Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới

Krankage/Krankake là món ăn đặc trưng và giàu ý nghĩa của đất nước Na Uy xinh đẹp. Làm thế nào để có thể làm ra những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa này?

Bánh Kransekake, còn được biết rộng rãi hơn với cái tên bánh vòng. Kransekake là món bánh truyền thống đặc trưng thường được người dân Na Uy làm trong dịp đặc biệt, như đám cưới hay chào đón năm mới.

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-1

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-2
Những chiếc bánh Kransekake truyền thống trong đám cưới

Trong tất cả đám cưới ở Na Uy, không thể thiếu champagne đặt giữa bánh Kransekake. Chiếc bánh mang hàm ý chúc phúc cho cô dâu chú rể, cầu chúc cho cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài.

Ngoài ra trong dịp giao thừa, người dân Na Uy tin rằng khi được thưởng thức món tráng miệng tuyệt vời Kransekake, họ sẽ thu hút vô vàn tài lộc và vạn sự như ý muốn trong năm tiếp theo.

Mặc dù nhìn thì có vẻ vô cùng cầu kì với 18 tầng bánh cuộn cực kỳ đẹp mắt, nhưng món tráng miệng ngọt ngào này lại được chế biến vô cùng dễ dàng.

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-3

Nguyên liệu : 

- 5 chén nước
- 1 pound hạnh nhân nguyên chất
- Đường
- 3 lòng trắng trứng
- 1 nhúm muối

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-4

Các bước thực hiện:

- Cho vào máy xay hạnh nhân - đường - muối tạo thành bột mịn. Sau khi bột đạt yêu cầu, cho lòng trắng trứng trộn đều để chúng trở thành một hỗn hợp dẻo và mềm tay. Cho thành phẩm vào giấy bọc thực phẩm, sau đó để vào tủ lạnh ủ qua đêm.

- Làm nóng lò 300 độ F (150 độ C) và phết bơ lên khuôn. Chia bột làm đôi, lấy một nửa cắt thành nhiều phần nhỏ, cuộn mỗi phần theo kiểu dây thừng. 

Đặt những sợi dây thừng bằng bột vào khuôn, cắt tỉa vừa vặn rồi cho vào lò nướng. Nướng bánh trong khoảng 30p. Khi lấy ra, bánh phồng lên và có màu nâu nhạt.

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-5Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-6

- Để bánh nguội hoàn toàn trên khay nướng. Lặp lại quy trình tạo hình và nướng bánh với hết số bột còn lại. Cẩn thận mỗi khi nhấc bánh ra khỏi khuôn để chúng giữ được hình dáng như mong muốn.

- Cho vào máy trộn gồm đường và lòng trắng trứng. Trộn hỗn hợp ở tốc độ trung bình, cho đến khi chúng đặc lại như một loại kem tươi. Nếu muốn trang trí bánh nhiều màu, bạn cần trộn hỗn hợp đường và lòng trắng trứng thành nhiều đợt khác nhau, mỗi lần trộn cho màu vào như bạn muốn.

Làm bánh Krankage thu hút may mắn tài lộc cho năm mới-7

- Sau khi bánh đã nướng xong, bạn sắp xếp các vòng theo kích thước lớn ở dưới, nhỏ ở trên. Bơm kem tươi vào đế của chiếc vòng lớn nhất đặt dưới cùng. Tiếp tục xếp các vòng với kích thước giảm dần để tạo thành tòa tháp 18 vòng.

Cuối cùng, bạn có thể trang trí các hình ảnh trên bánh bằng kem tươi màu sắc như ý thích.

Chúc mọi người làm được những chiếc bánh Kransekake thật ngon mừng năm mới nhé.

Gia Khánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/lam-banh-krankage-thu-hut-may-man-tai-loc-cho-nam-moi-n-332815.html

năm mới tài lộc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao