Khách thuê nhà 'nhặt' được 380 triệu đồng, chủ ngơ ngác không biết tiền ở đâu ra

Đang dọn căn hộ vừa thuê thì tìm thấy túi tiền lớn, hai cô gái sợ hãi mang đến đồn cảnh sát; gia chủ cũng ngơ ngác, sau mới biết số tiền này thuộc về bố mẹ quá cố.

Hai cô gái trẻ tìm thấy chiếc túi chứa đầy tiền mặt khi đang dọn dẹp căn hộ họ vừa thuê ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc vào ngày 2/1.

Hoàng và Long đang làm thực tập sinh điều dưỡng trong cùng một bệnh viện. Họ quyết định thuê chung căn hộ này để đi làm gần hơn.

"Tôi đang định lau trần phòng ngủ thì phát hiện thứ gì đó trông giống như túi rác ở góc tủ quần áo. Tôi trèo lên lấy túi thì phát hiện bên trong có rất nhiều tiền mặt. Tôi hoảng sợ và thậm chí còn không thay bộ đồ ngủ mà đi thẳng đến đồn cảnh sát", cô Hoàng kể lại.

"Tôi hoảng sợ. Tôi thậm chí còn không thay bộ đồ ngủ trước khi đi thẳng đến đồn cảnh sát".

Khách thuê nhà nhặt được 380 triệu đồng, chủ ngơ ngác không biết tiền ở đâu ra-1
Hai cô gái mang số tiền gần 400 triệu đồng tới đồn cảnh sát trả lại cho chủ nhà.

Trước sự chứng kiến của hai cô gái, cảnh sát đếm các bó tiền giấy mệnh giá 100 và 50 nhân dân tệ, xác định tổng cộng có tới 110 nghìn nhân dân tệ.

"Chúng tôi là người thành thật và sẽ không bao giờ lấy bất cứ thứ gì không phải của mình", cô Long nói.

Cảnh sát liên lạc với chủ nhà là ông Lưu. Ông thậm chí còn không biết mình có một túi tiền mặt để trên nóc tủ. 

Sau khi trao đổi với ủy ban cư dân, cảnh sát phát hiện ra số tiền này thực chất thuộc về cha mẹ đã qua đời của chủ nhà, những người từng sống trong căn hộ đó.

Số tiền này là lương hưu của cặp vợ chồng già mà họ thường xuyên rút từ tài khoản ngân hàng của mình.

Ngày 3/1, cảnh sát đã trả lại tiền cho ông Lưu. Nhận lại tiền, ông Lưu cảm động nói: "Hai cô gái này thật tốt bụng khi trả lại tiền cho chúng tôi. Gia đình chúng tôi đã đồng ý miễn tiền thuê nhà trong một năm cho họ".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/khach-thue-nha-nhat-duoc-380-trieu-dong-chu-ngo-ngac-khong-biet-tien-o-dau-ra-ar846438.html

người tốt việc tốt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao