Kinh dị công nghệ làm rượu thuốc ngâm cú tại Trung Quốc

Bị nhồi nhét vào những chiếc bình chật chội và bị dìm cho chết ngạt bởi rượu. Đó là số phận chung của những chú cú mèo trong ngành công nghiệp sản xuất rượu thuốc ngâm tại Trung Quốc.

Những hình ảnh kinh dị về hàng loạt chú chim cú mèo bị ngâm rượu trong bình đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng tại Trung Quốc. 

Theo nhiều nguồn tin thì những chú chim cú mèo này đã bị nhồi vào trong những chiếc bình chật chội khi vẫn còn đang sống. Khủng khiếp hơn, chúng sẽ bị chết ngạt bởi rượu một cách từ từ. 

 Ngay sau khi hành động vô nhân tính nói trên được đăng tải trên tài khoản Weibo của tạp chí Naturalist Magazine, thì những bức hình đầy ám ảnh đã nhanh chóng được lan truyền với hơn 6.000 lượt bình luận chỉ trong vòng 5 tiếng. 

Kinh dị công nghệ làm rượu thuốc ngâm cú tại Trung Quốc - Ảnh 1.

 Những bức ảnh về “rượu thuốc truyền thống” đang gây phẫn nộ trong
cộng đồng mạng Trung Quốc. 

Cụ thể, những tấm ảnh trên được một nhà báo của tờ tạp chí Naturalist Magazine chụp tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Nhà báo này cũng đã nói chuyện với chủ của những cửa hàng bán “rượu thuốc truyền thống” và được họ miêu tả lại quy trình làm rượu thuốc kinh dị của mình. 

Theo đó, những con chim cú mèo được chọn để ngâm rượu sẽ bị nhồi vào trong những chiếc bình thủy tinh rỗng. Những con vật này - khi vẫn còn sống sẽ bị dìm cho chết ngạt bởi hỗn hợp rượu thuốc được đổ từ từ vào trong bình. 

Sau khi con vật đã chết và rượu đã đầy, chiếc bình sẽ được cất đi và người chủ sẽ thường xuyên kiểm tra lượng rượu trong bình. Mỗi khi mức rượu trong bình tụt xuống do rượu ngấm vào xác con vật thì người chủ sẽ thêm rượu vào bình. 

Những chủ cửa hàng này còn cho biết thêm, quy trình trên có thể kéo dài tới 10 năm để rượu có thể ngấm kỹ vào xác con vật và “cho kết quả tốt hơn”. Tại Trung Quốc, nhiều người vẫn tin tưởng những thứ rượu thuốc vô nhân tính nói trên đều có khả năng chữa được bách bệnh, trong đó loại rượu ngâm cú mèo được quảng cáo là có thể điều trị hiệu quả chứng đau đầu và đau khớp. 

 Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia y tế thì những thứ rượu thuốc đó có rất ít tác dụng trong việc điều trị bệnh tật, thậm chí những loại rượu thuốc ngâm xác động vật còn chứa nhiều loại vi khuẩn gây nguy hiểm tới sức khỏe con người. Đồng thời, chim cú mèo cũng là một loài động vật hoang dã được bảo vệ bậc hai trong luật hình sự Trung Quốc với mức phạt cho hành vi bắt giữ, vận chuyển, buôn bán hay giết hại lên đến 10 năm tù giam. 

Vì vậy, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã kêu gọi mọi người cùng chung tay trình báo những chủ cửa hàng rượu thuốc truyền thống đã và đang buôn bán những loại rượu này để họ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. 

Kinh dị công nghệ làm rượu thuốc ngâm cú tại Trung Quốc - Ảnh 2.

 Theo miêu tả của chính những chủ cửa hàng thì chim cú mèo dùng để ngâm rượu sẽ bị nhồi vào bình thủy tinh khi vẫn còn sống trước khi bị làm cho chết ngạt bởi rượu. 

Kinh dị công nghệ làm rượu thuốc ngâm cú tại Trung Quốc - Ảnh 3.

 Những bình rượu như thế này được quảng cáo là có tác dụng giúp điều trị hiệu quả chứng đau đầu và đau khớp. 

Kinh dị công nghệ làm rượu thuốc ngâm cú tại Trung Quốc - Ảnh 4.

 Không chỉ chim cú mèo mà nhiều loài động vật hoang dã cần được bảo vệ khác cũng nằm trong danh sách ngâm rượu tại Trung Quốc.

Theo kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao