Kỳ Duyên, Hà Tăng đều 'mê tít' món rau này để giữ dáng nuột

Các mỹ nhân Việt luôn thêm súp lơ vào thực đơn hàng ngày để đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Người nổi tiếng luôn xây dựng hình ảnh hoàn hảo trước công chúng. Để có được dáng vẻ chuẩn không cần chỉnh, họ phải dành thời gian tập luyện và ăn uống khoa học. Tùy vào mục đích và sở thích, hội mỹ nhân Vbiz sẽ theo đuổi chế độ ăn kiêng khác nhau. Trong đó rau xanh chắc chắn không thể thiếu.

Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-1
Kỳ Duyên từng khoe chiến tích giảm 4cm vòng bụng chỉ trong vài ngày ăn kiêng với thực đơn là các món nguyên chất, ít gia vị. Trong đó rau xanh luôn chiếm phân nửa trong thực đơn hàng ngày của Hoa hậu Việt Nam 2014.
Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-2
Một bữa ăn chính của bông hậu gồm có gạo lứt, súp lơ, ớt chuông và ức gà áp chảo. Tất cả các thành phần được cân đo và trình bày rất đẹp mắt
Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-3
Tăng Thanh Hà từng hé lộ trên trang cá nhân món snack yêu thích của cô là súp lơ xanh sấy giòn. Thay vì ăn những món bánh kẹo chứa nhiều đường - thủ phạm khiến cân nặng tăng nhanh, da dẻ nhanh lão hóa thì bạn có thể đổi sang món ăn này giống Hà Tăng

Súp lơ là loại rau thuộc họ rau cải, thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng với hàm lượng calo thấp. Trong súp lơ tươi còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin K1, kali, sắt… và các chất chống oxy hóa. Ăn súp lơ rất tốt cho da, đặc biệt chống lão hóa.

Bên cạnh đó, đây còn là một trong những thực phẩm có công dụng tuyệt vời trong việc giảm cân, với lượng calo rất ít (50 calo trong 104g súp lơ). Nếu bạn đang cố gắng ăn uống lành mạnh, các loại rau họ cải như bông cải nên được ưu tiên hàng đầu. Hãy học cách kết hợp chúng vào chế độ ăn hàng ngày để ngon miệng và đủ dinh dưỡng hơn.

Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-4
Sau một thời gian lộ mặt nọng trên sóng truyền hình, Bảo Thy đã nêu cao quyết tâm giảm cân. Cô không chỉ cắt giảm khẩu phần mà còn ăn những món rất đạm bạc như bắp và khoai luộc, cùng một ít ức gà. Đặc biệt, súp lơ là món không thể thiếu  
Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-5
Bữa cơm của Lý Nhã Kỳ khá nhiều món nhưng không thể thiếu món súp lơ xanh
Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-6
Không chỉ sao Việt, món súp lơ cũng rất được lòng các sao Hoa ngữ. Có thể thấy một suất ăn của Lâm Tâm Như có tới 1/2 là rau, chủ yếu là đồ luộc và những món ít béo như ức gà, trứng.

Súp lơ hay bống cải giàu dinh dưỡng là vậy, nhưng cũng có những lưu ý nhất định trước khi nấu không phải ai cũng biết. Sai lầm khi chế biến dưới đây có thể khiến bạn không thu được nguồn dinh dưỡng như lâu nay mình vẫn tưởng.

Luộc súp lơ quá nhừ

Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-7

Giống như nhiều món ăn khác, nhiều người có suy nghĩ là rau thì có thể đem luộc và súp lơ không ngoại lệ. Súp lơ luộc ăn rất ngon, thanh mát. Nhưng chế biến bằng hình thức luộc có thể làm hao hụt rất nhiều lượng vitamin dồi dào trong loại thực phẩm này.

Giải pháp: Tốt nhất nếu bạn muốn ăn thanh đạm thì đem hấp sơ qua. Bạn cũng có thể chiên xào loại rau này để đảm bảo vitamin và khoáng chất hơn. Nhưng tuyệt đối không được chế biến ở dạng quá chín sẽ làm tổn thất đáng kể dinh dưỡng. 

Kỳ Duyên, Hà Tăng đều mê tít món rau này để giữ dáng nuột-8

Vứt bỏ hết lá khi chế biến

Chúng ta thường cho rằng, ăn súp lơ là chỉ sử dụng phần bông, còn phần lá dính vào thì bỏ hết đi. Ít ai biết rằng, đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Lá súp lơ có chứa hàm lượng beta-carotene rất dồi dào và đây là một chất chống oxy hóa. Ngoài ra trong lá còn chứa rất nhiều vitamin A và V.

Không tận dụng phần cuống

Phần cuống là bộ phận chứa nhiều chất xơ hơn cả so với bông cải. Chưa kể, khi ăn phần cuống, bạn sẽ thấy vị ngọt dễ chịu. Đây là phần cực tốt dành cho người muốn giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Hãy tận dụng cuống bông cải hay súp lơ trong mỗi lần nấu nướng, chế biến. Nên bóc vỏ cuống để món ăn thêm mềm và hấp dẫn hơn.

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ky-duyen-ha-tang-deu-me-tit-mon-nay-de-giam-can-hieu-qua-n-260627.html

Hà Tăng giảm cân Kỳ Duyên Lý Nhã Kỳ

Tin tức mới nhất