Khoảnh khắc 'chiến binh' 5 tuổi phụ mẹ bê đồ đến viện điều trị Covid-19

Cách đây vài ngày, bố của cậu bé cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2, hai mẹ con trở thành F0.

Mới đây, trên page của Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, TP HCM đăng tải hình ảnh "chiến binh nhí" mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, phụ mẹ bê đồ dọc hành lang thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng. 

Theo thông tin của trung tâm, bé trai trong clip mới 5 tuổi, em đang cùng mẹ thu dọn đồ đạc chuyển từ khu cách ly đến Bệnh viện Nhi đồng để điều trị Covid-19, sau khi cả hai mẹ con có kết quả dương tính.

Khoảnh khắc chiến binh 5 tuổi phụ mẹ bê đồ đến viện điều trị Covid-19-1
Cậu bé trong bộ bảo hộ màu xanh kín mít

Được biết, cách đây vài ngày, bố của cậu bé đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển bệnh viện cách ly điều trị.

Sau khi đoạn clip ghi lại hình ảnh cậu bé được chia sẻ lên MXH đã nhanh chóng nhận về nhiều bình luận của mọi người và lượng lớn lượt chia sẻ lên khắp các diễn đàn trên MXH.

Ai nấy xót xa khi chứng kiến cảnh cậu bé nhỏ phụ mẹ bê đồ, đồng thời gửi lời động viên đến cậu bé, mong cậu sớm khỏi bệnh. 

Một vài lời chúc, lời khen của cư dân mạng gửi đến "chiến binh nhí":

- Sáng ra cô đọc bài mà buồn quá! Mong con bình an nhé bé con

- Ở cái tuổi này sự ngoan ngoãn của bé còn cao hơn ý thức của một số người lớn.

- Thương ơi là thương. Nắng nóng như thế này chắc em mệt lắm!

Sở Y tế TP.HCM cho biết, các bệnh nhi nhiễm Covid-19 sẽ chuyển được đến một trong bốn bệnh viện là: Nhi đồng Thành phố, Nhi đồng 2, Điều trị Covid-19 Trưng Vương hoặc Điều trị Covid-19 Củ Chi để điều trị.

Trẻ lớn có thể tự lập thì cách ly một mình. Trẻ cần người nhà theo cùng, thì chỉ được một người thân chăm sóc. Tuy nhiên, người nhà phải chấp thuận tất các nội dung tư vấn trên bằng văn bản, để bệnh viện lưu vào hồ sơ bệnh án, đồng thời, phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR trước khi vào khu cách ly chăm sóc bé.

Bên cạnh đó, bệnh viện sẽ tư vấn các biện pháp phòng, chống dịch, sử dụng phương tiện bảo hộ sao cho phù hợp nhất, tránh lây nhiễm. 

HT
Theo Vietnamnet


COVID-19 bệnh nhi

Tin tức mới nhất