Giật mình cảnh bé 4 tuổi lái xe hơi chạy băng băng trên đường

Cảnh tượng cha mẹ thản nhiên để con trai khoảng 4 tuổi cầm vô lăng xe hơi khi đang lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi giật mình xen lẫn bức xúc.

Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh người cha ngồi trên ghế lái nhưng lại để cho cậu con trai chỉ khoảng 4 tuổi cầm vô văng điều khiển chiếc xe hơi chạy băng băng trên đường quốc lộ. Đây là clip được ghi lại tại Việt Nam. Trong khi người cha tỏ ra khá hững hờ thời điểm để con trai cầm vô lăng và bình thản nghe điện thoại thì người mẹ ngồi bên cạnh cũng chỉ nhắc con chú ý nhìn đường lái mà không hề có thêm hành động nào quyết liệt hơn.

Giật mình cảnh bé 4 tuổi lái xe chạy băng băng trên đường
Người lớn vô tư để trẻ em lái xe ô tô khiến người xem thót tim.


Điều đáng nói là cậu bé cũng chẳng ý thức được rằng mình đang lái xe nắm trong tay tính mạng của nhiều người mà chỉ vì tò mò, coi đó như trò chơi được bố khuyến khích. Thế nên ngay khi đang lái, bé trai vẫn nhìn đi hướng khác cười đùa. Mặc dù thời điểm cậu bé cầm lái, đoạn đường khá vắng nhưng việc chiếc xe di chuyển với tốc độ nhanh vẫn khiến những người chứng kiến đoạn clip thực sự giật mình.


Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã khiến dân mạng  bất bình. Họ thực sự bức xúc trước hành động coi thường mạng sống của chính mình và người đi đường của cặp vợ chồng trẻ này.

“Thật bó tay cho ông bố bà mẹ nhà này. Từ bố đến mẹ, lại đều cổ vũ con trai lái xe? Quá nguy hiểm. Nếu như bất ngờ gặp phải chướng ngại vật hoặc thằng bé chẳng may quẹo vô lăng vào lề đường thì đúng là thật khó nói trước hậu quả”, thành viên có facebook Việt Anh bình luận.

“Nguyên cái chuyện cho trẻ con ngồi ở ghế lái khi xe chạy đã là sai sót lớn rồi. Vướng tay lái, ảnh hương tầm nhìn, chẳng may có đâm vào đâu thì sao. Cái này là lỗi của ông bố. Đã thế người mẹ thấy vậy nhưng cũng dửng dưng như không rồi còn khích lệ mới sợ chứ”
, bạn Sơn chỉ ra sự nguy hiểm từ việc để trẻ con lái xe.

Ngoài ra cũng có người nêu ra trường hợp tương tự để cảnh báo sự nguy hiểm.

“Hôm bữa đi xe máy em gặp đứa nhỏ cỡ lớp 6 ngồi trong chiếc Acura, ba nó bế và cho cầm vô lăng. Phận em chỉ biết chạy cho xa. Xui xui cha con luống cuống đạp phanh thành ga thì bỏ mạng”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên những bậc cha mẹ liều lĩnh để con nhỏ tuổi điều khiển xe hơi trên đường. Hồi tháng 9/2015 công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính 3 triệu đồng và tạm giữ phương tiện 7 ngày với Đặng Văn Qúy ở phường Ka Long, vì hành vi để con trai mới 6 tuổi lái xe tải trên một quãng đường khá dài.

Trước đó hồi tháng 8/2015 người cha đã để cậu con trai 7 tuổi lái xe tay ga vi vu trên đường phố đông người lúc trời tối và cả hai cha con đều không đội mũ bảo hiểm.

Hành vi để con trẻ chưa đủ tuổi cầm lái những phương tiện cơ giới từ cha mẹ rõ ràng không chỉ đe dọa chính mạng sống của mình mà còn khiến những người tham gia giao thông liên lụy. Nó chẳng khác nào sự đùa giỡn với tử thần và cần phải chấm dứt ngay lập tức.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất