Kinh hoàng bé trai suýt mất mạng vì bị thanh tre dài 60cm đâm xuyên cơ thể

Vụ tai nạn đã khiến cậu bé rơi vào tình trạng nguy kịch do đa chấn thương nội tạng.

Khoảng 7 giờ 30 tối ngày 24/2 vừa qua, một vụ tai nạn xảy ra tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã khiến các bậc cha mẹ thêm phần cảnh giác về tai nạn có thể xảy ra cho con mình. 

Một cậu bé trong lúc chơi đùa cùng bạn đã rơi xuống vườn hoa nhà hàng xóm. Và cú ngã từ trên cao đã khiến cậu bé bị một thanh tre dài khoảng 60cm, đường kính 1,5cm đâm qua đùi trái lên đến phần vai phải. Sau khi được đưa đến Bệnh viện trẻ em Thâm Quyến, cậu bé đã được các bác sĩ ở đây khẩn trương cấp cứu.

Em be bi tai nan 1

Em be bi tai nan 2
Hình ảnh cậu bé bị thanh tre đâm xuyên qua người đã khiến các bậc cha mẹ giật mình. (Ảnh: meirihaowen)

Theo các kết quả chẩn đoán ban đầu, cậu bé trong tình trạng cực kì nguy kịch bởi thanh tre đã đâm từ đùi trái vào khoang bụng rồi xuyên qua vai phải, làm tổn thương cơ tim, cơ hoành, gan, dạ dày, đại tràng và các cơ quan khác. Các bác sĩ cho biết, nếu gia đình thời điểm đó tự ý rút thanh tre ra khỏi, tính mạng cậu bé sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau 10 giờ căng thẳng, các bác sĩ tại bệnh viện đã phẫu thuật thành công, lấy được thanh tre ra khỏi người, giành lại sự sống cho cậu bé từ tay tử thần. 

Em be bi tai nan 3
Các bác sĩ đã lấy thanh tre ra khỏi người cậu bé. (Ảnh: meirihaowen)

Theo bác sĩ Dương Vệ Quốc - Phó chủ nhiệm khoa cấp cứu của bệnh viện, trước mắt sức khỏe của em bé đã ổn định. Tuy nhiên, cơ tim và các cơ quan nội tạng của em đều chịu thương tổn, vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy hiểm, cần phải quan sát trong 3 ngày sau đó.

Vụ tai nạn thương tâm này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về những tai nạn có thể xảy ra ở trẻ nhỏ, đòi hỏi các bậc cha mẹ phải có sự quan sát, trông chừng con ở mức độ cao.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất