Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?

Ngày hôm qua, bạn gái cùng em trai kẻ đâm chết người vì bị nhắc vượt đèn đỏ đã đến đám tang và tiếp cận vợ nạn nhân. Nhiều người thắc mắc không biết những đối tượng này đến đám tang với mục đích gì?

Tuần qua, vụ việc người đàn ông 61 tuổi có hành vi sàm sỡ bé gái 8 tuổi trong thang máy 1 chung cư ở Hà Nội gây bức xúc dư luận. Ngoài ra, sự manh động của thanh niên 16 tuổi, đâm chết người nhắc nhở mình vượt đèn đỏ, học sinh lớp 5 đâm chết bạn tại trường... cũng khiến chúng ta không khỏi lo lắng.

Đâm chết người vì nhắc vượt đèn đỏ: Giới trẻ ngày càng manh động

Trưa 4/4, ông Mai Xuân Lan (33 tuổi, trú phường 2, TP Đông Hà, Quảng Trị) bị Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú phường Đông Thanh) đâm trọng thương dẫn tới tử vong khi nhắc thanh niên này vượt đèn đỏ. Ngay sau đó, người dân đã khống chế Lê Văn Hoài, đưa ông Mai Xuân Lan vào bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu quá nhiều, ông Lan đã từ trần. 

Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?-1
Chỉ vì nhắc nhở Lê Thanh Hoài (ảnh nhỏ) chạy xe vượt đèn đỏ mà ông Mai Xuân Lan bị đâm tử vong

Chỉ vì bị nhắc nhở vượt đèn đỏ, thiếu niên 16 tuổi đã tước đoạt sinh mạng của một người, đẩy một gia đình vào bi kịch khiến cho đứa con nhỏ 4 tháng tuổi mất cha. Sự liều lĩnh và manh động của đối tượng này khiến chúng ta không khỏi bàng hoàng.

Ngoài ra, tối 6/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bạn gái "sửu nhi" đến đám tang ông Mai Xuân Lan, tiếp cận vợ nạn nhân. Bên ngoài cổng, có em trai đối tượng và một người bạn đi cùng đứng đợi. Nhiều người thắc mắc không biết những đối tượng này đến đám tang với mục đích gì?Ngay sau đó, gia đình anh Lan đã báo công an và đưa các đối tượng về đồn để làm việc.

Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?-2
Bạn gái hung thủ Lê Văn Hoài đến đám tang nhà nạn nhân, sau đó bị đưa về đồn

Trước đó, ngày 2/4, một nam sinh lớp 5 ở Trường tiểu học Cửa Nam đã dùng dao đâm bạn chỉ vì chưa xin lỗi bạn khác. 

Sự việc là hồi chuông cảnh báo cho chúng ta về tình trạng bạo lực ngày càng trở nên phổ biến ở học trường. Phải chăng giới trẻ ngày càng manh động hay chúng ta đang thất bại trong việc giáo dục trẻ em ở gia đình, nhà trường?


Học sinh lớp 5 mang dao tới trường đâm bạn

Dâm ô bé gái trong thang máy: Truy tìm kẻ viết chữ "Ấ Dâm" lên cổng nhà ông Linh

Ngày 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip người đàn ông 61 tuổi cưỡng hôn một cô bé 8 tuổi trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (quận 4, TPHCM). Sự việc khiến dư luận vô cùng bức xúc. 

Sau khi đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã tìm ra người đàn ông cưỡng hôn cô bé 8 tuổi trong thang máy chung cư là ông Nguyễn Hữu Linh (trú tại Đà Nẵng), nguyên là Phó viện trưởng VKSND thành phố Đà Nẵng đã nghỉ hưu. Nhà của ông Linh ngay lập tức bị nhiều người đến chụp ảnh, thậm chí còn bị sơn chữ "Ấ dâm" lên cánh cổng. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã đến nhà người dân xin trích xuất camera để tìm người đến cổng nhà ông Linh ném chất bẩn, xịt sơn lên cổng.

Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?-3

Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh đã gửi công văn đến công an quận 4 đề nghị khởi tố vụ án đối với vụ bé gái bị dâm ô trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TPHCM). Không ít luật sư cũng lên tiếng khẳng định hành vi của ông Nguyễn Hữu Linh đủ yếu tố cấu thành tội ấu dâm theo điểm b, Khoản 2, điều  146 BLHS năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017, có khung hình phạt cao nhất là 7 năm tù.

Ông Nguyễn Hữu Linh đề nghị "hoà giải" với gia đình nạn nhân. Liệu sự việc này sẽ được "hoà giải" một cách êm thấm hay cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm minh để chấm dứt tình trạng lạm dụng tình dục ở trẻ em?

Sau vụ cưỡng hôn trong thang máy bị xử phạt 200 ngàn đồng ở Hà Nội, dư luận chờ đợi sự vào cuộc quyết liệt và thoả đáng hơn của chính quyền thành phố Hồ Chí Minh. Hi vọng rằng, sự việc ông Linh dâm ô bé gái 8 tuổi trong thang máy phải được xử lý nghiêm minh để góp phần chấm dứt những hành động biến thái của những kẻ bệnh hoạn ở những nơi công cộng. 

Khá Bảnh bị tống giam vì đánh bạc

Ngày 1/4, Ngô Bá Khá (tên thật của Khá Bảnh) đã bị cơ quan công an Bắc Ninh bắt vì tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Thông tin Ngô Bá Khá bị bắt được tìm kiếm nhiều nhất trên internet vào ngày 2/4. 

Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?-4
Khá Bảnh bị tống giam vì đánh bạc

Khá Bảnh nổi tiếng trên mạng xã hội với những clip ghi lại cảnh ăn chơi, sử dụng những lời lẽ tục tĩu, cổ suý lối sống không lành mạnh. Kẻ "giang hồ internet" này có một kênh youtube riêng kiếm được hàng trăm triệu mỗi tháng. Kênh youtube này đã bị khoá vào ngày 3/4. 

Nhiều bạn trẻ thích thú với các clip tục tĩu của Khá Bảnh. Số lượng người theo dõi nhân vật "giang hồ mạng" này khiến không ít phụ huynh lo lắng. Phải chăng, giới trẻ hiện nay đang bị khủng hoảng về niềm tin và lý tưởng sống.

 

Đàn chó dữ cắn chết bé 7 tuổi

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 3/4. Bé Nguyễn Đức Nguyên (7 tuổi, trú tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên; quê gốc tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vừa đi chơi về thì bị đàn chó nhà bà Lê Thị An tấn công dẫn tới tử vong.

Được biết, đàn chó dữ nhà bà An gồm 9 con trong đó có 2 con chó con. Đàn chó này thường xuyên tấn công trẻ con. Không chỉ thế, chúng thường tấn công và cắn chết gia cầm, thậm chí tấn công cả trâu bò gây bức xúc.

Nhức nhối trong tuần: Bạn gái kẻ đâm chết người chỉ vì bị nhắc vượt đèn đỏ có mặt ở đám tang vì mục đích gì?-5
Đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên. Ảnh: Dân Việt

Sau khi sự việc đáng tiếc trên xảy ra. Ngày 4/4, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ đàn chó để phục vụ công tác điều tra nhưng không thành công. Đến ngày 6/4, sau ba ngày gây án, đàn chó mới được cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra. Hiện cơ quan thú y đang theo dõi, nếu đàn chó có dấu hiệu dại sẽ thiêu huỷ.

Vụ việc gây chấn động dư luận này đặt ra vấn đề quản lý chó của người dân trong quá trình nuôi chó. 

DT
Theo Vietnamnet


Khá Bảnh dâm ô với trẻ em vượt đèn đỏ

Tin tức mới nhất