Lan Phương: Khánh 'Thương Ngày Nắng Về' hậu ly hôn phải khóc nhiều

Lan Phương chia sẻ bản thân cô cũng ngưỡng mộ nhân vật Khánh của mình trong "Thương Ngày Nắng Về" dù không có nhiều điểm chung.

Lan Phương: Khánh Thương Ngày Nắng Về hậu ly hôn phải khóc nhiều-1
Lan Phương trong vai Khánh.

- Biên kịch Thu Thủy kể Hồng Diễm từng phản ứng gay gắt với một chi tiết trong kịch bản Hoa Hồng Trên Ngực Trái đến mức định bỏ phim nếu không thay đổi theo hướng khác, còn Lan Phương với Thương Ngày Nắng Về thì sao? Có lúc nào chị bức xúc vì kịch bản viết cho Khánh không trùng suy nghĩ với mình?

Phương cũng chưa đến nỗi có phản ứng gay gắt nào với tình huống trong kịch bản cả vì thường sẽ tôn trọng sự sáng tạo của đội ngũ biên kịch. Kịch bản như thế mình làm hay hơn, sống động hơn ra sao. Phương có bức xúc là khi nhớ lại thời đóng phim Hoa hồng không dành cho em ở phía Nam. Cái kết quá bi kịch, đến nỗi nhân vật mất cả mạng sống.

Phương có nói với nhà sản xuất là cái kết như vậy quá khủng khiếp với cô ấy. Cuối cùng biên kịch và nhà sản xuất đã thay đổi kịch bản để nhân vật ấy không phải chết nữa và có cuộc sống tốt hơn. Còn các phim khác Phương không rơi vào tình trạng đó vì nếu kịch bản không thuyết phục Phương sẽ không làm ngay từ đầu.

- Điều chị hài lòng và tiếc nuối nhất đến thời điểm này về Khánh - vai diễn có thể nói là xuất sắc nhất của Lan Phương cho tới thời điểm này?

Phương rất biết ơn mọi người nếu nói đây là vai diễn xuất sắc nhất của Phương cho đến thời điểm này. Đó cũng là mơ ước của Phương cũng như tất cả các diễn viên khác. Phương luôn muốn thời điểm hiện tại mới là thời điểm mình làm tốt nhất. Nếu Khánh làm được việc đó thì Phương vô cùng hạnh phúc.

Hạnh phúc như thế sẽ là áp lực những cảnh tiếp theo mình có thuyết phục được khán giả hay không. Nói về sự hài lòng thì đó là biên kịch đã tạo cho nhân vật của Phương thật nhiều bi kịch để mình có cơ hội diễn nhiều trạng thái cảm xúc và tạo ra được cảm xúc mạnh mẽ đến với khán giả.

Còn tiếc nuối, nói thế cũng không hẳn, nhưng nếu được làm lại thì ở phần 1 Phương sẽ diễn lại theo một cách khác một chút. Phương sẽ khiến Khánh đáng yêu hơn nhiều. Còn thời gian đầu Phương diễn Khánh hơi đanh đá, bắt nạt chồng giống những phim trước mình từng đóng. Phương cũng không thích theo cách đó nhưng đó là điều kịch bản và đạo diễn muốn.

Lan Phương: Khánh Thương Ngày Nắng Về hậu ly hôn phải khóc nhiều-2
Lan Phương cùng chồng tổ chức sinh nhật con gái 4 tuổi cách đây vài ngày.

- Khán giả không tìm thấy điểm chung giữa cuộc sống riêng của chị với hoàn cảnh của nhân vật Khánh vì quá khác nhau. Sự đối lập này giữa đời sống và nhân vật trên phim có làm khó chị trong quá trình nhập vai? Lan Phương có bao giờ cảm thấy may mắn vì không rơi vào hoàn cảnh như Khánh?

Tất nhiên Phương cảm thấy may mắn chứ vì mình không ở trong hoàn cảnh của Khánh. Phương thực sự ngưỡng mộ Khánh, một phụ nữ bình thường như những phụ nữ khác đang phải chịu rất nhiều áp lực trong cuộc sống, áp lực từ những người trong gia đình, áp lực trong công việc... nhiều lắm.

Nhưng Khánh vẫn rất ổn, vẫn là cô gái vô cùng lương thiện và có trái tim nhân hậu, tràn đầy yêu thương với con mình, với gia đình mình, sẵn sàng bỏ qua những sự khó chịu mà mẹ chồng mang lại cho mình. Khánh vẫn là một người vợ đáng yêu với chồng, cứ sau mỗi lúc cãi nhau lại là những lúc hạnh phúc. Đó là điểm Phương thấy Khánh đáng ngưỡng mộ.

Đúng là thời gian đầu Phương thấy mình không có điểm chung nào với Khánh. Nhưng càng diễn Phương mới thấy cả mình và Khánh rất giống nhau ở chỗ là người phụ nữ của gia đình, đều làm mọi thứ tốt nhất cho gia đình. Nhờ sự giống nhau đó cũng là cái may để Phương đồng hành cùng Khánh và khai thác những khía cạnh khác.

Còn khi gặp những cảnh khiến Phương không biết bắt đầu từ đâu như cảnh mình bị mất tiền hay chồng lấy vàng mang đi bán hoặc mẹ chồng lấy tiền rồi vu oan cho mình hay lúc mình bị vu oan...

Đó là những cảm xúc mà Phương chưa từng trải qua trong cuộc sống nên thật sự những lúc đó khá khó khăn. Do vật Phương phải luôn đi tìm những cảm xúc tương đồng nào đó để diễn. Rất may là khi xem mình thấy đã diễn ra mà lúc diễn cứ nghĩ là không được vì chưa trải nghiệm mà chưa biết cảm xúc đó thế nào.

Bản thân Phương là người rất độc lập, chỉ sống bằng tiền của mình và không đi vay mượn ai, không lệ thuộc vào bất cứ người nào trong cuộc sống. Còn Khánh lại có rất nhiều sự lệ thuộc và cũng không có khả năng tài chính lớn trong khi có quá nhiều gánh nặng.

Lan Phương: Khánh Thương Ngày Nắng Về hậu ly hôn phải khóc nhiều-3
Một phân cảnh cảm xúc của Lan Phương và nghệ sĩ Thanh Quý.

- Trong phim khán giả nhiều lần rơi nước mắt với những phân đoạn chị diễn cùng Huyền Lizzie, Hồng Đăng và NSƯT Thanh Quý. Chị nhận xét thế nào về diễn xuất của họ và các diễn viên này có vai trò như thế nào trong việc đẩy cảm xúc của chị lên?

Huyền Lizzie, Hồng Đăng và cô Thanh Quý đều là những diễn viên giỏi. Họ đều có cảm nhận về nhân vật riêng và diễn rất chân thật. Được diễn với họ, Phương cảm thấy rất may mắn vì diễn với họ vì sẽ có cảm xúc chân thật hơn.

- Khán giả đã biết Khánh sẽ ly hôn Đức nhưng tò mò muốn biết sau đó Khánh được giải thoát khỏi mọi bế tắc, được minh oan hay sẽ còn khổ hơn và rơi vào bi kịch khác và Lan Phương có còn phải khóc nhiều trong những tập tới không?

Trong những tập tới vẫn là đang trong giai đoạn Khánh chuẩn bị ly hôn và hậu ly hôn nên chắc chắn cô ấy sẽ phải khóc nhiều. Người phụ nữ nào vào hoàn cảnh đó cũng thật khó để mà không khóc, nhất là với một phụ nữ không quá mạnh mẽ và ưu tú như Khánh.

Lan Phương: Khánh Thương Ngày Nắng Về hậu ly hôn phải khóc nhiều-4
Lan Phương tiết lộ những tập tới nhân vật Khánh còn phải khóc nhiều.

Có một điều chắc chắn là Khánh sẽ tìm mọi cách chống chọi để thoát ra khỏi vũng lầy đó để trở thành điểm tựa mạnh mẽ với con. Và cô ấy sẵn sàng đối mặt với tất cả trở ngại trước mặt mình chứ không còn quá cam chịu giống thời gian trước nữa. Bởi thời gian sống chung với mẹ chồng cô ấy cam chịu vì nghĩ đến chồng con.

Bây giờ khi chỉ còn một mình, cô ấy không nghĩ nhiều về người khác nữa, sẵn sàng đối diện và giải quyết triệt để, đưa mình ra khỏi vũng lầy. Những điều đó thực sự rất đẹp và đáng ngưỡng mộ của Khánh dù cô ấy vô cùng bình thường như những người khác. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/lan-phuong-tiet-lo-nhung-tap-toi-nhan-vat-khanh-con-phai-khoc-nhieu-2021501.html

Thương Ngày Nắng Về Lan Phương

Tin tức mới nhất