Khoảnh khắc tuyệt vời chào đón những em bé đầu tiên của năm 2016

Trong thời khắc khởi đầu năm mới, nhiều em bé đáng yêu đã chào đón thế giới.

Vào ngày đầu tiên của năm mới 2016, nhiều bé sơ sinh đã đón chào cuộc đời ở khoa Sản của một bệnh viện quốc tế (Hà Nội). Trong sáng 1/1, hai bé gái đã ra đời, một bé bằng phương pháp sinh thường, một bé bằng phương pháp sinh mổ. 

bé sơ sinh
Sản phụ Dương Thị Hà Vân và con gái mới sinh, bé Dưa.

Bé Dưa (tên thân mật), con gái của sản phụ Dương Thị Hà Vân (1989) được sinh ở tuần thai thứ 36, sớm hơn 1 tháng so với dự tính của bác sĩ. Bé Dưa là công dân đầu tiên của năm 2016 tại bệnh viện, lọt lòng mẹ vào 3 giờ 34 phút.

Chị Vân, mẹ bé Dưa chia sẻ, chị hết sức bất ngờ vì con gái mình sinh ra đúng ngày Tết dương lịch, vì ngày dự sinh của bé là ngày 2/2/2016. Trong lần thăm khám trước, bác sĩ bảo còn khoảng 3 lần siêu âm (3 tuần) nữa, bố mẹ mới có thể gặp mặt bé Dưa. "Chắc cô nàng sốt ruột quá, muốn ra ngày hôm nay cho đẹp" - chị Vân đùa.

bé sơ sinh
Bố bé Dưa cho biết, anh chị chưa quyết định đặt tên thật cho con, nhưng biệt danh của Dưa đã được quyết định từ lâu, vì anh chị thấy tên đó rất dễ thương, ngộ nghĩnh.

Chia sẻ về kỷ niệm đi đẻ bất ngờ của mình, chị Vân cho hay, chị chuyển dạ "siêu" nhanh. Chị thấy đau bụng lúc 3 giờ sáng, khoảng 3 giở 10 phút vào phòng sinh và ít phút sau Dưa đã khóc ầm lên chào mẹ.

"Lúc chiều, mình còn vẫn đang ở cơ quan, tự dưng thấy đau bụng và bụng tụt hẳn xuống, mình đã hơi nghi nghi, nhưng mọi người nói chưa sinh ngay được đâu. Tối qua vợ chồng mình còn đi chơi, may mà lúc vào viện không bị tắc đường nên vào viện rất nhanh" - chị hóm hỉnh kể lại.

bé sơ sinh
Bố mẹ bé Dưa tin, cô bé đã tự chọn cho mình ngày đặc biệt để ra đời.

Bác sĩ trực tiếp đỡ đẻ cho chị Vân, bác sĩ Trần Thị Thu Hà chia sẻ, giống như những bé sơ sinh khác chào đời tại bệnh viện chị đang công tác, bé Dưa khi vừa lọt lòng là được đặt lên bụng mẹ, thực hiện "cái ôm đầu tiên" (da tiếp da với mẹ) và bú mẹ lần đầu khi đang nằm trên bụng mẹ, được kẹp rốn chậm.

Có một điều hơi "thiệt" cho cô nàng 2,5 kg này đó là bố chưa kịp vào phòng để động viên mẹ và chứng kiến quá trình bé chào đời, mẹ Dưa đã "hoàn thành nhiệm vụ". "Mẹ bé rất giỏi, rặn và giữ nhịp thở đúng hướng dẫn của bác sĩ nên sinh bé rất nhanh, không mất sức nhiều, vì thế có thể sẽ nhanh hồi phục" - bác sĩ Hà cho hay.

bé sơ sinh
Bác sĩ Hà đang kiểm tra hậu sản và dặn dò mẹ bé cách chăm sóc con.

Cũng là một trong những em bé đầu tiên của năm mới 2016, bé Quỳnh An, sinh vào 5 giờ 40 phút lại chào đời bằng phương pháp sinh mổ. Quỳnh An là con thứ hai của mẹ Nguyễn Tú Quỳnh (1984).

Cũng giống như bé Dưa, Quỳnh An khiến bố mẹ bất ngờ vì sự "nhanh nhẹn" của mình. Cô bé được chẩn đoán sẽ ra đời vào 31/1, nhưng cuối cùng, ở tuần thai 36, cô bé đã chào thế giới.

bé sơ sinh
Bé Quỳnh An nằm trong phòng cách ly khoảng 2 giờ, trong khi mẹ đang hồi sức sau phẫu thuật.

bé sơ sinh
Bố bé vui vẻ gọi điện thoại khoe với người thân, bạn bè.

bé sơ sinh
Việc bé chào đời vào đúng Tết dương lịch khiến cả nhà bất ngờ và thú vị.

Bố bé Quỳnh An tiết lộ: "Đêm qua mình còn vô tư đi ăn uống tất niên với cơ quan. Đêm, vợ gọi dậy bảo đi đẻ, mình còn quay sang vỗ vỗ bụng vợ bảo con ngủ đi nhé. Vậy mà giờ đã nhìn thấy con rồi. Bé sinh hôm nay cũng hay, bố được nghỉ liền mấy ngày, tiện chăm sóc hai mẹ con hơn".

Anh nói thêm, lần mổ này làm anh rất hồi hộp, vì ca mổ kéo dài lâu gấp đôi lần trước, cách đây 17 tháng.

bé sơ sinh
"Em giỏi đấy, like động viên nhé!".

bé sơ sinh
Chị Quỳnh được gặp con gái Quỳnh An.

bé sơ sinh
Việc con sinh ra đúng ngày đầu tiên của năm mới, với chị là một điềm lành.

bé sơ sinh
Cữ bú đầu tiên của cô nàng bé nhỏ sinh ngày 1/1/2016.

bé sơ sinh
Bé Quỳnh An cũng là một bé gái.

bé sơ sinh
Trong khi đó, tại khoa sản, các bác sĩ vẫn đang túc trực chờ đón những công dân mới của năm 2016.

bé sơ sinh
Bên ngoài cánh cửa phòng sinh luôn là sự hồi hộp, mong ngóng.

bé sơ sinh
Ông chồng người Hàn Quốc cùng người nhà đang đợi vợ sinh, sau khi vợ anh đau chuyển dạ từ đêm qua. Đây là em bé thứ ba của gia đình.

bé sơ sinh
Còn đây là một cậu chàng sinh trước các bạn "một năm", vào ngày 31/12/2015.

bé sơ sinh
24 giờ sau sinh, các bé sẽ được tắm ngay trong phòng tắm riêng, sát với giường của mẹ.

bé sơ sinh
Ông bố nhanh tay chộp lại khoảnh khắc con trai mình bơi trong làn nước ấm áp.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao