên quan đến việc này bị khiển trách ra sao.

“Mấy người xin lỗi như thể chúng tôi chỉ sôi máu vì các người coi thường nghệ sĩ mà chúng tôi yêu mến thôi ý nhỉ. Lời xin lỗi không ra đâu vào đâu này chẳng đủ đâu khi mà các người không chỉ thiếu tôn trọng và thô lỗ, mà còn phân biệt chủng tộc rành rành ra thế kia. Nói lời xin lỗi tới đúng đối tượng đi, đó là BTS và toàn bộ người dân châu Á nữa”.

“Đây là xin lỗi ấy hả. Công ty chỉ đơn giản nói ‘thật xin lỗi vì khiến mọi người thất vọng’. Chẳng hề có tí trách nhiệm hay hiểu ra được lỗi sai nào ở đây cả. Mở to não ra và chịu trách nhiệm với hậu qua đang diễn ra đi, gửi lời xin lỗi tới đúng người giùm cái”.

“Không đủ đâu. Chúng tôi cần và muốn một lời xin lỗi hợp lý và thành tâm ấy. Mấy người mất cả nửa ngày chỉ để viết ra được câu vớ vẩn này à? Rồi quá trình và mục đích sản xuất mấy tấm thẻ này là như thế nào nếu như không phải để kích động bạo lực và phân biệt sắc tộc?”.

Khắp các trang MXH, netizens yêu cầu Topps đưa ra lời xin lỗi chân thành hơn với hướng giải quyết hiệu quả hơn so với lời thông báo vừa qua.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ke-dau-teu-miet-thi-mau-da-bts-xin-loi-noi-dung-sao-rong-n-255094.html

BTS Kpop phân biệt chủng tộc

Tin tức mới nhất