Kiều Minh Tuấn nấu hai bữa bún ốc một ngày

Kiều Minh Tuấn trổ tài nấu bún ốc nguội Hà Nội vào buổi trưa và bún ốc nóng vào bữa tối, thành phẩm ngon mắt như ngoài hàng.

Không chỉ nổi tiếng là lãng tử trong làng điện ảnh, Kiều Minh Tuấn còn được biết đến là một anh chàng đảm đang, thạo bếp núc và có khả năng nấu nhiều món ăn. Nam diễn viên Em chưa 18 từng vào bếp trổ tài nấu ăn thành thục, tham gia một số gameshow ẩm thực và thường xuyên khoe thành quả, cùng với kinh nghiệm khi chế biến đồ ăn trên trang cá nhân.

Kiều Minh Tuấn nấu hai bữa bún ốc một ngày-1

Anh chàng còn có mối quan hệ thân thiết với "thánh ăn showbiz" Diệu Nhi, thường xuyên trêu đùa về các món ăn. Nữ diễn viên thường tag người anh thân thiết vào những món đặc sản cô được thưởng thức hàng ngày còn Kiều Minh Tuấn cũng thường mời cô em Diệu Nhi qua ăn đồ mình nấu bằng các story hài hước trên mạng xã hội.

Mới đây, anh đã học được cách nấu bún ốc chuẩn vị Bắc, trong đó có món bún ốc nguội mà Diệu Nhi được thưởng thức lần đầu tiên trong lần ra Hà Nội cách đây ít lâu.

Kiều Minh Tuấn nấu cả hai phiên bản của món ăn này là bún ốc nóng và bún ốc nguội cùng trong một ngày. Đây đều là những đặc sản nổi tiếng ở thủ đô, chinh phục được thực khách bốn phương. Món ăn nhìn đơn giản nhưng để nấu ngon không hề dễ dàng nên phải những người đầu bếp "cứng tay nghề" mới dám thử nghiệm.

Kiều Minh Tuấn nấu hai bữa bún ốc một ngày-2
Thành quả bún ốc nguội của Kiều Minh Tuấn

Không phải người Hà Nội nào cũng từng thưởng thức qua món bún ốc nguội, do đó, món ăn này cũng ít nhiều xa lạ với người phương Nam. Bún ốc nguội gồm có ba phần là ốc luộc, nước dùng nguội và một đĩa bún, ăn theo kiểu bún chấm. Món ăn nhìn đơn giản nhưng cách làm thì khá cầu kỳ. Ốc được sử dụng là loại ốc to như ốc mít, ngâm trong nước vo gạo hoặc giấm loãng để nhả hết bùn đất, rồi luộc, để lại phần nước luộc ốc trong, bỏ phần cặn.

Phần nước dùng được đun từ nước luộc ốc với nước dùng từ xương gà hoặc xương lợn, đun đến khi sôi thì vớt váng, cho thêm vào nồi gia vị như bột ngọt, nước mắm, hạt nêm cho vừa. Cuối cùng là cho nguyên liệu quan trọng nhất là giấm bỗng nếp. Bún ốc nguội có ngon hay không nằm ở phần nước dùng có đủ vị hay không.

Để bún ốc nguội ngon và hấp dẫn thì không thể thiếu bát nước màu làm cho món ăn nổi bật, ngon mắt hơn. Nước màu làm từ mỡ heo, dầu ăn đun sôi, cho hành tím đã được phi vàng và cà chua băm nhuyễn, khuấy liên tục cho tới khi sánh lại thì cho ớt bột và hạt nêm vào.

Kiều Minh Tuấn khoe thành phẩm ngon mắt chẳng kém ngoài hàng. Khi ăn, bạn cho vài con ốc vào bát, chan nước dùng xâm xấp, cho bún tươi và một ít nước màu, có thể cho thêm ớt trưng nếu thích. Bát nước dùng chua thanh, ngọt ngọt, ốc to giòn, ăn kèm rau sống.

Kiều Minh Tuấn nấu hai bữa bún ốc một ngày-3
Nồi nước dùng bún ốc nóng của Kiều Minh Tuấn.

Cùng một công luộc và lể ốc nên bữa tối, Kiều Minh Tuấn nấu luôn món bún ốc nóng - một đặc sản rất phổ biến ở Hà Nội. Về phần nước dùng, đây là món ăn nóng nên nước dùng chan phải đảm bảo sôi sùng sục.

Đầu tiên, bạn phải xào cà chua với mỡ lợn, thêm hành tím băm nhỏ đã phi vàng, thêm cà chua băm thành một hỗn hợp sền sệt rồi cho qua rây lọc. Sau đó, bạn cho nước luộc ốc, nước dùng xương, cà chua thái múi cau, hỗn hợp cà chua, cho các loại gia vị như bột canh, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm và đun đến khi sôi bùng lên. Cuối cùng, cũng giống bún ốc nguội, thành phần quan trọng không thể thiếu là giấm bỗng.

Kiều Minh Tuấn làm bún ốc kiểu hỗn hợp, thêm cả đậu phụ rán và mọc giống bún riêu cho phù hợp với khẩu vị người miền Nam. Còn bún ốc nóng Hà Nội chỉ gồm ốc, bún, nước dùng và chút rau sống thái nhỏ.

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/kieu-minh-tuan-nau-hai-bua-bun-oc-mot-ngay-4275391.html?fbclid=IwAR2IiVASB0TSXGId0htynlUCzSWje85l2ea4p_v6APW0WEtTTEDDdwYF6Kk

Kiều Minh Tuấn

Tin tức mới nhất