Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần

Mùa thu Hà Nội đẹp không chỉ bởi thiên nhiên tinh khôi, dịu dàng. Nhịp sống người dân thủ đô đã tô điểm thêm cho bức tranh thu những sắc màu riêng, vừa dung dị, vừa trữ tình.

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-1
Những ngày đầu tháng 10, khi hoa sữa vẫn chưa ngát hương, cúc họa mi đã khoe sắc khắp phố phường Hà Nội. Những đóa cúc tinh khôi dịu dàng khoe sắc trên mỗi gánh hàng rong ở khắp các con đường từ Nguyễn Chí Thanh đi Huỳnh Thúc Kháng, Đại Cồ Việt hay phố đi bộ Hồ Gươm... không khỏi khiến lòng người qua đường xao xuyến. 

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-2Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-3
Những cô gánh hoa rong chở cả mùa thu, khẽ đi qua từng con phố ồn ào, náo nhiệt, tô thêm nét thơ duyên dáng cho Hà Nội hối hả. Xen lẫn những tán cây to trên phố Kim Mã là hình ảnh chiếc xe đạp chở đầy hoa, điểm thêm sắc màu cho một chiều thu Hà Nội. Một lữ khách phương xa bỗng phải lòng nét đẹp rất đỗi mộc mạc, bình dị của thủ đô buổi sớm mai chìm trong những gánh hoa đủ sắc màu.

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-4
Phố đi bộ Hồ Gươm là một trong những địa điểm lý tưởng để du khách cảm nhận nhịp sống của người dân thủ đô và tận hưởng tiết trời tuyệt đẹp giữa tiết thu dịu dàng. Thời điểm này, không khó để bắt gặp các cặp đôi hạnh phúc bên nhau, rạng rỡ chụp những bộ ảnh cưới trong khung cảnh mùa thu Hà Nội. 

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-5
Cuối tuần cũng là lúc các gia đình có thời gian ra ngoài chơi cùng con nhỏ. Ánh mắt ngây thơ của những đứa trẻ hồn nhiên vui đùa khiến bức tranh về cuộc sống người dân thủ đô những ngày thu thêm phần sống động.

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-6
Mỗi người dân Hà thành đều say mê những buổi chiều cuối tuần yên ả, đường phố chẳng tấp nập xe. Có lẽ, đây là thời điểm hiếm có trong năm nhiều người thích ra đường đến thế. Dù Hà Nội có đổi thay nhiều thế nào, nét mộc mạc cổ kính vẫn còn nguyên vẹn trong những căn nhà xưa cũ. 

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-7
Hình ảnh người đàn ông trung niên thảnh thơi đọc báo giấy khiến nhịp sống Hà Nội trở nên trầm lắng hơn, chậm rãi hơn. 

Khoảnh khắc yên bình trong tiết thu Hà Nội ngày cuối tuần-8
Khoảnh khắc yên bình giữa người với người trong tiết thu chính là nét vẽ đẹp nhất trong bức họa cuộc sống nơi mảnh đất kinh đô thời hiện đại.

 

Theo Zing


phong cảnh đẹp

Tin tức mới nhất