'Kỳ bào mỹ thám': Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh

Bộ phim "Kỳ bào mỹ thám" với sự tham gia của Mã Y Lợi và Cao Vỹ Quang được kỳ vọng thu hút sự chú ý của khán giả, nhưng chỉ đạt được 6,7 điểm trên Douban.

Kỳ bào mỹ thám là bộ phim làm lại của loạt phim bí ẩn giết người của Úc Miss Fisher’s Murder Mysteries. Bộ phim có sự tham gia của “ảnh hậu” Mã Y Lợi đóng vai Tô Văn Lệ, thiên kim tiểu thư trở về từ Pháp nhưng cô không an phận ở nhà tiêu tiền mà lại chạy đi làm thám tử.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-1

Sau đó Tô Văn Lệ gặp thám tử La Thu Hằng (Cao Vỹ Quang). Cả hai gặp nhau trong quá trình điều tra vụ án. Điều thú vị là trong khi hai người gặp nhau trong từng vụ án, Tô Văn Lệ đã mạnh dạn thể hiện khả năng giải quyết vụ án của mình với thanh tra La Thu Hằng.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-2

Cả hai dần dần tin tưởng lẫn nhau, sau đó cùng nhau nghiên cứu vụ án. Tình cảm mưa dần thấm lâu, họ ngày càng trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-3

Bộ phim hứa hẹn sẽ gây sức hút vào tháng 9 này nhưng trên thực tế, số điểm của Kỳ bào mỹ thám chỉ được 6,7 điểm.

Khán giả chú ý vào trang phục của nhân vật hơn cả tình tiết phim

Kỳ bào mỹ thám có hai hoặc ba tập một vụ án, các vụ án tương đối đơn giản, khán giả dễ dàng đoán được kết cục và hung thủ. Vì vậy nhiều khán giả thể hiện mình chỉ xem phim vì trang phục của Tô Văn Lệ quả thực quá đẹp.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-4

"Kỳ bào" (hay còn gọi là sườn xám) là trang phục rất đặc trưng của Trung Hoa Dân Quốc, nó không chỉ thể hiện một hình ảnh sang trọng quý phái, tao nhã mà mang lại cho người mặc một khí chất rất riêng.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-5

Trong bộ phim hình ảnh Mã Y Lợi mặc sườn xám đã khiến cư dân mạng đặt cho cô biệt danh là “có một kiểu mỹ nhân tên là Mã Y Lợi mặc sườn xám”. Những bộ sườn xám trong phim đều được thiết kế theo phong cách cổ điển, thanh lịch và quyến rũ, hoa văn đặc biệt phù hợp với người phụ nữ có tuổi, mà Mã Y Lợi lại sở hữu tất cả các điểm này.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-6

Tốc độ phá án quá nhanh, những vụ án đa số dễ đoán và phá án chủ yếu bằng lập luận hoặc do hung thủ để lộ manh mối. Chẳng hạn như kẻ sát nhân trong vụ giết người đầu tiên đã đặt túi đường trộn với thạch tín trong văn phòng.

Mã Y Lợi nhận nhiều ý kiến trái chiều

Sau thành công vang dội của bộ phim Nửa đời trước của tôi, Mã Y Lợi vẫn luôn cố gắng thay đổi hình tượng và tìm kiếm sự đột phá ở các vai diễn khác nhau, nhưng đến nay vẫn chưa có vai diễn nào thật sự nổi bật.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-7

Ngoài trang phục vô cùng bắt mắt ra, rất nhiều khán giả bày tỏ lời khen với dáng người của Mã Y Lợi khi mặc sườn xám. Mã Y Lợi sở hữu dáng người chuẩn, eo thon, thân hình nuột nà, không hề giống một bà mẹ đã sinh hai con.

Đặc biệt là dáng đi trong bộ sườn xám, như thể trang phục được may riêng cho cô ấy, thể hiện hoàn hảo vẻ đẹp của người phụ nữ Trung Hoa.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-8

Tuy nhiên, sau khi bộ phim phát sóng, vẫn có rất nhiều lời phàn nàn về Mã Y Lợi. Nhiều người cho rằng cô chỉ có thể nhìn từ xa chứ không thể nhìn gần. Vì khi xem cận cảnh thấy rõ những khuyết điểm trên khuôn mặt của Mã Y Lợi, da mặt rất khô ráp, không ăn phấn, đặc biệt nếp nhăn trên mặt cũng nổi rất rõ, khuôn mặt có phần già nua.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-9

Trong bộ phim Tô Văn Lệ không có khí chất điềm đạm, đoan trang như các thiên kim thời bấy giờ. Đổi lại tính cách cô vô cùng sôi nổi, luôn tràn đầy tự tin, không ngại rủi ro, không sợ thất bại.

Tô Văn Lệ có đầu óc tinh tế, tầm nhìn sâu rộng, rất linh hoạt trong quá trình điều tra các vụ án, nắm bắt nhanh chóng các mấu chốt nên vụ án dù phức tạp đến đâu cũng trở nên đơn giản. Tô Văn Lệ từ Pháp về nên cô rất độc lập; đồng thời cô cũng rất tốt bụng, công bình và đồng cảm với những người yếu thế.

Những tính khí dường như trái ngược nhau lúc thì thô tục và thanh lịch đều được Mã Y Lợi tái hiện một cách vô cùng phong phú. Nhưng khi thể hiện tính cách nhân vật bằng sự làm nũng, Mã Y Lợi đã bị cư dân mạng phê phán gay gắt là “làm quá”.

Phản ứng hóa học giữa nam chính và nữ chính 

Chàng thám tử cao ráo, đẹp trai và thông minh, ngoài lạnh trong nóng La Thu Hằng, luôn xuất hiện mỗi khi Tô Văn Lệ gặp phải thời khắc nguy cấp. Chỉ với tình tiết này đã đủ khiến chị em xem phim lụy tim rồi.

Kỳ bào mỹ thám: Diễn viên thực lực, trang phục xuất sắc vẫn bị ghẻ lạnh-10

Sau này khi thích Tô Văn Lệ rồi anh lại thay đổi thành một La Thu Hằng tình cảm và ấm áp. Phản ứng của cặp đôi “chị - em” này khá là nhẹ nhàng nhưng phối hợp rất tốt, không cho người xem cảm giác gượng gạo

Nhìn chung, khuyết điểm và ưu điểm của Kỳ bào mỹ thám khá là rõ ràng. Những khán giả thích tình tiết phim tình cảm và hài hước đương nhiên sẽ cho điểm cao, những khán giả thích phá án gay cấn và tập trung vào quá trình suy luận có thể sẽ thất vọng.

Thu Phương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-bao-my-tham-dien-vien-thuc-luc-van-bi-ghe-lanh-n-235047.html

Mã Y Lợi phim trung quốc

Tin tức mới nhất