Khởi tố, bắt tạm giam Facebooker Đặng Như Quỳnh

Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam Facebooker Đặng Như Quỳnh.

Ngày 14/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Đặng Như Quỳnh, 42 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo Bộ Công an, Đặng Như Quỳnh đã đăng tải các thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội Facebook có hàm ý một số cá nhân là đại diện của các công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán sắp bị bắt, xử lý hình sự, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, làm thiệt hại về kinh tế, uy tín của tổ chức, cá nhân và nhà đầu tư.

Khởi tố, bắt tạm giam Facebooker Đặng Như Quỳnh-1

Đặng Như Quỳnh bị cáo buộc về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, các Quyết định, Lệnh nêu trên đã được thi hành. Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an tiếp tục điều tra, giải quyết vụ án và khuyến cáo người dân không nghe theo, tiếp tay, lan tỏa những thông tin chưa được kiểm chứng.

Theo Bộ Công an, mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, xử lý nghiêm minh trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, ngày 12/4, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh.

Đặng Như Quỳnh là Facebooker có lượng lớn người theo dõi. Hồi tháng 3/2020, người này cũng từng bị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệu tập để làm rõ về hành vi đăng tải hơn 200 bài viết chưa được kiểm chứng, sai sự thật về Covid-19 ở các địa phương.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khoi-to-bat-tam-giam-facebooker-dang-nhu-quynh-2202215413220741.htm

Facebook

Tin tức mới nhất