Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Sau ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Bộ Y tế áp dụng biện pháp chống dịch chưa từng có

Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Bộ Y tế cử đội ưu tú đến hỗ trợ điều trị. Ngoài ra, bộ còn 1 biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng ở đây.

Bộ Y tế huy động lực lượng ưu tú đến Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị

Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm, cơ quan chức năng lập tức khoanh vùng, sát khuẩn những nơi bệnh nhân tiếp xúc. Đến 12 giờ trưa nay đã có kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa đủ cơ sở để khẳng định chắc chắn là bệnh nhân ở Đà Nẵng có bị nhiễm COVID-19 hay không. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp tục làm trong đêm nay, dự kiến đến sáng mai (25/7) sẽ có kết quả chính thức.

Những nơi bệnh nhân đi đến đã được khoanh vùng, cách ly. Chiều nay, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác kinh nghiệm nhất hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cách ly.

Sau ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Bộ Y tế áp dụng biện pháp chống dịch chưa từng có-1

Các chuyên gia đầu ngành cũng đã tiến hành hội chẩn liên viện để đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân đang mắc viêm phổi cấp tính có dấu hiệu nặng, diễn biến nhanh. Một kíp y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã được cử đến Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp cho công tác điều trị.

Đặc biệt, trong đợt này, “Bộ Y tế tiến hành một biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA”. Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh cho dù quả xét nghiệm có âm tính hay dương tính thì chúng ta vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp giống như ca bệnh đã bị dương tính để xử lý.

Sau ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng, Bộ Y tế áp dụng biện pháp chống dịch chưa từng có-2

Lại có thêm 1 thủy thủ người Myanmar mắc COVID-19, Việt Nam có 413 ca

18h ngày 24/7, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 người mắc Covid-19, là thủy thủ tàu IPANEMA (quốc tịch Myanmar), được cách ly ngay khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

CA BỆNH 413 (BN413): Bệnh nhân nam, 31 tuổi, quốc tịch Myanmar, thủy thủ tàu IPANEMA, xuất cảnh Nhật Bản ngày 16/6/2020, nhập cảnh cảng Hòn Gai ngày 23/06/2020.

Bệnh nhân được cách ly tại tàu không lên đất liền ngay sau khi nhập cảnh; đến ngày 06/07/2020 được đưa vào tiếp tục cách ly tại khách sạn Vân Long, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 09/07/2020, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19, ngày 23/7 lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lai-co-them-1-thuy-thu-nguoi-myanmar-mac-covid19-viet-nam-co-413-ca-n-230024.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất