Lái xe Camry uống rượu trước khi gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người thiệt mạng

Liên quan đến vụ ô tô Camry gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người thiệt mạng ở phố Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, CAQ Long Biên xác định, lái xe điều khiển phương tiện sau khi uống rượu.

Liên quan đến vụ TNGT nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng xảy ra vào sáng nay 29-2, tại phố Ái Mộ, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội, 14h30 phút chiều cùng ngày, thông tin với PV Báo ANTĐ, chỉ huy CAQ Long Biên cho biết: Lái xe gây tai nạn trên là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, HKTT tại tổ 15, phường Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội), hiện đang ở số 62 phố Hoàng Như Tiếp, Bồ Đề, Long Biên. Nguyễn Quang Vinh làm nghề rửa xe ô tô, xe máy.


Lái xe ô tô gây tai nạn đến cơ quan Công an để đầu thú



Sau khi gây tai nạn, Nguyễn Quang Vinh đã rời khỏi hiện trường. Cho đến 13h40 phút cùng ngày, lái xe đã đến CAQ Long Biên đầu thú, khai nhận hành vi gây tai nạn của mình. Bước đầu, cơ quan Công an xác định Nguyễn Quang Vinh không có bằng lái, điều khiển xe trong tình trạng say rượu.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quang Vinh khai nhận vào khoảng 7h sáng cùng ngày, có khách điều khiển xe Camry trên đến cửa hàng rửa xe của gia đình để rửa. Vị khách này có để lại chìa khóa trên xe. Vinh đã cùng một người cháu ngồi vào xe, khởi động, mở ổ đĩa để nghe nhạc. Lúc này trên bộ phận điều khiển của chiếc xe có nhấp nháy đèn báo hiệu màu đỏ. Do không biết vì sao nên Vinh đã điều khiển xe ra một gara gần đó để kiểm tra.

Khi đi đến đoạn phố Ái Mộ do lạng tay lái không làm chủ tốc độ nên Vinh đã lao thẳng vào các nạn nhân.


Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng

Trước đó, 7h30 phút sáng nay, Nguyễn Quang Vinh điều khiển chiếc xe ôtô nhãn hiệu Camry, BKS 29A - 866.23 lưu thông từ đầu phố Ái Mộ, khi đến gần số nhà 33, phố Ái Mộ đã bất ngờ mất lái lao thẳng vào 3 chiếc xe máy và 1 người đi bộ. Hậu quả đã khiến 2 người gồm 1 nam và 1 nữ bị tử vong tại chỗ. Còn một cháu bé cũng bị thương rất nặng. Chiếc xe ôtô gây tai nạn chỉ dừng lại khi đâm vào cửa nhà dân gần đó.

tai nạn giao thông, xe camry điên

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ TNGT khiến 3 người tử vong

Qua xác minh ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 3 nạn nhân tử vong gồm: bà Nguyễn Thị Trúc (SN 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ, Long Biên, Hà Nội); ông Trần Việt Tiến (SN 1952, ở Tổ 7 phường Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm). Trong đó, ông Tiến là ông của cháu Hân, trên đường chở cháu gái đi học đã gặp nạn. Còn bà Trúc đang đi bộ cũng bị chiếc xe Camry đâm phải.

Ông Tiến và bà Trúc được xác định tử vong tại chỗ, còn cháu Gia Hân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bật khóc khi chứng kiến 3 nạn nhân tử vong

Trưa 29/2, 5 giờ sau vụ va chạm giữa chiếc Camry với xe máy khiến ba người tử vong trên đường Ái Mộ (Long Biên, Hà Nội), nhiều người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng. Tổ dân phố thuộc phường Bồ Đề chìm trong tiếng kèn trống tang lễ các nạn nhân.

Vẫn còn bủn rủn tay chân, chị Thanh Hằng, trú ngõ 28 cho biết, thời điểm trên hơn 10 khách ngồi ăn sáng tại quán bún đầu ngõ bất ngờ nghe một tiếng động lớn. Đi kèm là tiếng người la hét thất thanh.

Bảo vệ chi cục thuế nhận lái Camry tông chết 3 người
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Hoàn Nguyễn.


Người phụ nữ kịp nhìn thấy cảnh chiếc Camry màu vàng cát hất tung xe máy do ông Trần Việt Tiến (64 tuổi, trú ổ 7 phường Bồ Đề) điều khiển chở cháu gái Trần Gia Hân (6 tuổi, cháu ông Tiến) ngồi phía trước.

Cháu Hân bị tông trực diện văng khỏi xe lên vỉa hè, còn ông Tiến bị văng trúng cửa sắt ngôi nhà 33, rồi rơi xuống đất. Xế hộp tiếp tục hất mạnh bà Nguyễn Thị Trúc (47 tuổi, trú khu phố, đi bộ ở mép đường ra chợ) hất lên không trung, văng ngược hơn 10 m.

Chiếc Camry sau đó tông trúng hai xe máy dựng gần đó và chỉ chịu dừng khi húc vào cây trên vỉa hè, rung lên bần bật và tóe lửa.

"Nhiều người bỏ đũa chạy ra chứng kiến hiện trường rồi bật khóc, gào thét trước cảnh tượng kinh hoàng", chị nói.

Bảo vệ chi cục thuế nhận lái Camry tông chết 3 người
Chứng kiến chồng và cháu gái tử vong sau tai nạn, vợ người đàn ông trung niên bật khóc. Ảnh:  Hoàn Nguyễn.

Trước mặt họ là, ba người nằm bất động. Hàng chục người dân quanh khu phố cũng lập tức có mặt tại hiện trường và nhận thấy các nạn nhân đã tử vong do nhiều vết thương; chân, tay gãy dập.

Chừng hai phút sau, một người đàn ông mặc bộ đồ đen xám bước ra từ ghế phụ lái, mở cửa ghế sau bên trái cho người phụ nữ bước ra. Thấy một nam thanh niên dùng điện thoại ghi hình, người đàn ông quát tháo, đạp rơi chiếc điện thoại.

"Anh ta chửi thề, đe dọa người quay sau đó rời đi", chị Hằng cho hay. Cũng theo chị, một giờ với nhiều cuộc gọi tới số 115, chị mới thấy xe cứu thương tới hiện trường.

Theo nhân chứng Lê Minh, thời điểm trên ông Tiến lái xe máy chở hai cháu tới trường. Ông vừa đưa một cháu tới trường và đang trên đường đưa cháu Hân tới trường tiểu học Ngọc Lâm. Còn bà Trúc gặp nạn khi đang đi chợ.

Nhân chứng này cho hay, trước khi xảy ra tai nạn, chiếc Camry đã va chạm với xe Chevolet từ ngã ba Ái Mộ - Hoàng Như Tiếp, tức là cách hiện trường vụ việc chừng 400 m.

7h30 ngày 29/2, chiếc Camry biển kiểm soát 29A-866.23 lưu thông trên đường Ái Mộ, phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) với tốc độ cao. Xế hộp lấn làn, đâm trực diện người đàn ông điều khiển chiếc Wave và người phụ nữ đi bộ chiều ngược lại khi đang vượt một xe khác.

Hiện CAQ Long Biên đang thụ lý vụ việc, hoàn tất hồ sơ xử lý.

Theo An ninh Thủ đô - Báo giao thông-Zing


Tin tức mới nhất