Lúc nấu cơm, hãy thêm 2 thứ này đảm bảo cơm ngon, dẻo, ăn mấy bát vẫn thèm

Với mẹo đơn giản này, các bạn có thể nấu được một nồi cơm ngon mà không bao giờ phải lo bị mẹ chồng để ý.

Nấu cơm không phải là việc gì khó khăn và ai cũng nghĩ có nồi cơm điện rồi thì cần gì phải học cách nấu cơm nữa nhưng bạn đã nhầm. Dù nấu bằng nôi cơm điện thì vẫn không thể nào có được nồi cơm ngon như ý bạn nếu bạn không chú ý đến 2 mẹo nhỏ này.

Không nên vo gạo quá nhiều lần: 

Nếu vo gạo quá nhiều, gạo sẽ mất chất, mất đi mùi thơm và cả chất của cơm. Bạn chỉ nên vo gạo 2 lần là cùng và đừng vo quá kĩ nhé. 

Lúc nấu cơm, hãy thêm 2 thứ này đảm bảo cơm ngon, dẻo, ăn mấy bát vẫn thèm-1

Thêm nước vừa đủ rồi thêm 1 thìa giấm:

Chú ý khâu đổ nước thật chuẩn nhé. Lượng nước vừa đủ sẽ khiến cơm dẻo và không bị nát cũng không bị khô. Việc này cần phải có thời gian kiểm chứng với gạo chứ lần đầu sẽ khó chuẩn hơn. Sau đó cho 1 thìa giấm trắng vào để khiến cơm ngon hơn. Chỉ 1 thìa giấm nhỏ sẽ không ảnh hưởng gì cũng không sợ cơm bị chua như nhiều người vẫn nghĩ. Giấm trắng khi cơm sôi sẽ bay hết hơi, sẽ làm cho cơm mềm dẻo hơn, hạt gạo trắng hơn. 

Lúc nấu cơm, hãy thêm 2 thứ này đảm bảo cơm ngon, dẻo, ăn mấy bát vẫn thèm-2

Thêm dầu ăn vào cơm: 

Cho dầu ăn vào cùng khâu với giấm trắng sẽ khiến cơm bóng hơn, hạt đẹp hơn. Việc này sẽ vô cùng hiệu quả với món cơm của bạn nhưng nhớ alf không nên cho vào sau khi cơm đã chín, phải cho trước đó hoặc lúc đang sôi để tránh cơm bị bóng dầu và có mùi dầu ăn. 

Tóm lại, chỉ cần thêm 1 thìa nhỏ giấm trắng và dầu ăn vào cơm thì món cơm của bạn sẽ hoàn hảo. Hãy thử nhé!

Th.B (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khi-nau-com-chi-can-them-2-thu-nay-dam-bao-com-ngon-n-190658.html

nấu cơm mẹo nấu ăn

Tin tức mới nhất