Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay

Không chỉ ở Việt Nam mà phở còn là món ăn được rất nhiều người trên thế giới yêu thích. Nhưng bạn đã từng ăn thử những món ăn lạ được biến tấu từ phở chưa?

Phở thạch

Thông thường phở sẽ ăn ngon nhất khi đang còn nóng, ấy vậy mà có người lại sáng tạo ra món phở thạch vô cùng lạ lùng. Tác phẩm đến từ trang ẩm thực MyRecipes này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng những người yêu thích món ăn này.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-1Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-2

Những nguyên liệu như bánh phở, thịt bò, hành mùi đều được đóng băng trong lớp gelatin, nhìn có vẻ độc đáo và bắt mắt nhưng nhiều người tự hỏi rằng vị mặn và ngọt kết hợp liệu có tạo nên một hương vị khủng khiếp.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-3

Socola phở

Một hãng socola nổi tiếng đã cho ra mắt loại socola hương vị phở với sự kết hợp của các loại thảo mộc như quế, thảo quả, hạt mùi và đại hồi. 

Những viên chocolate nhìn bề ngoài không có gì khác thường, chỉ nhỏ bằng hai đầu ngón tay, hình vuông và mang màu nâu sáng đẹp tuy nhiên hương vị bên trong lại khiến vị giác của các thực khách khi thưởng thức phải bùng nổ.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-4

Nhiều bạn từng nếm thử socola phở hào hứng chia sẻ mùi vị khá ngon và dễ ăn. Các gia vị tính ấm này được cho là phù hợp với tiết trời lạnh. Những bạn khác bình luận bày tỏ sự bất ngờ với hương vị mới lạ nhưng lăn tăn về gia vị chế biến cùng chocolate liệu đã chín tới.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-5

Cocktail vị phở

Vẫn là mùi thơm của quế, hương vị quen thuộc của thảo quả nhưng khác ở chỗ đây là một ly cocktail cà phê vị phở. Khi thưởng thức ly cocktail này, thực khách sẽ cảm nhận được chút chua nhẹ của chanh, chút đắng của cafe, ít ngọt của đường lại thêm cả hương cay nồng của ớt, hồi,...

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-6

Đặc biệt là cocktail cà phê còn được trang trí bằng một chút rau mùi và trái ớt đỏ tươi khiến nhiều người không khỏi tò mò. Tuy không thể thay thế những ly sữa đá, bạc xỉu mỗi sáng nhưng đây sẽ trở thành lựa chọn độc đáo nếu bạn muốn có những trải nghiệm mới lạ.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-7

Kẹo vị phở

Vừa qua, một hãng bánh kẹo nổi tiếng của Mỹ đã tung ra một sản phẩm độc lạ thu hút nhiều tín đồ ăn uống, đó là kẹo que vị phở. Nhiều người thưởng thức cho biết đây giống như nước phở rồi cô đặc lại thành kẹo vậy.

Mùi vị của những chiếc kẹo này không quá tệ, nhưng có người cho rằng giống vị mì ramen hơn là vị phở. Một hộp kẹo sẽ bao gồm 6 chiếc gậy đang được bán với giá 6,5 USD (150.000đ) trên trang web chính thức của hãng.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-8Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-9

Burger phở

Đây có lẽ là món ăn được xem như là ổn nhất khi sáng tạo cùng với phở. Cấu trúc khá giống những chiếc bánh burger thông thường, có điều lại ngập tràn hương hành tây, phảng phất vị nước dùng phở khiến ai cũng tò mò.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-10

Tuy nhiên nước sốt của món burger này cũng chỉ được đánh giá ở mức tương tự gia vị phở ăn liền chứ không thể làm thành bản "auth" của tô phở truyền thống. Hơn nữa chiếc burger vị phở cũng được sáng tạo thêm với một lớp trứng chín sẽ khiến món ăn này trở nên hòa quyện và hấp dẫn hơn.

Phở thạch, socola phở chưa là gì, nghe tên những món này còn muốn thử ngay-11

Nami (Ảnh: internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/la-lung-voi-nhung-mon-an-mang-vi-pho-n-243131.html

món ăn lạ phở

Tin tức mới nhất