Sa Pa chìm trong giá buốt, trẻ em vẫn đi bán hàng

Sa Pa (Lào Cai) rơi vào đợt rét đậm, rét hại. Hai ngày nay, nhiều trẻ em dân tộc vẫn đi bán hàng từ sáng đến đêm muộn.

Rạng sáng 31/12, nhiệt độ Sa Pa giảm mạnh, xuống còn 2 độ C, kèm theo mưa phùn và sương muối.

2sao.vn | Photobook

9h ngày 31/12, màn sương dày đặc vẫn giăng kín, nhiều phương tiện phải bật đèn pha khi di chuyển.

2sao.vn | Photobook

Một số xe máy phải trang bị thêm tấm chắn gió trong thời tiết độc hại.

2sao.vn | Photobook

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng (Trưởng phòng Dự báo Khí hậu), dịp Giao thừa và Tết Dương lịch năm 2021 sẽ là đỉnh điểm của đợt rét đậm, rét hại đang tác động đến các tỉnh miền Bắc.

2sao.vn | Photobook

Trong cái lạnh cắt da thịt, du khách không khỏi chạnh lòng trước hình ảnh những đứa trẻ Sa Pa với đôi má nứt nẻ, ửng đỏ đang phải “đi làm”.

2sao.vn | Photobook

Ngoanh, một cậu bé người dân tộc H’Mong, vội chìa móc khóa trong tay ra trước mặt du khách đứng trước nhà thờ Đá. Khi được hỏi có đi học không, vừa nhún người ru em ngủ trên lưng, Ngoanh vừa lí nhí trả lời: “Em đang thi nên được nghỉ”.

2sao.vn | Photobook

Năm nay tròn 7 tuổi, ngày nào cậu bé cũng có mặt ở khu quảng trường để bán hàng, mặc cho tiếng loa của đội ngũ trật tự luôn hồi nhắc nhở: “Hiện nay ở Sa Pa đang xảy ra tình trạng các cháu nhỏ chèo kéo khách du lịch, đề nghị quý khách không cho tiền hay mua đồ. Như vậy là làm hại các cháu”. tre em dan toc ban hang, sapa ret dam anh 8 "Cô mua cho cháu. Cô mua đi cô chụp ảnh rồi mà. 20.000 đồng thôi cô, không thì 10.000 đồng", đứa trẻ chừng 5 tuổi vẫn kiên trì đi theo một vị khách đến tận cuối con dốc, cho đến khi họ chịu dừng lại.

2sao.vn | Photobook

"Cô mua cho cháu. Cô mua đi cô chụp ảnh rồi mà. 20.000 đồng thôi cô, không thì 10.000 đồng", đứa trẻ chừng 5 tuổi vẫn kiên trì đi theo một vị khách đến tận cuối con dốc, cho đến khi họ chịu dừng lại.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ Ngoanh, còn có Sớ, Dính… và rất nhiều đứa trẻ khác đều có mặt tại quảng trường Sa Pa, nhất là trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, khi thị trấn mờ sương được dự kiến đón thêm hàng trăm ngàn lượt khách.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sa-pa-chim-trong-gia-buot-tre-em-van-di-ban-hang-post1168655.htmlvào đợt rét đậm, rét hại. Hai ngày nay, nhiều trẻ em dân tộc vẫn đi bán hàng từ sáng đến đêm muộn.

Lào Cai địa điểm du lịch Sa Pa