Không xê dịch mùa Covid-19, travel blogger ở nhà và yêu thương nhiều hơn

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, travel blogger Hà Trúc đã tạm ngừng các chuyến đi và quyết định ở nhà nhiều nhất có thể. Với Hà Trúc, đây là cơ hội để cô nàng có một hành trình mới - hành trình khám phá chính bản thân mình.

Không xê dịch mùa Covid-19, travel blogger ở nhà và yêu thương nhiều hơn-1

Du lịch luôn đem đến những trải nghiệm thú vị

- Điểm đến nào khiến Hà Trúc ấn tượng nhất khi nhớ về 3 tháng hè rực rỡ đã đi qua?

3 tháng ngắn ngủi vừa qua mình đã tranh thủ đi du lịch được khá nhiều nơi như Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng, Quảng Bình, Sapa, Huế. Mình luôn ưu tiên ủng hộ du lịch nước nhà, đặc biệt là một “travel blogger” trong mắt mọi người.

Khi lựa chọn đi du lịch, mình thích mỗi nơi đều mang một màu sắc khác nhau và cũng khá dễ tính. Nếu phải chọn nơi ấn tượng nhất thì có lẽ là Sapa. Mình đến Sapa cũng nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên mình ra khỏi thị trấn để ở một homestay gần như biệt lập, khá xa trung tâm.

- Bạn có điều gì bỏ lỡ khi đi khắp Việt Nam rồi, bạn mới nhận ra về bản thân mình không?

Đi qua nhiều nơi, ngắm nhìn nhiều cảnh vật, Việt Nam vẫn còn nhiều điểm đến đẹp lắm. Trong chuyến đi Quảng Bình, mình cùng bạn bè đi phượt bằng xe máy, đạp xe xuyên qua rừng và tắm suối.

Khác với những lần trước, lần này mình lên đường với một hành trang nhẹ tênh là vài bộ quần áo và tư trang đơn giản và chỉ chụp vài tấm ảnh. Mình dành toàn bộ thời gian để tận hưởng khoảnh khắc bên bạn bè, ngắm nhìn thiên nhiên bằng mắt thường chứ không phải qua ống kính máy ảnh. Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Nhưng ở nhà cũng có thể khám phá những điều tươi mới

- Thường xuyên rong chơi, bây giờ một travel blogger lại phải giữ chân mình tại nhà, Trúc có thấy “khó chịu, bí bách” không?

Mình đã cấp tốc trở về TP.HCM dù đang ở Huế, khi nhận được tin dịch. Chắc cũng phải 2 tuần rồi và mình dự định hoãn lại các chuyến đi khác trong 2 tháng tới. Thật sự thì cũng rất cuồng chân và bí bách nhưng hạn chế đi lại, đến nơi công cộng trong thời điểm này rất cần thiết.

Ở nhà làm việc, tuy rất khác so với gam màu rực rỡ của những chuyến đi nhưng chỉ cần bạn biết tạo niềm vui cho mình và có những góc nhìn khác thì ngay tại nhà cũng có thể khám khá được rất nhiều điều. Bạn biết Trúc đang khám phá gì không? Chính là khám phá bản thân mình đấy!

Mình có nhiều thời gian hơn dành cho gia đình, thay vì la xà quán xá, rồi đọc sách, tìm hiểu về nhiều lĩnh vực khác nhau. Mình tự nấu ăn ở nhà và set-up bàn tiệc lãng mạn không kém những buổi hẹn hò lãng mạn ở nhà hàng.

Thay vì chụp ảnh du lịch thì Trúc… chụp ảnh ở nhà. Trúc còn có những lúc “chill” như là nấu ăn và chơi với mèo. Mình luôn biết cách tự tạo màu sắc cho mình dù là ở đâu. Vậy nên, dù phải ở nhà, mình vẫn có một hành trình thú vị đi sâu vào bản thân và khám phá những điều mới mẻ.

Không xê dịch mùa Covid-19, travel blogger ở nhà và yêu thương nhiều hơn-2

- Điều gì Trúc thấy thú vị nhất trên hành trình khám phá bản thân mình?

Mình đã tiến bộ hơn nhiều trong những kế hoạch đặt ra mà trước giờ chưa thực hiện được, như nấu nướng giỏi hơn, chăm sóc nhà cửa xinh hơn. Mình còn tập chạy xe máy được nữa.

Nói về chuyện đi xe thì ngại lắm. Mình là đứa không biết đi xe máy hay xe đạp luôn. Hồi nhỏ lúc nào cũng có một chú xe ôm trong xóm chở mình đi học. Lớn lên thì đi taxi, đi xe ôm công nghệ nên mãi chẳng biết đi. Tranh thủ đợt ở nhà thì mình lấy xe nhờ bạn chỉ rồi tập chạy quanh trong xóm. Học chạy xe được rồi mình thấy vui lắm.

Niềm vui đơn giản vậy thôi nhưng nó giúp mình suy nghĩ tích cực hơn nhiều đấy!

Không xê dịch mùa Covid-19, travel blogger ở nhà và yêu thương nhiều hơn-3

- Là một travel blogger, Hà Trúc có điều gì nhắn gửi đến mọi người trong khoảng thời gian hạn chế đi lại này?

Mình chỉ muốn nhắn nhủ một chuyện rất đơn giản thôi: bình tĩnh và chú trọng bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, như vậy cũng đồng nghĩa với việc giữ sức khoẻ cho người thân và xã hội rồi.

Gần đây, Trúc vô tình tìm thấy một lon Coca-Cola mang thông điệp ý nghĩa và Trúc rất thích: “Vì tôi còn sống, vì tôi còn hát lên”. Còn khoẻ mạnh đã là một may mắn rất lớn rồi, càng nhiều người khoẻ càng dễ vượt qua đợt dịch lần này. Và cũng đừng quên tự tạo niềm vui cho mình dù là ở đâu bạn nhé!

Không xê dịch mùa Covid-19, travel blogger ở nhà và yêu thương nhiều hơn-4

Coca-Cola phiên bản “Giai điệu hứng khởi” gồm 16 thiết kế đặc biệt là 16 lời bài hát đang được giới trẻ yêu thích từ các bản hit như Thật bất ngờ, Người lạ ơi, Người con gái ta thương, Có em chờ, Con đường tôi,.. Coca-Cola mong muốn tạo ra những niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của giới trẻ. Phiên bản lon Coca-Cola “Giai điệu hứng khởi” đang được bán tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…trên khắp cả nước. Mỗi lon Coca-Cola đều có in QR code để bạn có thể nghe lại các bài hit ngay lập tức và khám phá thêm nhiều nội dung giải trí thú vị tại: https://zingmp3.vn/hungkhoicocacola/

Ngọc Minh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khong-xe-dich-mua-covid19-travel-blogger-o-nha-yeu-thuong-n-233627.html

travel blogger COVID-19 Hà Trúc

Tin tức mới nhất