8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ

BTS lần lượt phá đến 2 kỷ lục được Michael Jackson chiếm giữ trong suốt 12 và 36 năm.

Được mệnh danh là những người thay đổi nền âm nhạc thế giới, từ một nhóm nhạc với 7 con người nhỏ bẻ, BTS đến nay đã chạm đến đỉnh cao thành công khó có đối thủ ngay cả tại thị trường có sức ảnh hưởng lớn như Mỹ.

Trong 8 năm phát triển, BTS phá bỏ hàng loạt kỷ lục lớn nhỏ trên khắp thế giới.

Dưới đây là 8 tường thành đồ sộ nhất đã bị BTS lật đổ hoàn toàn:

1. Kỷ lục iTune của Adele

Vào tháng 7/2020, ca khúc Black Swan của BTS trở thành bài hát chạm nóc iTune tại nhiều quốc gia nhất trên khắp thế giới: 103 quốc gia. Thành tích này giúp nhóm đạp đổ tường thành Adele khi trước đó, "họa mi nước Anh" đang nắm giữ thành tích tại 102 quốc gia với bản hit Hello trong suốt 5 năm, từ năm 2015.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-18 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-2

2. Kỷ lục iTune của PSY

Năm 2012, PSY trở thành nam ca sĩ solo Hàn đầu tiên chạm đến No.1 iTunes tại 86 quốc gia với bản hit Gangnam Style, và nắm giữ ngôi vị này suốt 8 năm trời.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-3

Tuy nhiên, vào tháng 5/2020, mỹ nam V BTS chính thức tước ngôi từ PSY với ca khúc solo dành cho nhạc phim Itaewon ClassSweet Night khi chạm nóc iTunes tại 88 quốc gia.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-4

3. Thành tích IFPI của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson

Tháng 3/2021, album Map Of The Soul: 7 bước lên ngôi vị Album bán chạy nhất thế giới năm 2020, làm bá chủ Global Album Sales Chart của Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI).

Bên cạnh Map Of The Soul: 7, 2 album khác của nhóm là BEMap Of The Soul: 7 – The Journey cũng hạ cánh tại BXH này ở lần lượt vị trí No.2 và No.8.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-5

Trước đó, nghệ sĩ duy nhất có đến 3 album lọt vào BXH này trong cùng một năm là ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson năm 2009.

Không chỉ vậy, nhóm còn tạo ra kỷ lục cho riêng mình khi trở thành nghệ sĩ đầu tiên trên thế giới có 2 album chiếm No.1 và No.2 cùng lúc trong lịch sử Global Album Sales Chart.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-68 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-7

4. Đánh bại bản nhạc phim huyền thoại sau 17 năm

Chỉ ít lâu sau khi phát hành vào năm 2019, ca khúc chủ đề cho mobile game dành riêng cho BTS – BTS WORLD trở thành bản nhạc OST bán chạy nhất tại Hàn, phá bỏ kỷ lục 17 năm liền chưa có đối thủ của bản nhạc phim bộ drama huyền thoại Bản Tình Ca Mùa Đông năm 2002.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-8

5. Kỷ lục Billboard của huyền thoại The Beatles

Vào năm 2019, BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên đánh bại ban nhạc huyền thoại The Beatles khi có đến 3 album No.1 trên Billboard 200 Chart chỉ trong trong chưa đến 1 năm.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-9

Trước đó, The Beatles đã và đang giữ kỷ lục trong suốt 22 năm với 3 album Anthology 1Anthology 2, và Anthology 3. BTS phá bỏ tường thành này chỉ chưa đến 11 tháng với MAP OF THE SOUL: Persona, LOVE YOUSELF: Tear, và  LOVE YOURSELF: Answer.

6. Kỷ lục Guiness thế giới của Kim Gun Mo

Vào năm 1995, kỷ lục Guiness thế giới về album bán chạy nhất trong lịch sử Hàn Quốc được trao cho Kim Gun Mo với album  Mis-Encounter.

Tuy nhiên, vào tháng 7/2019, ngôi vị này chính thức thuộc về BTS với album MAP OF THE SOUL: Persona, chấm dứt 24 năm giữ kỷ lục Kim Gun Mo.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-10
Kim Gun Mo

7. Kỷ lục được nắm giữ bởi Celine Dion suốt 24 năm

Năm 2019, BTS phát hành single tiếng Nhật thứ 10 – Lights/Boy With Luv mà không biết rằng sẽ phá đổ tường thành kỷ lục của huyền thoại âm nhạc thế giới Celine Dion.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-11

Lights mang về đến 1 triệu bản pre-order, vượt qua Celine Dion với ca khúc To Love You More năm 1995, người chiếm giữ ngôi vị này trong suốt 24 năm.

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-12

8. Kỷ lục Oricon 36 năm của Michael Jackson

Phá vỡ thành tích của Michael Jackson đã là điều không tưởng, nhưng BTS lại làm được điều đó không chỉ một mà đến 2 lần.

Năm 2021, BTS trở thành nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên kể từ thời Michael Jackson on top BXH giữa năm của Oricon. "Ông hoàng nhạc Pop" là người đầu tiên làm được điều này vào năm 1985 với Thriller, và bị BTS soán ngôi với album MAP OF THE SOUL:7

8 kỷ lục đồ sộ nhất ngành âm nhạc thế giới bị BTS lật đổ-13

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trong-8-nam-bts-lat-do-8-ky-luc-do-so-nhat-the-gioi-n-254535.html

BTS idol Hàn Kpop

Tin tức mới nhất